การเลือกผู้แทนรุ่น : 9 สัปดาห์สู่สุขภาพดี รุ่นที่10 (16)


ประธานรุ่น 2 คน คือคนที่ยืนอยู่ด้านซ้ายสุดและขวาสุดในรูป

      กิจกรรมในสัปดาห์ที่ 4 อีกอย่างที่ทำกันก่อนเดินทางไปไหว้หลวงพ่อโตก็คือ การเลือกผู้แทนรุ่น เพื่อที่จะเป็นผู้แทนมาร่วมประชุมระหว่างรุ่นต่าง ๆ และประสานงานภายในรุ่นเดียวกัน  วิธีการเลือกใช้วิธีการสมัครใจหรือการเสนอชื่อก็ได้ ซึ่งแน่นอนตามธรรมเนียมไทยส่วนใหญ่ก็ไม่มีใครสมัคร เมื่อเงียบกันอยู่สักพัก ฝ่ายผู้ดำเนินการก็ให้เสนอชื่อ ซึ่งหัวหน้ากลุ่มที่ 3 ก็เป็นคนแรกที่เสนอ ให้หัวหน้ากลุ่มที่ 1 เป็นประธานรุ่น และก็ขอให้สมาชิกที่เห็นด้วยยกมือสนับสนุน และทุกคนก็ยกมือสนับสนุนกันหมด  หัวหน้ากลุ่มที่ 1 ก็พยามจะโบ้ยให้คนอื่นต่อ โดยให้เหตุผลเท่าที่จะคิดออกตอนนั้นว่า สมาชิกในรุ่นที่ 10 นี้ ส่วนใหญ่เป็นสุภาพสตรี สมควรให้สุภาพสตรีเป็นประธานรุ่น  ควรจะให้ใครเป็น ช่วยเสนอด้วย ผลก็คือมีผู้เสนอให้ หัวหน้ากลุ่มที่ 2 (ซึ่งเป็นสุภาพสตรี) เป็นประธานรุ่น และได้รับการสนับสนุนโดยการปรบมือกันอย่างท่วมท้นครับ….อิอิ

        แต่ท่านหัวหน้ากลุ่มที่ 2 ก็พยายามจะโบ้ยต่อว่า ควรให้ผู้ที่อยู่ในชุมชนของสมาชิกรุ่นส่วนใหญ่เป็นประธานรุ่นจึงจะเหมาะสมกว่า เพราะจะสามารถประสานงานได้สะดวกกว่า  ผู้ดำเนินการเห็นท่าจะจบยากจึงบอกว่า นอกจากประธานรุ่นแล้วก็จะต้องมี รองประธาน เลขานุการ และ ผู้ช่วยเลขานุการรุ่นอีกด้วย เวลามาประชุมก็จะเชิญทั้งประธานและรองประธาน รวมทั้งเลขาฯหรือผู้ช่วยมาร่วมประชุม และสรุปว่าตกลงให้มีประธานรุ่น 2 คนก็แล้วกันเพราะอยู่บ้านเดียวกัน เวลามาประชุมจะได้มาด้วยกัน  แล้วเลือกรองประธานเป็นคนที่มีบ้าน(ร้าน) ที่สมาชิกในชุมชนไปพบกันได้สะดวก ส่วนเลขาฯ ก็เลือกคนที่ทำงานเป็น อสม. (อาสาสมัครหมู่บ้าน) อยู่แล้ว และให้เลขาฯ เลือกผู้ช่วยเอง จึงเป็นอันจบลงได้ด้วยดีครับ….ประธานรุ่น 2 คน คือคนที่ยืนอยู่ด้านซ้ายสุดและขวาสุดในรูปครับ….ฮ่า ๆๆๆ


หมายเลขบันทึก: 272326เขียนเมื่อ 30 มิถุนายน 2009 19:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท