แสงแข


การจัดการกับชีวิตเปิดภาคเรียน

         ห่างหายไปนานเพราะมีภาระมากในระยะเปิดภาคเรียนใหม่ๆ กิจกรรมที่ต้องดูแลรับผิดชอบมีมาก  การประสานกับทางผู้ปกครองในเรื่องของนโยบายเรียนฟรี 15 ปี มีมากขนาดร้องเรียนกันเลยทีเดียว แต่ทางเราก็ได้ทำความเข้าใจเป็นที่เรียบร้อย การพูดคุยกันโดยการสื่อสารทางตรงมีความสำคัญมาก การพูดปากต่อปากข้อมูลอาจไม่ตรงกันสร้างปัญหาอย่างยิ่ง โรงเรียนของเราจัดประชุมกรรมการสถานศึกษา คณะกรรมการสมาคมครูผู้ปกครองโรงเรียนอนุบาลราชบุรี และการประชุมผู้ปกครองทั้งโรงเรียนช่วยได้มาก รวมทั้งการให้ข้อมูลแก่ครู ก็พอจะหายเหนื่อยกันบ้าง

         การจัดการความรู้สามารถนำมาใช้กับทุกงาน  การประชุมผู้ปกครองก็สามารถนำมาใช้ได้  โรงเรียนของเรามีการคัดเลือกคณะกรรมการเครือข่ายโดยคัดเลือกจากผู้ปกครองนักเรียนแต่ละห้อง  มีตำแหน่งประธานห้อง  กรรมการ  และเลขา  ห้องละ  5  คน  จากนั้นนำมาร่วมประชุมคัดเลือกคณะกรรมการสายชั้น และคัดเลือกเป็นคณะกรรมการระดับโรงเรียน ในการนี้ใช้วิธีพูดคุยหาข้อตกลง ความมีเหตุผลในการเลือกตัวแทนแต่ละฝ่ายเพื่อมาช่วยกันดูแลการดำเนินงานในโรงเรียน

         ขอพูดคุยไว้เพียงเท่านี้ก่อน  สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 269704เขียนเมื่อ 21 มิถุนายน 2009 12:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท