รวมที่สุดจากต้นแบบโรงเรียนในฝัน:ตอน2


ที่สุดจากภาคอีสาณโดยตาสว่าง(ขอสงวนสิทธิในการคัดเลือก)

         ได้บันทึกที่สุดต้นแบบโรงเรียนในฝันรุ่นที่ 2 จากโรงเรียนภาคตะวันออกเฉียงเหนือและโรงเรียนที่"ตาสว่าง"ร่วมประเมิน (ขอสงวนสิทธิในการค้ดเลือก)

        บันทึกหน้านี้เป็นกิจกรรมการเรียนการสอนค่ะ

        ที่สุดของวิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษา                                               

    ขอเริ่มที่โรงเรียนท่าตูมประชาเสริมวิทย์ สุรินทร์เขต2 มีความเหมาะทั้งห้องปฏิบัติการสื่ออุปกรณ์ทั้งสื่อปกติและICT ผลงานที่สะท้อนการเรียนการสอนอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะโครงงานวิทยาศาสตร์  

   โรงเรียนหกสิบพรรษาอุบลราชธานีเขต1โดดเด่นด้านการสนับสนุนสื่ออุปกรณ์ การปรับปรุงห้องปฏิบัติการ การใช้สื่อ ICT และการเรียนการสอนชีววิทยาครูเข้าใจการสอนที่สอดคล้องกับแนวทางพัฒนานักเรียนด้านการพัฒนาต่อยอด หรือนำความรู้ไปใช้ หรือเชื่อมต่อการเรียนรู้ที่สูงขึ้น  การเรียนเรื่องที่นักเรียนสนใจ การเรียนรู้ที่นอกจากที่กำหนดในหลักสูตร 

   โรงเรียนโพนพิทยาคม สกลนครเขต 1 มีความโดดเด่นด้านโครงงานวิทยาศาสตร์โดยเฉพาะสาขาฟิสิกส์

โรงเรียนสุวรรณภูมิทิพยไพศาล ร้อยเอ็ดเขต 2 คงต้องยกให้เรื่องการตอบคำถามปฏิภาณไหวพริบ

(มีต่อค่ะ)

คำสำคัญ (Tags): #ที่สุดต้นแบบ
หมายเลขบันทึก: 270769เขียนเมื่อ 24 มิถุนายน 2009 23:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (44)
  • สวัสดีค่ะท่านหน.ชัดเจน ไทยแท้
  • ตามมาดูการบริหารจัดการ ร.ร.ในฝัน
  • มีหลายๆอย่างที่จะนำไป ประยุกต์ใช้
  • ขอให้มีสุขภาพแข็งแรงค่ะ

เรียนท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพ

ผม ครูสมว่า เพียศักดิ์ ติดตามข่าวสารทางเว็บท่านโดยตลอด

มีหลายอย่างที่นำไปประยุคต์ใช้ ได้ประโยชน์มหาศาล

ขอให้ท่านมีสุขภาพแข็งแรงนะครับ

โรงเรียนในฝันรุ่น 2

ขอบคุณครับ.

ขอบคุณทุกท่านรวมถึงคุณเอื้องแซะ และครูว่านะคะตอนนี้ยอมรับว่ายุ่งมากๆกับเรื่องจัดสัมมนาผู้บริหารค่ะ

เรียนท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพ

ดิฉัน เด็กหญิงปวันรัตน์ ทรงนวน นักเรียนโรงเรียนพนมดงรักวิทยา

อยู่ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์

ตอนนี้ ดิฉัน ได้ทำE-book การสร้างเว็บไซด์ ตัดต่อ VDO

เกี่ยวกับปราสาทตาเมือน ที่อยู่ในอำเภอของดิฉัน

และมีการออกแบบผลิตภัณฑ์ โดยใช้โปรแกรม Pro/desktop

การทำการ์ตูนแอนิเมชั่น ด้วยโปรแกรม Flash

การนำเสนองาน ด้วยโปรแกรม Microsoft PowerPoint

และมีการเรียนโดยใช้บทเรียนผ่านทางเครือข่าย E-learning

อยากเรียนถามท่าน ดร.ชัดเจน

ว่าในห้องปฏิบัติการของหนู จะต้องเพิ่มเติมอะไรอีกหรือเปล่าค่ะ

และท่าน ดร.ชัดเจน มีคำแนะนำอะไรเกี่ยวกับ

ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ของโรงเรียนพนมดงรักวิทยาอย่างไรบ้างคะ

เด็กหญิงธัญเรศ เชื้ออินทร์

หนูอย่โรงเรียนปราสาทศึกษาคารคะ หนูอย่กลุ่มสนใจสาระสังคมศึกษาและอยากเรียนรู้เกี่ยวกับท้องถิ่นของตนจึงได้เข้าไปสืบค้นข้อมูลเกี่ยวกับอำเภอปราสาทแล้วมาสรุปเป็นโปรแกรมpowerpointเพื่อเผยแพร่นอกจากนั้นได้นำเสนอเรื่องราวของวัฒนธรรมวิถีชีวิตของชนเผ่าโดยเพื่อนๆและน้องๆแต่งกายเป็นชนเผ่าต่างๆไม่ทราบว่าต้องเพิ่มเติมอะไรบ้าง

หนูธัญเรศ ดีใจที่ถาม

1.ต้องบอกว่าเรียนรู้เรื่องอะไร สืบค้นที่ไหน web อะไร ต้องเรียนรู้จากหลายแหล่งแล้วนำข้อมูลมาเชื่อมโยงเป็นความรู้ไม่ใช่สรุปแล้วทำpowerpointเท่านั้น ไม่นำข้อมูลมาเล่าต่อ แต่เมื่อได้ข้อมูลแล้วต้องเชื่อมเป็นผลงาน เช่นอยากทราบอะไรเกี่ยวกับชนเผ่าต่างๆ ต้องตั้งคำถามก่อนแล้วค้นหาจากแหล่งต่าง(ต้องมากนะคะเพราะจะถามข้อมุลวิธีเรียนรู้และดูผลงาน)เช่น ชนพื้นเมือง วัฒนธรรมความเป็นอยู่ มีอะไรบ้างที่ตกถึงปัจจุบัน นำข้อมูลมาเปรับเทียบ มีผลงานที่หลากหลายเช่นสนใจทางภาษาก็อาจนำเสนอเป็นพจนานุกรมทำเป็นe-book สนใจอาหารก็อาจจะรวบรวมทำเป็นmanu วิเคราะห์คุณค่าอาหาร สนใจโบราณสถานศึกษาประวัติความเป็นมารวบรวมนำเสนอทั้งภาพเรื่องราว

ที่หนูเล่ามายังไม่okนะคะ

หนูมุก ผลงานน่าสนใจค่ะระหว่างนี้ศึกษาต่ออีกแล้วสร้างผลงานเยอะๆออกนอกหลักสูตรได้ยิ่งดี/แล้วเจอกันนะคะ

สวัสดีค่ะ อ.ชัดเจน

ดิฉัน อ.ทิตธยา โรงเรียนปราสาทศึกษาคารค่ะ

ไม่ได้ติดต่อกับอาจารย์ซะนานเลย ขณะนี้ทางโรงเรียนกำลังเตรียมงานประเมินอยู่ค่ะ มีการประชุมกันเกือบทุกวัน ในช่วงวันหยุดนี้ก็กำลังเตรียมในสิ่งที่คิดว่ายังไม่สมบูรณ์ งานห้องสมุดลงโปรแกรมใหม่อยู่ค่ะ เพราะโปรแกรมเก่านั้นเช็คสถิติการเข้า - ออกยังไม่ดีเท่าที่ควร ระบบอินเตอร์เน็ตก็กำลังเชื่อมต่อเพื่อให้สามารถใช้งานได้ดีกว่าเดิม ทุก ๆ คนก็กำลังเตรียมงานกันเต็มที่เลยค่ะ ท่าน ผอ.วิรุจณ์ศักดิ์ ก็อยู่เป็นกำลังใจให้กับทีมงานทั้งวัน และท่านก็บอกว่าตอนนี้ท่านพร้อมและก็สู้เต็มที่ค่ะ ท่าน ศน.ทุกท่านก็ลงมาช่วยกันเต็มที่เพื่อให้งานดูเรียบร้อยมากขึ้น วันต่อไปจะมาเล่าให้ฟังนะค่ะว่าแต่ละสาระเรามีกิจกรรมอะไรบ้าง ตามไปดูการประเมินของอาจารย์แล้วรู้สึกเหนื่อยแทนอาจารย์จังเลยค่ะ ขอให้อาจารย์รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ

เรียนท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพ

ผม ครูสมว่า เพียศักดิ์ ติดตามข่าวสารทางเว็บท่านโดยตลอด

โรงเรียนบ้านป่ากล้วย อำเภอภูผาม่าน โรงเรียนในฝันรุ่น 2 กำลังเตรียมการประเมิน มีการประชุมเตรียมความพร้อมทุกวันพุธและวันศุกร์ นำโดยท่านผอ.ทองใส ทาเชาว์ งานปรับปรุงอาคารสถานที่ งานห้องสมุด ระบบอินเตอร์เน็ท มีความพร้อมเกือบเต็มร้อย ทุกกลุ่มสาระ ก็กำลังเตรียมการอย่างเต็มที่ กิจกรรมแต่ละกลุ่มสาระจะได้เรียนปรึกษาท่าน ในโอกาสต่อไป อาจารย์คงเหนื่อยมากนะครับเตรียมการสัมนา ขอเป็นกำลังใจ

อาจารย์อย่าลืมดูแลสุขภาพด้วยนะครับ

สวัสดีครับ

สวัดดีค่ะ ดิฉันชื่อ นางสาวรจนา ชิงชนะ เป็นนักเรียนโรงเรียนพนมดงรักวิทยา

สำหรับดิฉันอยู่แล็บคอมพิวเตอร์ เนื่องด้วยกลุ่มของดิฉันและเพื่อนๆได้รับหน้าที่เป็นไกด์

ประจำห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ และอีกหน้าที่หนึ่งได้รวมกลุ่มจัดทำการตัดต่อวีดีโอเกี่ยวกับการท่องเที่ยวกลุ่มปราสาทตาเมือน และในวันที่6 เดือน กรกฎคม พ.ศ.2552 จะไปถ่ายทำการท่องเที่ยววัดป่าเขาโต๊ะ ซึ่งนับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวหนึ่งใน อำเภอพนมดงรัก

อยากทราบว่าท่าน ดร.ชัดเจน มีความคิดเห็นและแนะนำอย่างไรเกี่ยวกับสิ่งที่ได้จัดทำ รับรองว่าสิ่งที่ท่านแนะนำจะเป็นประโยชน์อย่างมาก

ด้วยความเคารพอย่างสูง

นางสาวรจนา ชิงชนะ

เรียนท่านดร.ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพ ดิฉันเด็กหญิง อัญชลี ศรีจันทร์เหมือ นักเรียนโรงเรียนพนมดงรักวิทยา ต.จีกแดก อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ ต้อนนี้ดิฉันเรียนอยู่ชั้น ม.2 ดิฉันใด้อยู่ในห้องปฎิบัติการคอมพิวเตอร์ ต้อนี้ดิฉันทำโปรแกรมPro/desktop

ดิฉันใด้ทำผลิตภัณฑ์ชั้นว่างของ 3 ชั้น ดิฉันอยากจะขอคำแนะนำจากท่านคะ

ด.ช.อนุภาพ วงค์แปลก ชื่อเล่น ดง

สวัสดีครับ ด.ร.ชัดเจน ไทยเเท้ กระผมชื่อ ด.ช.อนุภาพ วงค์เเปลก ชื่อเล่น ดง เป็นนักเรียนโรงเรียนพนมดงรักวิทยา ต.จีกเเดก อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ กำลังศึกษาอยู่ ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ ๒/๑ กระผมได้จัดทำหนังสือออิเล็กทรอนิกส์ขึ้น เรื่องปราสาทตาเมือนซึ่งเป็นปราสาทในพื้นที่ของกระผมเองขอให้ท่านช่วยออกความคิดเห็นด้วยครับ

กระผมเคยได้รับการประเมินจากท่านเเล้ว ๒ ครั้ง จาก ร.ร.บ้านรุน ที่ ร.ร.บ้านรุนผมอยู่หมวด ภาษาต่างประเทศ แต่ตอนนี้ผมเรียนจบ ประถมศึกษาที่ ๖ แล้วผมก็เลยมาเรียน ที่ร.ร.พนมดงรักวิทยา ที่ท่านกำลังจะมาประเมิน เเละผมกำลังจะได้รับการประเมินครั้งที่ ๓ แล้วครับ ส่วนที่ ร.ร.พนมดงรักวิทยา กระผมอยู่หมวดคอมพิวเตอร์ครับ และผมได้จัดทำ E-book ขึ้น ขอให้ท่านออกความคิดเห็นด้วย

เด็กหญิง ทัศนี ศาคะเรศ (หนูเมย์)

เรียนท่าน ดร. ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพ

ดิฉัน เด็กหญิง ทัศนี ศาคะเรศ ชื่อเล่นน้องเมย์ กำลังศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๒/๒

นักเรียนโรงเรียนพนมดงรัก อยู่ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์

ตอนนี้ ดิฉัน ได้ทำหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง ดอกกุหลาบ เพื่อนๆของดิฉันก็ได้ทำหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง คำขวัญประจำจังหวัด ปราสาทตาเมือน สมุนไพร การละเล่นพื้นบ้าน การท่องเที่ยว และเรื่องดอกไม้ในวรรณคดี ในหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ของ ดิฉัน และของเพื่อนก็ได้ใส่เสียงของตัวเองลงในหนังสื่ออิเล็กทรอนิกส์ของตัวเอง

ดร. ชัดเจน ไทยแท้ ค่ะ ไม่ทราบว่าหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ของ ดิฉันและของเพื่อน

จะต้องเพิ่มเติมอะไรบ้างค่ะ และ ดร.ชัดเจน ไทยแท้ มีคำแนะนำเกี่ยวกับหนังสืออิเล็กทรอนิกส์อย่างไรบ้างค่ะ

ดร.ชัดเจน ไทยแท้ ค่ะอย่าลืมรักษาสุขภาพให้แข็งแรงด้วยน่ะค่ะ

สวัสดีค่ะ

นางอารยาภรณ์ เห็นสุข

เรียน ดร. ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพ

ดิฉันครูโรงเรียนปราสาทศึกษาคาร รับผิดชอบโครงงานภาษาอังกฤษ

ขอคำแนะนำจากท่านชี้แนะ เกี่ยวกับผลไม้ในท้องถิ่น และวิธีการลงสู่ลานบูรณาการ

ขอบพระคุณค่ะ

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตาม ขอตอบและให้คำแนะนำท่านที่ถามค่ะ

1.อ.อาทิตยา...จากปราสาทศึกษาคาร ดิฉันเป็นห่วงเรี่องห้องสมุดแต่พอได้อ่านข้อความของอาจารย์แล้วสบายใจค่ะ อย่าลืมดูคู่มือ มีรายการประเมิน 9 รายการนะคะ ที่สำคัญจะรู้ได้อย่างไรว่านักเรียนเรารักการอ่านเพิ่ม ช่วยหาคำตอบนะคะ(มีข้อมูลอย่างชัดเจน) และขอให้นักเรียนทุกมีหนังสือประจำตัวหนังสือเล่มโปรด ขอพบยอดนักอ่าน...เราจะได้คุยกันนะคะ

2. ครูสมว่า ดีใจจังเลยเราต้องการการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง...เวลาพบกันแนะนำตัวด้วยนะคะ

3.เด็กๆจากพนมดงรัก รจนา น้องแพน อนุภาพ ทัศนี ครูดีใจที่ถามอยากให้ทุกคนเรียกครูชัดเจนนะคะ

    เรื่อง Computer เป็นเครื่องมือในการสร้างความรู้ หาความรู้ เข้าไปเรียนรูระบบE-learning ได้ไหม ตอนนี้มีโปรแกรมเยอะเลยทั้งในการเรียน ภาษาไทย I love Library ภูมิศาสาตร์ /วิทยาศาสตร์ Starrynight Stellarium Celestia ครูต้องฝึกให้ใช้นะคะเพราะจะประเมินทุก Lab สำหรับการใช้โปรแกรม ครูที่ผ่านการอบรมมาแล้วควรที่จะเผยแพร่กับครูทุกคน ปีที่ผ่านมาอาจจะดูพื้นๆไปต่อไปนี้ความรู้กว้างขวางขึ้นยิ่งประเมินช้าเท่าไรความรู้ยิ่งมากนะคะ

   สำหรับการสร้างงาน งานที่เล่ามาก็รับได้แต่ความรู้ความสามารถด้านโปรแกรมComputer น้อยไป ความทันสมัยยังไม่ถึง  ต้องปรึกษาครูเพราะงานนี้ประเมินความสามารถของครูด้วย ความเก่งของครูสะท้อนที่ผลงานและความสามารถของนักเรียน การซ่อมและดูแล Computerเป็นไหมเก่งแค่ไหน     e-book ณ วันนี้ทำได้ดีแต่เป็นเรื่องเล็กๆProdesktopทำได้แค่ไหนส่งผลต่อการออกแบบผลิตพันธ์เชื่อมกับผลงาน กพอ.ไหม ตัดต่อ VDO เป็นเรื่องราวได้ไหม

4.ครูอารยภรณ์ สำหรับภาษาอังกฤษ ขอประเมินชัดๆ 2 ด้านคือ ด้านการสื่ออุปกรณ์ โรงเรียนให้การสนับสนุนเพียงใดครูใช้เป็นและใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพภาพหรือไม่ ต้องสาธิตการสอนให้ดูด้วยนะคะ ด้านต่อมาจะประเมินที่คุณภาพด้านภาของนักเรียนโดยการสนทนาพูดคุยกับนักเรียนทั้งทั่วไปและกลุ่มที่นำเสนอ ถ้าจะจัดกิจกรรมให้ดูก็เป็นส่วนหนึ่ง  เด็กๆที่เลือกมาแล้วต้องเก่งนะคะ

  ทุกเรื่องที่พูดถึงแม้จะประเมินนักเรียนแต่เป็นการสะท้อนครู และการบริหาร ตัวอย่างที่ท่านไปดูตามโรงเรียนประมาณ 1-2 ปีมาแล้ว ถ้านำมาเสนออีกถือว่าเป็นกิจกรรมที่ไม่พัฒนานะคะ

สวัสดีค่ะ ดิฉันชื่อ สุกัญญา เป็นนักเรียนโรงเรียนพนมดงรักวิทยา

หนูประจำอยู่วิชา ภาษาไทย อยากถาม ครูชัดเจนว่าถ้าเราจัดทำการแสดงละคร

เรื่อง ตำนานปราสาทตาเมือนว่าดีหรือเปล่าค่ะ

อยากให้ครูชัดเจนช่วยแนะนำแลคิมว่าทุคำแนะนำจะได้นำไปใช้ประโยชน์

ขอบคุณค่ะ

ดูแลสุขภาพด้วยนะค่ะ

หนูสุกัญญาคะ  ด่วนค่ะ

1.โปรดอ่าน"กำจัดจุดอ่อนวรรณคดีและวรรณกรรม" ในตาสว่างนะคะแล้วจะรู้ว่าควรนำเสนออะไรบ้าง

2.ละครที่นำเสนอให้ถามตนเองว่าสะท้อนความสามารถด้านใดบ้าง ถ้าเป็นการเขียน บทละครเรียนรู้วิธีการเขียนบท เรียนอย่างไร สืบค้นเชื่อมโยงประวัติศาสตร์อย่างไร ตอบคำถามให้ได้นะคะจึงจะOK เฉพาะแสดงละครไม่ ok ค่ะ

3.ขอให้ครูภาษาไทยดูอีกครั้งเพราะการนำเสนอเพื่อประเมินเป็นการสะท้อนความสามารถในการสอนภาษาไทย ผลงานที่สะท้อนควรเป็นสุดยอดภาษาไทยหลายๆด้าน ขอให้นำเสนอ สื่ออุปกรณ์ วิธีสอนจากผลงานด้วยนะคะ

4.ตัวอย่างการนำเสนอที่ค่อนข้างชัดอยู่ที่โรงเรียนสินรินทร์  เป็นการนำเสนอที่สะท้อนConceptที่ดี

เรียนคุณ ดร. ชัดเจน ไทยแท้

ดิฉัน เด็กหญิง อารียา พิลาล้ำ นักเรียนโรงเรียนพนมดงรักวิทยา

ศึกษาอยู่ชั้น มัถยมศึกษาปีที่ 2/1 หนูได้ทำงานเพื่อรับการประเมิน หนูทำงานเกี่ยวกับ e book

เรื่อง สมุนไพรค่ะ หนูอยากได้คำแนะนำค่ะ

เพื่อปรับปรุงงานในการประเมินค่ะ

แล้วงานของดิฉันจะต้องเพิ่มเติม หรือ แก้ไขอย่างไรบ้างค่ะ

อยากได้คำแนะนำค่ะ

ขอให้สุขภาพแข็งแรงนะค่ะ

ขอบคุณคะ

เรียนท่าน ดร. ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคราพ

ดิฉัน ด.ญ. พรชิตา พิลาล้ำ ชั้นมัถยมศึกษาปีที่ 2/1

โรงเรียนพนมดงรักวิทยา

ดิฉันอยู่ห้องปฏิบัติการ คอมพิวเตอร์ค่ะ

ได้ทำงานเกี่ยวกับ E book ค่ะ

เรื่อง นิทาน อิสปค่ะ

จึงอยากได้คำแนะนำค่ะว่าต้องเพิมเติมอะไรหรือไม่

สุดท้ายนี้ขอให้คุณ ดร. ชัดเจน มีสุขภาพที่แข็งแรงนะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

พรชิตาคะ

ถึงวันนี้งานจากe-bookต้องมีหลากหลาย ผ่านการประกวดคัดเลือก ควรเป็นงานที่บูรณาการกลุ่มสาระ มีผลงานเผยแพร่ เท่าที่เล่าไม่okค่ะ

เรียนท่าน ดร. ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพ

ดิฉัน นางสาวเจนจิรา วิโรจน์ จากโรงเรียนพนมดงรักวิทยา ห้องปฏิบัติการฟิสิกส์ หนูทำ lab เกี่ยวกับ ตัวโฟโต้ไดโอด คือตัวรับรู้รังสีอินฟราเรด แต่หนูตั้งชื่อว่า อินฟราเรด ได้ไหมค่ะ และหนูจะทำ lab โดยการต่อวงจร หนู ใช่แผ่นเขียวในการต่อวงจรได้ไหม ค่ะ แล้วต่อยอดเป็น โครงการ ทำรีโมทปิดเปิดไฟ พัดลม เป็นต้น ขอความอนุเคราะห์ท่าน ดร. ชัดเจนช่วยติชมด้วยค่ะ

เรียน ท่านดร.ชัดเจน ไทยแท้

กระผมเป็นเด้กนักเรียนโรงเรียนทุ่งไชยพิทยา รัชมังคลาภิเษก ห้องปฏิบัติการเคมี labปฏิกิริยาทรานเอสเทอริฟิเคชัน อยากเรียนถามเกี่ยวกับการนำเสนอเพราะว่าควรจะเน้นไปที่ปฏิกิริยาหรือว่าผลิตภัณฑ์ดีครับ

ตอบพนมดงรักค่ะ

1.เจนจิรา ควรตั้งชื่อตามเรื่องที่ทดลองคะ

 2.จาตุพร การทดลองเน้น 2 เรื่องปฏิกริยาคือจุดที่เกิดจากการทดลอง ผลิตภัณท์เป็นการต่อยอดค่ะ

เรียน ท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้

หนูเป็นนักเรียนโรงเรียนทุ่งไชยพิทยา รัชมังคลาภิเษก อยู่labคณิตศาสตร์นำเสนอเกี่ยวกับการใช้โปรแกรมGSPในการแก้ปัญหากำหนดการเชิงเส้นควรนำเสนอในรูปแบบยังไงดีคะ

เรียน ดร.ชัดเจน ไทยแท้

ดิฉันเป็นนักเรียนโรงเรียนทุ่งไชยพิทยา รัชมังคลาภิเษก ห้องปฎิบัติการฟิสิกส์ labจักรยานสูบน้ำ อยากจะรู้เกี่ยวกับการนำเสนอว่าควรจะนำเสนออย่างไรดีคะ ควรจะนำเสนอเรื่องของทฤษฎีเป็นหลักเลยหรือเปล่าคะ

กราบเรียนท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้

ดิฉันเป็นนักเรียนชั้นม.6 โรงเรียนเทอดไทยวิทยาคม

อยู่labเคมีค่ะ ดิฉันกำลังทำ lab 3 lab ค่ะ

1.การไทรเทรตหาความเป็นกรดเป็นเบสของยาแก้ปวด(พาราเซตามอล)

2.การศึกษาเกี่ยวกับpolymerค่ะ

3.ความคงทนของสีย้อมผ้า(จากธรรมชาติ ดอกอัญชัน เปลือกต้นเพกา)

ซึ่งหนูอยู่labที่ 3 ซึ่งหนูไม่รู้ว่าจะต่อยอดอย่างไร

หนูขอความกรุณาขอคำแนะและคำปรึกษาจากท่านด้วยค่ะ

ขอขอบพระคุณล่วงน่าค่ะ

ด.ช.สุทัศน์ ประเจริญ

สวัสดีครับ ด.ร.ชัดเจน ไทยแท้ ผมชื่อ ด.ช.สุทัศน์ ประเจริญ ชั้นม.1/1

โรงเรียนท่าตูมประชาเสริมวิทย์ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์

1.ตอบ ม.6โรงเรียนเทิดไทย สาระเสนอน่าสนใจดดยเฉพาะPolymerอยากให้ต่อยอดถึง polymerในชีวิตประจำวันและการสลายPolymer

2.ตอบคณิตศาสตร์ทุ่งไชย อย่าลืมการแก้โจทย์ปัญหาวิเคราะห์โจทย์ หาคำตอบ ขอให้มีจทย์หลายๆประเภท และทุกคนในกลุ่ใต้องทำได้นะคะ

3.ตอบฟิสิกส์จากทุ่งไชย การเรียนรู้โดยการทดลองต้องบอกให้ชัดว่าเรื่องอะไรไม่ใช่ทำจักรยานเท่านั้น จักรยานเป็ยผลผลิตเป็นการต่อยอดจากการเรียนเรื่องอะไรคะ ควรเห็นการทดลองทำไดนาโมหรือมอร์เตอร์แสดงที่มาที่ไปก่อนดีไหม รอมคำนวนวงรอบหรืออื่นๆที่เกี่ยวข้องรวมถึงนักวิทยาศาสตร์ที่เกี่ยวข้อง การออกแบบจักรยาน ทุกส่วนของจักรยานเกี่ยวข้องกับฟิสิกส์ในเรื่องอะไร ไม่ใช่ทำจักรยานแล้วจะ0kนะคะ ขอให้ทบทวน

ตอบกลุ่มที่นำเสนอผลงานในห้องComputerไม่ว่าจะเป็นโปรแกรมใดก็ตาม ขอให้พิจารณาเนื้อหาที่นำเสนอต้องไม่cogyเท่านั้นต้องผ่านการอ่านศกษาจากหลายwebผ่านการคิด กลั่นกรองเป็นความรู้ใหม่ก่อนหรือจะเป้นการนำเสนอรายงานสาระอื่นๆ ถ้าcogyมาจะไม่ OKค่ะ

ด.ญ. นฤสรณ์ เรืองรอบ

สวัสดีค่ะ หนูเป็นนักเรียน โรงเรียนกาบเชิงวิทยา อยากจะขอคำแนะในเรื่องวิธีการนำเสนองานต่างๆเกี่ยวกับโรงเรียนในฝันค่ะ ขอความกรุณาด้วยค่ะ

หนูนฤสรณ์

คงไม่แนะนำนะคะเพราะเขียนบันทึกไว้เยอะต้องขอให้อ่านเช่นเรื่องเตรียมประเมินโรงเรียนมัธยม และเรื่องกำจัดจุดอ่อนต่างๆ ต้องอ่านกอ่นค่ะ ถามเช่นนี้แสดงว่ายังไม่ได้อ่าน

You are born to be ชัดเจน ที่แปลว่า รู้อะไรต่างๆเกินมาตรฐานที่โลกนี้ตั้งไว้(เกินร้อย)ก็ชื่นชมที่สุดค่ะ วันนี้เรากะกันว่าจะออกจากอำนาจเจริญไปถึงโขงเจียมตามเวลานัดค่ะ

นางสาวนวรัตน์ โชติประเสริฐ

ตอนนี้ทางโรงเรียนของพวกเรากำลังเตรียมรับการตรวจเยี่ยมจากคุณครูชัดเจนพวกเรา ชาว ป.5 ครับอยากทราบว่าคุณครูชัดเจนชอบวิชาอะไรครับ และชอบนักเรียนแบบไหนครับขอบคุณครับ

เด็กมุมอ่านหนังสือโรงเรียนพนมดงรักวิทยา

สวัสดีค่ะ หนูเป็นนักเรียนใน Lab ห้องสมุด อยากถาม ดร.ชัดเจนว่า จะถามอะไรในวันประเมิน

โรงเรียนในฝันรุ่นที่ 2 บ้างค่ะ

หนูอยู่มุมห้องสมุดเสียงจะถามอะไรบ้างค่ะ

สวัสดีค่ะ หนูอยู่มุมอ่านหนังสือ ดร.จะถามถึงอะไรบ้างหรือค่ะ

หนูอยู่มุมอ่านหนังสือจะถามเกี่ยวกับอะไรบ้างค่ะ

สวัสดีค่ะ ดร.ชัดเจน หนูอย่มุมอ่านหนังสือ หนูอยากทราบว่าถ้า ดร. ถามเรื่องที่เกี่ยวกับหนังสือเล่มนั้น

ดร.จะถามว่าอะไรบ้างค่ะ

ขอขอบคุณอาจารย์ชัดเจนที่มาเยี่ยมเยียนโรงเรียนกาบเชิงวิทยา พวกเรามีความตั้งใจในการเตรียมรับการประเมินครั้งนี้

27 ต.ค.2552 ผลประกาศออกมา คุ้มค่าเหนื่อย คุ้มค่ากับความตั้งใจของนักเรียนและครูทุกคน ขอให้ท่านรักษาสุขภาพนะคะ

เดินประเมินโรงเรียนทั้งวัน จบจากสุรินทร์ ก็มีคิวต่อ กาบเชิงวิทยาทุกคนขอเป็นกำลังใจให้ผู้หญิงหัวใจแกร่งนะคะ

สวัสดีค่ะ

***แวะมาชมความตั้งใจดีๆ

การประเมินโรงเรียนกาบเชิงวิทยาจะผ่านอย่างเป็นเอกฉันท์ พวกเราดีใจ ขอบคุณในความกรุณาของคณะกรรมการทุกท่าน

เราสัญญาว่าจะพัฒนา ปรับปรุงโรงเรียนต่อไป ไม่จะเป็นในฝันฯ ที่มีคุณภาพ ตามกำลังความสามารถของเรา จะทำทุกอย่างที่ดีที่สุดค่ะ ขอให้คุณป้าชัดเจนของหนู รักษาสุขภาพ ค่ะ

เด็กหญิง อุบลวรรณ คำล้าน

สวัสดีค่ะ คุณครูชัดเจนที่เคารพ ดิฉันชื่อเด็กหญิง อุบลวรรณ คำล้าน นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านคันไร่ (อาภากโรครุราษฎร์) จ.อุบลฯ ดิฉันรับผิดชอบงานห้องสมุดค่ะ กับคุณครูและเพื่อนๆซึ่งมีกิจกรรมดังนี่ค่ะ

1.กิจกรรมภาษาไทยวันละคำ (ซึ่งเราเสนอทุกวันหน้าเสาธง)

2.เที่ยงวันหรรษา(การตอบคำถามเกี่ยวกับหนังสือ/เล่านิทาน/ปริศนาคำทาย)

3.กิจกรรมเสียงตามสาย

4. หนังสือเล่มเล็ก

5. กิจกรรมยอดนักอ่าน

ฯลฯ

คุณครูของหนูจะเล่าอีกครั้งค่ะ สวัสดีปีใหม่ค่ะ

อยากรู้เกี่ยวกับการกล่าวรายงานตัวเกี่ยวกับห้องไอซีที

เด็กหญิงกฤษณา โพธิ์คำ

เรียนท่าน ดร.ชัดเจน  ไทยแท้  หนูชื่อเด็กหญิงกฤษณา   โพธิ์คำ เป็นนักเรีัยนโรงเรียนจตุรภูมิพิทยาคาร  หนูอยากจะขอคำแนะนำในการนำเสนอโปรแกรม Starry  Ninght จากท่าน ดร. ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท