กลับมาเยือนอีกครั้งน๊ะ ลันตา

สวัสดีครับทุกท่านห่างหายไปหลายวัน ก่อนหน้านี้ผมเคยเขียนบันทึกเกี่ยวกับหมู่เกาะลันตาแห่งนี้ในฐานะนักท่องเที่ยวหลายบันทึก และแล้วเมื่อวันพุธและพฤหัสบดีที่ผ่านมานี้เองได้กลับมาเยือนเกาะแห่งนี้อีกครั้งนอกฤดูกาลท่องเที่ยว ในฐานะคนทำงานชายฝั่งทะเลในพื้นที่รับผิดชอบของโครงการฯ

พวกเราในทีมงานโครงการการสร้างความเข้มแข็งของเครือข่ายพื้นที่คุ้มครองทางทะเลอันดามัน(SAMPAN : ผมชอบคำว่า "สัมพันธ์" สื่อแบบไทยได้ลงตัว) เดินทางสู่เกาะสวรรค์อันดามันใต้ สองหนุ่มจากฝั่งอ่าวไทยเมืองหาดใหญ่ และสองหนุ่มมาจากฝั่งอันดามันจังหวัดภูเก็ต ตกค่ำคืนมาเจอกันที่นัดหมายปากทางเข้าเกาะ ข้ามแพขนานยนต์ไปแวะทานอาหารมื้อค่ำบนเกาะแถวศาลาด่าน มุ่งสู่จุดหมายแวะหาที่พักกายที่ลันตาไนซ์รีสอร์ท

ตื่นเช้าตรู่เสียงคลื่นลมซัดสาดกระหน่ำชายฝั่ง บวกสายฝนที่โปรยปรายประพรหมชายหาดยามเช้า เม็ดฝนเริ่มซาเดินชมชายหาดสักนิดหนึ่ง กลับมานั่งจิบกาแฟร้อนๆ แล้วออกเดินทางจอดรถแวะเติมเต็มอาหารกายเดินทางต่อไปอุทยานฯ เริ่มงานตามกำหนดการที่วางไว้ และทำ

Workshop การปรับมาตรฐานความชำนาญการสำหรับการจัดการพื้นที่คุ้มครองทางทะเล เพื่อประเมินภาระงานบุคลากรของอุทยานแห่งชาติทางทะเลหมู่เกาะลันตาในเบื้องต้น โดยการประเมินเพื่อการพัฒนาศักยภาพให้อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานของ ASEAN นั้นเป็นเป้าหมายสำคัญ

เจ้าหน้าที่อุทยานฯเขาเก่งน๊ะ ถึงจำนวนคนจะน้อยแต่คนเขามีสามารถทำงานได้หลายอย่าง มีการทำงานเป็นทีม ตกเวลาสี่โมงเย็นกว่าๆ ตะวันเริ่มอ่อนความร้อนแรงลงบ้าง เสร็จสิ้นเนื้องานในวันนี้ขออำลาเดินทางกลับสู่แผ่นดินใหญ่ เดินทางด้วยรถยนต์จากแพหนึ่งมาถึงแพที่สอง แวะซื้อ

MFC ร้อนๆ พร้อมข้าวโพดหวานเพื่อทานในรถเดินทางไปจังหวัดพังงาต่อไป

ยังสบายดีน๊ะลันตา

หมายเลขบันทึก: 269726เขียนเมื่อ 21 มิถุนายน 2009 14:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

สวยร่มรื่น เมืองไทยน่าอยู่จริงๆๆค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ ครูอ้อย แซ่เฮ

• ครับเมืองไทยเราน่าอยู่

สวัสดีครับน้อง บ่าว เคยไปประชุมและพักที่ลันตาพาเลส สงบดีครับ ขอให้สนุกกับงานครับน้อง

สวัสดีพี่บาว วอญ่า-ผู้เฒ่า-natachoei--

• ปกติผมจะไปเที่ยว แต่ครั้งนี้ไปสนุกกับงานครับ