nobita
นาย ชัยพร รัตนดิลก ณ ภูเก็ต

ชวนกันสร้างบุญ


วัดหรือโบสถ์ในบ้านเรา สวยงาม อลังการณ์ และใหญ่โตมากมายแล้ว เผื่อแผ่แบ่งปันให้กับผู้ด้อยโอกาส หรือผู้เสียโอกาสในชีวิตกันเยอะ ๆ นะครับ

การมีเพื่อนร่วมงานที่ดีแบบ ชวนกันทำสิ่งดี ๆ ชวนกันทำบุญ นี่ก็ดีนะครับ  ผมมีโอกาสได้พูดคุยกับเพื่อน ๆ พี่ ๆ ต่างกอง จนสนิทสนมกันและชวนกันไปทำบุญกันบ่อย ๆ อย่างเช่น โอกาสที่จะถึงนี้

ป้าอ๊อด จาก กทข. บอกกล่าวว่าจะไปหาซื้อของเพื่อบริจาคให้กับ สถานสงเคราะห์คนพิการและทุพพลภาพบางปะกง (บ้านบางกง)  (ดูรายละเอียดได้นะครับ ว่ามีสิ่งของใดบ้างที่ยังขาดแคลนและใช้เป็นประจำ) และจะไปกันในวันที่ 6 ก.ค. 52 นี้ ผมก็ตอบตกลงทันที จะช่วยหาเพื่อนสมทบทุนด้วย และจะไปด้วย

วันนี้ได้ทำบันทึกน้อย

                            ขอเชิญทุกท่าน

ร่วมสมทบทุนเพื่อซื้อสิ่งของจำเป็นและขาดแคลน
มอบให้
สถานสงเคราะห์คนพิการและทุพพลภาพบางปะกง
จะนำไปบริจาคในวันจันทร์ ที่ 6 กรกฎาคม 2552 นี้

                                                            แบงค์

แล้วก็ส่งต่อจากคนหนึ่งสู่คนต่อไปภายใน กอก. สรุปวันนี้ได้รับเงินสมทบทุนมา  1526.50  บาท แล้วจะนำไปรวมกับของป้าอ๊อดเพื่อจัดซื้อของและบริจาคที่สถานสงเคราะห์ในวันจันทร์นี้

เป็นเงินจำนวนหนึ่งที่สามารถจัดซื้อหาสิ่งของจำเป็น และสามารถบริจาคให้เขาจัดหาสิ่งที่เขาต้องการได้ ...

ผมว่า บางที  วัดหรือโบสถ์ในบ้านเรา สวยงาม อลังการณ์ และใหญ่โตมากมายแล้วนะครับ  เผื่อแผ่แบ่งปันเงินให้กับกิจกรรมลักษณะนี้บ้างก็น่าจะเป็นการดีไม่น้อยเหมือนกัน ... ขอใช้พื้นที่ตรงนี้ ตั้งจิตอธิษฐานให้ผู้ร่วมจิตศรัทธามีแต่ความสุขกายสบายใจต่อไปด้วยเทอญ...

อันนี้เป็นเงินของผมเองครับ เป็นส่วนที่เก็บสะสมจากกระปุกออมสินที่ได้เป็นของขวัญตอนวันเกิดปี 50 ซึ่งตั้งใจว่าจะสะสมไว้ทำบุญอยู่แล้ว นี่ไม่ใช่เป็นการแกะกระปุกทำบุญครั้งแรกนะครับ ...

หมายเลขบันทึก: 272868เขียนเมื่อ 2 กรกฎาคม 2009 17:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท