ประทับใจ


นี่คือความประทับใจที่เขามีให้เราและเราประทับใจที่ได้ช่วยคนๆหนึ่งให้กลับมาสู้ชีวิตได้อีกครั้ง

เมื่อวันที่ 29/11/51 เวลา 08.00 น. เราได้มาเปิดหน่วยปฐมพยาบาลตามปกติ เวลาประมาณ 09.00 . มีคนไข้รายหนึ่งเดินไม่ค่อยได้ขาบวมทั้งสองข้างไม่มีแรง มีเพื่อนบ้านช่วยประคองมาที่หน่วยของเรา ผู้ป่วยมีอาการซึมเศร้า ทางเราได้ซักประวัติทราบว่าชื่อ นายดูสมามัก อายุ 19 ปี เมื่อวันที่ 3/3/51 ผู้ป่วยได้เข้ามาทำงานในเมืองไทย แล้วโดนจับติดคุกและมีนายหน้ามาประกันออกแล้วนำไปขายต่อที่สวนระวิ ผู้ป่วยทำงานโดยไม่มีค่าแรงมา 7 เดือน จึงหนีออกมาพบคนอิสลามด้วยกันจึงพาไปอยู่ที่มัสยิด การรักษาทางเราไม่ทราบว่าเขาเป็นโรคอะไร แต่เราได้รักษาตามอาการเบื้องต้นโดยให้ยา Norgesic, Balm, MTV 3 วันต่อมาอาการของผู้ป่วยดีขึ้น แต่เดินไม่ค่อยได้ ทางเราได้นัดพบแพทย์ วันที่ 15/12/51 แพทย์ภูษาได้ตรวจอาการของผู้ป่วยแล้ววินิจฉัยว่าขาดโปแตสเซียม (K)  ซึ่งเป็นวิตามินที่อยู่ในผักและผลไม้ แพทย์สั่งให้ส่งต่อผู้ป่วยไปโรงพยาบาล เพื่อทำการรักษา ซึ่งผลการรักษาผู้ป่วยมีอาการดีขึ้นตามลำดับ

สิ่งที่ทางเราประทับใจ คือ ต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่ทุกท่านที่ให้โอกาสเราในการทำงานครั้งนี้ ถ้าเราไม่มีโอกาสนี้ เราคงไม่ได้เจอกับนายดูสมามัก และคนไข้อีกมากมายที่ทางเราได้ให้การช่วยเหลือซึ่งไม่ต่างจากนายดูสมามัก สิ่งที่เราประทับในตัวของนายดูสมามัก คือ วันที่เขาออกจากโรงพยาบาลเขามีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสและดีใจที่ตัวเองเดินได้อีกครั้ง นายดูสมามักได้ขอบคุณทีมเจ้าหน้าที่  ทีมแพทย์และผู้ใหญ่ทุกท่าน ที่ให้ความช่วยเหลือเขาซึ่งไม่มีญาติพี่น้องไม่มีบัตรไม่มีเงินแม้แต่จะซื้อข้าวกิน เขาได้บอกกับเราว่า เขาภูมิใจและดีใจมากที่ได้รู้จักกับหน่วยงานของเรา ซึ่งถ้าไม้ได้เจอกับหน่วยปฐมพยาบาลเราเขาอาจจะเป็นคนพิการไปแล้ว นี่คือความประทับใจที่เขามีให้เราและเราประทับใจที่ได้ช่วยคนๆหนึ่งให้กลับมาสู้ชีวิตได้อีกครั้ง

                                                                    หน่วยปฐมพยาบาล คามิลเลียน โซเชียล เซนเตอร์ ระนอง

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 273159เขียนเมื่อ 3 กรกฎาคม 2009 14:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 มิถุนายน 2012 12:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท