สองใส่ ไร้เชื้อ


ทุกคนต้องตระหนัก และไม่ให้ตะหนก

            ช่วงนี้  ชาวโรงพยาบาลพุทธชินราช  คงไม่มีอะไร  อินเทรนด์ เท่ากับกระแสการรณรงค์ ป้องกันไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009  ภายใต้ สโลแกน 2 ใส่ ไร้เชื้อ ใส่แรกคือ ใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งเมื่อเข้าตึกผู้ป่วย  ใส่ที่ สอง คือ ใส่ใจ ในการล้างมือ       นอกจากกิจกรรมต่างๆ ที่สร้างกระแสให้ชาวพุทธชินราช ตื่นตัว กันแล้ว งานใหญ่ที่สุด (รางวัลใหญ่ด้วย) คือ .กิจกรรมประกวดตึก ต้นแบบ “ปลอดภัย ไร้เชื้อ” กิจกรรมนี้ ตึกเขียวของเรา ได้รับมอบหมายให้จับมือทำร่วมกับกลุ่มงานเวชกรรมฟื้นฟู เนื่องจากเป็นBuild เล็กๆ เพื่อนบ้านใกล้เรือนเคียงกัน

            เมื่อได้รับนโยบายแล้ว ทุกหน่วยงานไม่มีรีรอ จัดพิธีเปิดงานรณรงค์ในแต่ละตึก  กันอย่างคึกคัก  ท่านผู้อำนวยการโรงพยาบาลพุทธชินราช นพ.ประเสริฐ ขันเงิน  ก็ขยันขันแข็ง เป็นประธานเปิดงานให้ทุกหน่วยงาน ตึกเขียวของเรา ก็ได้ทำพิธีเปิดเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ 22 มิถุนายน 2552 นี้เอง  โดยจับมือแน่นหนากับกลุ่มงานเวชกรรมฟื้นฟู สู้ศึกครั้งนี้ สู้ สู้ !

 

         ในงานพิธีเปิด ท่านผู้อำนวยการ กล่าวถึง ความจำเป็น และการให้ความสำคัญในเรื่องการป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ยาวมากกก แต่ที่ปิ๊งมากที่สุดคือ ท่านบอกกับพวกเราว่าทุกคนต้องตระหนัก และไม่ให้ตะหนก ไม่ให้ตะหนกต่อสถานการณ์ที่กำลังระบาดของโรค ทุกคนต้องตระหนัก ในการป้องกันตนเอง และดูแลผู้ใช้บริการ  คนที่ป่วยก็ต้องรับผิดชอบตนเองด้วย  รู้ว่าป่วย ก็ต้องใส่หน้ากาก ไม่แพร่เชื้อ ( งานนี้ อาจารย์หมอดนัยบอก พวกเราน้อมรับ และปฏิบัติตามครับผม)

             ตามมาดูภาพสวยๆ ในงานพิธีเปิดของเราดีกว่านะคะ เราจับ น้องขวัญ กะ น้องเกี๋ยง มาแต่งตัว ใส่สไบ พี่เลี้ยงสุขภาพ สวยใส ไม่แพ้ ทูตสุขภาพ ของโรงพยาบาลทีเดียว            คนที่รับบทหนักที่สุด เห็นทีจะเป็น ไพศาล กับ หนุ่ย ที่ต้องสวมหุ่น Mascot  น้องทองหยิบ กะ น้องฝอยทอง สองชื่อนี้ ป๋าวสันต์ พิธีกรของงานตั้งชื่อให้ งานนี้หนักไม่หนัก ดูสภาพ Before and  After กันเองนะคะ แต่ขอบอก น้องทำได้น่ารักมาก เหมือน Mascot มืออาชีพเลย  ได้ข่าวว่า อาจารย์นิพัธ จะพาไปออกงานอีก 555 งานเข้า น้องเอ๋ย

            กิจกรรมส่งเสริมการออกกำลังกาย หน้าห้องตรวจ โดยจิตอาสาของเราในวันนี้ คึกคักกว่าวันธรรมดา เพราะมีทีมเจ้าหน้าที่จากเวชกรรมฟื้นฟูมาช่วยเสริม เอ้า หนึ่ง สอง สาม สี่ ยกแขนซ้าย....ยกแขนขวา..... แข็งแรงๆ กันถ้วนหน้า นะคะ

            ปิดท้ายรายการ โดยท่านผู้อำนวยการ และคณะ เยี่ยมทักทาย มอบของชำร่วย  แก่ผู้ใช้บริการของเรา ขอบคุณสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลกที่สนับสนุนสื่อความรู้ต่างๆ และ Mascot มาเพิ่มสีสัน ขอบคุณน้องส้มและทีมงาน ที่สนับสนุนน้ำยาล้างมือ และพิมเสนน้ำ (อันหลังนี้ ยายๆ ป้าๆ ชอบมาก)    ขอบคุณ พี่ๆน้องๆ ชาวตึกเขียว และเพื่อนข้างเคียง กลุ่มงานเวชกรรมฟื้นฟู ทุกคน ที่ช่วยกันคนละไม้คนละมือ จัดงานในวันนี้นะคะ ขอให้ทุกคนแข็งแรง ปลอดภัยจากโรคไข้หวัด 2009 นะคะ

 

 

คำสำคัญ (Tags): #ไข้หวัด2009
หมายเลขบันทึก: 270466เขียนเมื่อ 23 มิถุนายน 2009 20:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สิริพรรณและทีมงานเก่งที่สุด ที่ไปจิ๊ก mascot สสจ.มาได้ 5555

อิจฉาเจ้า mascotนะคะ พี่น้อย น่ารัก อ่อนวัย ..ได้รับความสนใจมาก.ก..ก(ฮึ่ม !!

รู้งี้..ให้พี่เลี้ยงสุขภาพของเรา ใส่สายเดี่ยวซะเลย ..รับรอง mascotก๊อ mascot เถอะ !!!กินกันไม่ลงแน่ค๊า..(แค่นี้ก็ได้ข่าวว่า พี่เลี้ยงเราเข้าตาแมวแองแล้วนะคะ)

ว่าแต่พี่น้อยขา ..น้องอ้วนๆหน้าห้องอยากเกิดมั่งง่ะ อิ..อิ..

อจ,ดนัยของเราถ่ายรูปคู่กับ mascotดูผอมบางไปเลยนะคะ ฮิฮิ

  • สวัสดีคะ
  • เป็นกิจกรรมที่สร้างสรรค์ และ สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ไม่ยากนัก
  • ฟรีเซนเตอร์ ก็น่ารักคะ ^__^
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท