อิ่มบุญกันถ้วนหน้า


อิ่มบุญ อิ่มใจ

ทุกคนคงรู้ว่า  วันอาสาฬหบูชา ปีนี้ตรงกับวันที่  7  กรกฎาคม  2552  (วันที่พระพุทธองค์ทรงแสดงธรรมเทศนาเป็นครั้งแรก) ส่วนวันเข้าพรรษา (เป็นวันที่พระภิกษุสงฆ์จะพักประจำอยู่ ณ ที่แห่งใดแห่งหนึ่ง ตลอดระยะเวลาฤดูฝนเป็นเวลา 3 เดือน) ปีนี้ตรงกับวันที่  8  กรกฎาคม  2552  ซึ่งได้ข่าวมาว่ารัฐบาลประกาศหยุดงานวันที่  6  กรกฎาคม  2552  หยุดยาวพอๆ  กับสงกรานต์เลยก็ว่าได้  (4-8  กรกฎาคม  2552)  5  วัน

เมื่อวันจันทร์ที่  22  มิถุยายน  2552  คณะได้ไปถวายเทียนจำนำพรรษา ปีนี้ถวายเร็วเนื่องจากปฏิทินของคณะมีกิจกรรมยาวเหยียด  ซึ่งวันนี้เป็นวันดี  จึงได้ไปถวายเทียนจำนำพรรษาที่วัดศรีรัตนารามฯ (วัดจูงนาง)  ซึ่งคณะได้ไปเป็นประจำทุกปี  โดยมีบุคลากรได้อิ่มบุญกันเต็มที่  เมื่อถวายภัตตาหารให้พระภิกษุสงฆ์เรียบร้อยแล้ว  ชาวบ้านระแวกนั้น  ได้ชวนพวกเราเป็นลูกศิษย์พระ  กินกับข้าวก้นบาตร  ผู้เขียนเองรู้สึกว่ากับข้าวมือนี้เป็นมือที่อร่อยแถมยังได้บุญอีก  ป้าๆ  ใจดี  ชวนกินข้าวและร่วมวงกันก่อนแยกย้ายกลับไป 

อิ่มบุญ อิ่มใจ  อิ่มท้องตามๆกัน

 

ขอบคุณค่ะ

     

 

 

หมายเลขบันทึก: 270434เขียนเมื่อ 23 มิถุนายน 2009 18:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 สิงหาคม 2019 20:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ขออนุโมทนาด้วยคนนะคะ

ตามยีนมาอนุโมทนาบุญด้วย

หนูรารีจุติ

คิดถึงหนู จึงเข้ามาอ่าน พักนี้ลุงเกไม่ค่อยมีเวลาเข้าบล็อค เห็นหนูเข้าไปทักทายถามไถ่ลุง ลุงก็ดีใจที่หนูยังไม่ลืม เข้าวัดทำบุญเป็นสิ่งดีจ๊ะ จิตใจจะได้ผ่องใส

ขอให้หนูจงมีความสุข ตามประสาคนน่ารักแห่งเมืองเก่า

ลุงเก

หนูนารีจุติ...

คิดถึงหนู จึงเข้ามาอ่าน พักนี้ลุงเกไม่ค่อยมีเวลาเข้าบล็อค เห็นหนูเข้าไปทักทายถามไถ่ลุง ลุงก็ดีใจที่หนูยังไม่ลืม เข้าวัดทำบุญเป็นสิ่งดีจ๊ะ จิตใจจะได้ผ่องใส

ขอให้หนูจงมีความสุข ตามประสาคนน่ารักแห่งเมืองเก่า

ลุงเก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท