เริ่มใหม่อีกครั้ง


ว้าววว ไม่ได้มาอัพบล็อกใน gotoknow นานแล้วนะเนี๊ย รู้สึกเว็บมีอะไรใหม่ ๆ เยอะเหมือนกันนะเนี๊ย ตอนนี้ก็ว่างงานมาได้เกือบ 3 เดือนแล้ว แต่ยังไม่ว่างสักวันเลยอะ นั่งทำเว็บไซต์ของตัวเองตลอด รวมกลุ่มทำเว็บไซต์กับเพื่อนในที่ทำงานมาตั้งแต่ยังทำงานอยู่ ตอนนี้ทำระบบตามที่วางไว้เสร็จเรียบร้อยแล้ว รอแต่เอาดีไซน์เว็บจากเพื่อนที่ทำ Graphic มาใส่และก็พัฒนาเพิ่มในส่วนที่ 2 ซึ่งก็น่าจะไม่มีอะไรมากมายแล้ว ตอนนี้บทความในเว็บก็ทะลุ 100 บทความตามเป้าที่วางไว้แล้วหละ

ครบตามเป้าหมายแล้วก็กลับมาเริ่มทำโปรเจ็ค musang ที่วางทิ้งไว้เมื่อเดือนก่อนมาทำใหม่อีกครั้ง ส่วนโปรเจ็คใหม่ที่กำลังทำนี้ก็ใช้ python ส่วน framework ก็ใช้ pylons กำลังเขียนอยู่หัวปั่นเลย ทำคนเดียวด้วยนะเนี๊ย หน้าเว็บก็ยังไม่ได้ออกแบบเลย กะว่าจะทำระบบให้เสร็จสักครึ่งนึงก่อน แต่ตอนนี้ยังกังวลเรื่อง Host python ในไทย ทำไมมันแพ๊งแพง หรือข้าพเจ้าเองอาจไม่รู้จักที่ที่ถูกกว่านี้ก็ได้ (ใครรู้จักก็แนะนำได้นะฮะ) เลยหันไปมอง Google App Engine อยู่ อ่านแล้วก็น่าใช้ดี คงต้องลองศึกษาดี ๆ ก่อน แต่ดูจากวีดีโอแนะนำแล้วน่าใช้ดี สรุปราคาแล้วก็น่าใช้ดีเหมือนกัน พูดกับเพื่อนที่ทำเว็บอยู่ด้วยกัน เขาก็จะทำเว็บไซต์อันใหม่กับ python เหมือนกัน

ตอนนี้นอกจากจะเขียน python แล้วก็มานั่งฝึกทำ Graphic กับ GIMP อยู่เหมือนกัน เบื่อ photoshop พอออกแบบเว็บไปได้สักพัก memory ไม่พอ (เปิดหลายโปรแกรมเกิน) รู้สึกว่ายิ่งใช้ไปนาน ๆ ยิ่งกินแรมมากขึ้นปิดเองบ่อย เลยงอนหนีมาใช้ GIMP แทนแระ ทำออกมาก็ดีไม่แพ้ photoshop เลยหละ น่าใช้ดีนะขอแนะนำเลย เล่นแล้วรู้สึกสนุกเหมือนได้ของเล่นใหม่ ^^ นี้ก็ว่าจะโหลด Inkscrape มาลองใช้ดู เผื่อจะมีเรื่องสนุกเพิ่มขึ้น

ตอนนี้ต้องรีบปั่นโปรเจ็คใหม่ให้สามารถโพสเนื้อหาให้ได้ก่อนกลางเดือน ไม่รู้จะทำได้ทันตามที่ตั้งใจไว้รึป่าว แต่หวังว่าจะทำเสร็จ....

หมายเลขบันทึก: 272397เขียนเมื่อ 1 กรกฎาคม 2009 01:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มาจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท