ประสบการณ์การทำงาน (1) : ความสงสัย...ใครใคร่รู้....


ประสบการณ์การทำงานที่ผ่านมาในชีวิต ก็มีทั้งเรื่องที่ดี ทำให้เรามีความสุข และมีทั้งเรื่องที่แย่ ทำให้เราต้องทุกข์ใจ

 

ไม่มีใครที่จะทำงานได้ดีไม่มีข้อผิดพลาดในทุกเรื่องที่ทำ หรือไม่มีใคร Perfect 100% ฅนๆ หนึ่งก็ต้องมีข้อบกพร่องบ้าง ไม่มากก็น้อย การที่จะให้เราทำได้ถูกใจใครทั้งหมดนั้นเป็นเรื่องที่ยาก

 

ไม่เข้าใจว่าฅนเราหรือมนุษย์เรา ที่เห็นมานี้มีการแบ่งชนชั้นกันค่อนข้างมาก แล้วเราจะทำอย่างไรการแบ่งชนชั้นนี้จะหายไปจากสังคมไทย

 

เราอาจจะถูกมองว่า หรือมหาวิทยาลัยอาจถูกมองว่าเป็นไดโนเสาร์ แต่เมื่อเราคิดในเชิงบวก ไดโนเสาร์ก็มีข้อดีเหมือนกัน.....

 

ท้ายที่สุด เราก็ต้องทำงานให้ดี ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด....

 

น้ำหนึ่ง

25 มิ.ย. 52

 

หมายเลขบันทึก: 270990เขียนเมื่อ 25 มิถุนายน 2009 14:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

มาให้กำลังใจน้องหนึ่งอีกแล้วจ้า  สู้ๆ นะจ๊ะ

 

ขอบคุณพี่อิงมากคะ เป็นกำลังใจให้พี่อิงเช่นกันคะ

  • เห็นด้วยค่ะ ไม่มีใคร Perfect 100% ขอแค่ทำหน้าที่ในส่วนของเราให้ดีที่สุดและเป็นประโยชน์ที่สุด ไม่ให้คนอื่นเดือดเนื้อร้อนใจ ก็พอแล้วค่ะ...
  • มีความสุขทุกวันนะคะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท