ค้นพบสิ่งดีดีในนโยบายเรียนฟรี15ปี


ร.ม.ต.อาเชียนสนใจเรียนฟรี 15 ปี

นายอิสสระ สมชัยรมต.ว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.)แถลงผลการประชุมรัฐมนตรีอาเชียนด้านเยาวชนครั้งที่6เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2552 โดยสรุปว่าที่ประชุมเห็นพัองกันว่าควรเน้นให้เยาวชนมีบทบาทในการเสนอความคิดเห็นปัญหาและแนวทางแก้ไขและจัดตั้งกองทุนโดยการระดมทุนสนับสนุนการจัดกิจกรรมของเยาวชนอาเชียนและมีการมอบรางวัลให้แก่เยาวชนที่มีผลงานดีเด่นเป็นที่ประจักษ์ต่อส่าธารณะและทุกประเทศมีความสนใจนโยบายของรัฐบาลไทยโครงการเรียนฟรี 15 ปีอย่างมีคุณภาพ และการจัดตั้งสภาเด็กและเยาวชนในทุกระดับตั้งแต่ประเทศ  จังหวัด  อำเภอ หลายประเทศสอบถามถึงแนวทางการดำเนินการเพื่อนำไปเป็นแนวทางในการจัดการในประเทศของตน

    จากข่าวนี้ถือว่าเป็นสิ่งที่น่ายินดีสำหรับนโยบายของรัฐบาลเป็นความตั้งใจจริงที่จะปฏิรูปการศึกษาในรอบสอง ที่รอบแรกยังไม่สำเร็จเป็นชิ้นเป็นอันเหมือนราคาคุยที่ได้แถลงไว้ในวันหาเสียงส่วนหนึ่งของความส้มเหลวน่าจะเป็นผลพวงมาจากภาวะเศรษฐกิจเด็กไทยหลายคนเรียนดีแต่ขาดทุนทร้พย์ซึ่งปัญหานี้สามารถแก้ได้ไม่ยากเย็นเมี่อทรัพยากรพร้อมย่อมทำให้การผลิตได้ตามที่ต้องการนั่นคือนักเรียนสามารถเรียนรู้ได้อย่างเต็มที่คุณภาพก็ย่อมดีตามมา นโยบายการเรียนฟรี 15 ปี อย่างมีคุณภาพ จึงเป็นนโยบายที่ดีหากนำมาปฏิบัติได้ตามเป้าหมายมิเช่นนั้นหลายๆประเทศคงไม่ให้ความสนใจกันมากมายสำหรับปัญหาอุปสรรคนั้นถือว่าเล็กน้อยเช่นการเพิ่มภาระงานให้สถานศึกษาขาดการสำรวจความต้องการเพื่อประโยชน์สูงสุดการพัฒนาประเทศที่ยั่งยึนที่สุดคือการให้การศึกษาแก่เยาวชนเพื่อนำไปสู่การพัฒนาในทุกภาคส่วนของประเทศในอนาคต

คำสำคัญ (Tags): #นโยบาย
หมายเลขบันทึก: 272316เขียนเมื่อ 30 มิถุนายน 2009 19:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท