ความต้องการ ของผู้ที่เขียนบันทึก?


ผู้เขียนบันทึกได้อะไรจากผู้อ่านบันทึกที่ตนเองเขียน?

ผมเคยคิดอยู่เสมอว่า ผู้เขียนบันทึก อยากให้อะไรแก่ผู้ที่มาอ่านบันทึก

และอยากได้อะไรจากผู้ที่เข้ามาอ่านบันทึก ไม่รู้ว่าเคยมีการสำรวจกันบ้างรึเปล่า

โพล์สำรวจความต้องการของผู้เขียนบันทึกต่อผู้เข้ามาอ่านบันทึก 

แต่สำหรับตัวผม สิ่งที่อยากให้แก่ผู้ที่มาอ่านบันทึก คือ

แบ่งปัน ความรู้(จริงๆแล้วผมมักจะใช้คำว่าข้อมูลมากกว่า)ที่ผมมีอยู่

เพื่อให้คนอ่านได้รู้บ้าง แต่ก็กลัวจะถูกมองว่า อวดรู้ หรือ ไม่รู้จริง

ข้อมูลที่ผมมี ส่วนใหญ่ก็มาจากประสบการณ์การทำงาน การเรียน

และการค้นคว้าหาข้อมูลจากแหล่งต่างๆไม่ว่าจะเป็น ห้องสมุด

อินเตอร์เน็ท การพูดคุยกับนักวิชาการและผู้ที่ผ่านประสบการณ์ด้านนั้นๆ

สิ่งที่ผมอยากได้อยากที่ผู้เข้ามาอ่าน ความคิดเห็น อาจจะเล็กๆน้อยๆ

ให้รู้ว่ามีผู้เข้ามาอ่าน หากตามประสาเด็กวัยรุ่น จะเรียกว่า เมนต์

และหากท่านใดมีข้อมูลอีกด้าน อาจจะขัดแย้งกับที่ผมมีอยู่

หรือตรงกันข้ามกับที่ผมมี แม้แต่ข้อมูลที่เพิ่มเติมให้ข้อมูลของผมสมบรูณ์

ก็จะเป็นพระคุณอย่างสูงเลยครับ

แต่สุดท้ายก็ ขอบคุณที่ท่านแวะมาอ่านนะครับ

หมายเลขบันทึก: 271101เขียนเมื่อ 25 มิถุนายน 2009 22:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 เมษายน 2012 12:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท