Gmail for your phone : ใครเล่นเมล์ค่ายกูเกิลบ้าง มาลองใช้ในโทรศัพท์มือถือกันดีกว่า


สำหรับใครที่จำเป็นต้องใช้เมล์ในการติดต่อสื่อสารแล้ว ผมว่า เจ้าGmail นี้ เป็นอีกทางเลือกหนึ่งนะครับที่น่าสนใจเลยทีเดียว นอกจากนี้แล้ว ยังมีบริการโปรแกรมอื่นๆ ที่สามารถใช้บนถือมือให้เลือกใช้ได้อีก เช่น Google Maps โอ๊ย.. ผมละรักกูเกิลเสียจริงๆ เพราะทำให้โทรศัพท์ของผม เป็นมากกว่าเครื่องเล่น MP3

Gmail for your phone : ใครเล่นเมล์ค่ายกูเกิลบ้าง มาลองใช้ในโทรศัพท์มือถือกันดีกว่า

หลวงเสก

 

กูเกิลเป็น search engine ที่ได้รับความนิยมมาก แต่นอกเหนือจากที่เราจะใช้มันในการค้นหาข้อมูลแล้ว บริการเสริมอื่นๆ ของกูเกิล ก็เป็นอีกแรงดึงดูด ที่ทำให้ หลายคน รักกูเกิล

Gmail หรือบริการฟรีอีเมล์จากกูเกิล ก็เป็นอีกบริการหนึ่งที่หลายๆ คนเลือกใช้ แต่สำหรับผมแล้ว ผมไม่ค่อยชอบ interface ของมันเอาเสียเลย แต่ข้อดีของมันนั่นหรือ อยู่ตรงนี้ครับ  Gmail for you phone  ที่จะทำให้การรับ - ส่งอีเมล์ หรือจะอ่านไฟล์แนบประเภท *.doc *.ppt *.xls (ยังไม่เคยลอง *.pdf) เป็นเรื่องง่ายอย่างที่ เมลล์ตระกูลอื่นๆ ทำไม่ได้

วิธีก็ไม่ยากครับ แต่ก่อนอื่น ต้องสำรวจก่อนว่า โทรศัพท์มือถือของท่าน รองรับระบบ java midlet (J2ME) หรือ BlackBerry Phone หรือเปล่า (มือถือจอสีส่วนใหญ่ก็รองรับได้แล้วทั้งน้านหละครับ) และปัจจัยที่สำคัญอีกอย่างก็คือ อินเทอร์เน็ตสำหรับเจ้ามือถือน้อยๆ ของเรา จะเป็น CDMA /  GPRS / EDGE / WLAN / Wifi / 3G จะอะไรก็แล้วแต่ที่ทำให้โทรศัพท์เราต่ออินเทอร์เน็ตได้ ก็ถือว่าโอเคแล้วครับ  แต่ผมขอแนะนำว่า ถ้าเราจำเป็นต้องใช้ อินเทอร์เน็ต บ่อยๆ ก็ควร ซื้อเป็นแพ็คเกจ เลยดีกว่า (ส่วนตัวผมเองเลือกใช้ โปรโมชั่น 20 ชั่วโมง /100 บาท /30 วัน) ที่คิดแล้วว่าคุ้มค่ากว่า

มาถึงขั้นเริ่มการเตรียม เครื่องของเราให้พร้อมจะใช้ Gmail กันเลยนะครับ (ผมใช้ Nokia นะครับ ถ้าแบรนด์อื่นก็ไปประยุกต์เอาละกัน) ก่อนอื่นเช็คแล้วนะว่า เครื่องพร้อม เน็ตพร้อม ก็เข้าสู่ เมนู  >> เว็บ >> ไปที่ที่อยู่    จากนั้น ก็พิมพ์เลยครับว่า  m.google.com/mail  และดาว์นโหลดโปรแกรม gmail มาเก็บไว้ในเครื่องโทรศัพท์ เมื่อดาวน์โหลดเสร็จแล้ว มันจะถามว่า ติดตั้งเลยหรือเปล่า เราก็ทำการติดตั้งเลยครับ แค่กดไป ตกลงๆ โอเคๆ นิดๆ หน่อยๆ ก็เป็นอันเสร็จพิธี

จากนั้นเราก็สามารถเรียกใช้ Gmail จากมือถือของตัวเองได้ในทุกที่ ทุกเวลา  โดยเจ้าGmail จะถูกเก็บอยู่ใน เมนู แอปพลิเคชั่น นั่นเอง

         

          ข้อดีที่ผมค้นเจอก็คือว่า มันสามารถ อ่านไฟล์แนบ อย่างที่ เมล์อย่าง hotmail ทำไม่ได้ (อาจเป็นเพราะผมก็ไม่ใช้โทรศัพท์ขนาดหรูหราอะไร) แต่เจ้าGmail ตัวนี้ทำได้ นอกจากนี้ยังสามารถ ใช้ได้พร้อมกัน หลาย account สนับสนุนถึง 35 ภาษา และสามารถอ่าน - หรือเขียน เมล์แบบออฟไลน์ได้ด้วย

         

          สำหรับใครที่จำเป็นต้องใช้เมล์ในการติดต่อสื่อสารแล้ว ผมว่า เจ้าGmail นี้ เป็นอีกทางเลือกหนึ่งนะครับที่น่าสนใจเลยทีเดียว นอกจากนี้แล้ว ยังมีบริการโปรแกรมอื่นๆ ที่สามารถใช้บนถือมือให้เลือกใช้ได้อีก เช่น Google Maps โอ๊ย.. ผมละรักกูเกิลเสียจริงๆ เพราะทำให้โทรศัพท์ของผม เป็นมากกว่าเครื่องเล่น MP3 ฮ่าๆๆๆๆๆๆ

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ http://www.google.com/mobile/default/mail.html

หมายเลขบันทึก: 269728เขียนเมื่อ 21 มิถุนายน 2009 14:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 พฤษภาคม 2012 18:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • สวัสดีค่ะ
  • พยายามใช้อยู่เหมือนกันแต่ทำไม่ค่อยได้
  • สงสัยจะยังไม่เข้าใจวิธีใช้
  • ขอบคุณมากค่ะ
  • ดีมากๆๆๆ

เป็นสาวก ฝั่ง Google เหมือนกัน แอบมอง HTC Majic ที่ใช้ Android ทั้งที่เป็น Opensource ที่พัฒนาโดย Google เป็นหลัก ทำให้ท่าทางจะทำงานกับ ผลิตภัณฑ์ ฝั่ง Google ได้เป็นอย่างนี้ แต่งัย พอเข้าไทย แล้วราคา แพง กว่า Go inter ซะอย่างนั้น ก็เฝ้าแต่หวัง .. ไว้ ว่าราคาจะลง ในเร็ววัน ^^ ครับ

ป.ล. มือถือผมลองใช้ละ แต่สงสัยจะยังไม่ผ่านเกณฑ์ เลย อ่านภาษาเพี้ยนๆ อยู่ หน่อยๆ

  • สวัสดีค่ะ
  • ความจำเป็นของแป๋ม
  • ก็มีมากเหมือนกันนะคะ
  • แต่ชีวิตประจำวันส่วนใหญ่
  • ที่ทำงานก็มีเครื่อง PC
  • แถม notebook ส่วนตัวอีกหนึ่ง
  • อืม..แต่ว่า..ช่วงเวลาแห่งการเดินทาง
  • สรุปว่า..ดีค่ะ..เยี่ยม..
  • ขอบคุณที่นำมาฝากกันค่ะ.
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท