ยูดับ


อิจฉาซีแอตเติลเนี่ยนจริงๆ

    วันนี้วางแผนจะไปเดินดู University of Washington กันเพราะได้แผนที่มาแล้ว บ้านของ Shirley อยู่บนถนน E Louisa ซึ่งเดินข้ามสี่แยก สะพาน Montlake ก็ถึงแล้ว แค่ 10 นาทีเดินเท่านั้น ระหว่างข้ามสะพานเห็นชาวซีแอตเติลพายคายัคมั่ง ล่องเรือยอร์ชมั่ง ขี่จักรยาน (อันนี้เยอะมาก) มั่ง อิจฉาคุณภาพชีวิตเขาจัง เดินไปถ่ายรูปกันไป วันนี้ถ่ายกล้องพี่จ๋าตัวเดียว เพราะฉันไม่ได้เอากล้องไป เราเดินเลียบทะเลสาปในยูดับไปเรื่อยๆ โดยมีฉันดูแผนที่ไปด้วย มหาวิทยาลัยเขาไม่เหมือนเราเพราะไม่มีรั้ว มันเหมือนเป็นชุมชนซักอย่างมากกว่า มีถนนเส้นหลักตัดอยู่ในมหาวิทยาลัยเพื่อไปยังส่วนอื่นๆ ของซีแอตเติล ที่สำคัญมันดูไม่วุ่นวายเลยไม่รู้ทำไม ส่วน medical center จะอยู่หน้าสุดเหมือนกับทุกๆ มหาวิทยาลัย ส่วนยูดับจริงๆ จะอยู่กลางๆ "หมู่มหาวิทยาลัย" หน่อย รอบนอกมี U district เป็นที่รวมพวกร้านค้า ร้านอาหาร ธนาคาร ค่อนไปทางตะวันตกของมหาวิทยาลัย ส่วนทางเหนือมี U village shopping center อันนี้เป็นแบรนด์มากกว่าเช่น starbuck J.Crew sephora sony เป็นต้น ฉันกับพี่จ๋าตัดสินใจว่าจะเดินไป U village กัน โดยเดินตัดออกมาจากตัวมหาวิทยาลัยตามถนน montlake Blvd ซึ่งซ้ายมือจะเป็นยูดับส่วนการศึกษา ขวามือเป็นกีฬา ทั้งศูนย์กีฬาทางน้ำ สเตเดียม สระว่ายน้ำ ฟิตเนสเรียงรายไปเรื่อยๆ ระหว่างทางที่เดินมาตั้งแต่ต้นก็เห็นทั้งคนเดิน วิ่งออกกำลังกาย และที่ขาดไม่ได้คือ ขี่จักรยาน ฉันกับพี่จ๋าเดินมาถึงหน้าสเตเดียม ตรงหมู่ปลูกกุหลาบ พี่จ๋าเหลือบไปเห็นจักรยานมีอานยี่ห้อที่โกจุงฝากซื้อเลยเข้าไปถามว่าซื้อที่ไหน คุณผู้ชายนั่นก็ดีอธิบาย ชี้แผนที่เสร็จสรรพ เราเลยเปลี่ยนแผนเดินไปร้านจักรยานแทนซึ่งต้องเดินตัดเข้าไปในยูดับใหม่และทะลุไป U district ใช้เวลาเดินอีกพักใหญ่ เจอร้านแต่ไม่มีอานรุ่นนี้ พี่จ๋าเลยซื้อเสื้อกับกางเกงขี่จักรยานให้โกแทน หิวเลยไปสั่งฮอตดอกกับโค้กที่ subways ใกล้ๆ กิน แล้วเหลือบไปเห็นรถบัสสาย 43 จอดอยู่ ซึ่งเป็นบัสไป downtown ที่ตอนแรกคิดว่า ถ้าจะไป downtown ต้องเดินกลับไปขึ้นบัสสายนี้แหละที่หน้า UWMC เลยกระโดดขึ้นเสียแต่ต้นสายเลย
      รถเมล์เขาสะอาดมากมาก และมีอุปกรณ์เช่นที่นั่งด้านหน้าสุดของบัส และสไลด์สำหรับคนพิการ คนแก่โดยเฉพาะ จึงไม่แปลกใจเลยว่าคนสองกลุ่มนี้ของเขา ทำไมถึงไปไหนมาไหนได้ด้วยตนเอง อีกอย่างคือสายที่ดึงเพื่อบอกให้บัสหยุดนั้น สำหรับตรงที่นั่งของ disabilities จะมีสายขวางวิ่งต่ำลงมา เพื่อให้คนชราและคนพิการดึงได้ง่ายขึ้น
      อิจฉาคนแก่ที่นี่จัง นอกจากจะอิจฉาชาวซีแอตเติลทั่วไปแล้ว

คำสำคัญ (Tags): #อิจฉา
หมายเลขบันทึก: 271725เขียนเมื่อ 28 มิถุนายน 2009 14:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 พฤษภาคม 2012 22:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท