กล้าหาญ


กล้าหาญ

เมื่อเขาเห็นความกล้าหาญของเปโตรกับยอห์น...ก็ประหลาดใจ แล้วสำนึกว่าคนทั้งสองเคยอยู่กับพระเยซู - กิจการ 4:13

ชายหนุ่มคนหนึ่งกำลังเทศนาสั่งสอนผู้คนที่สัญจรไปมาในเมืองฮาวน์สโลว ในเขตชานเมืองลอนดอนประเทศอังกฤษ คนส่วนมากไม่สนใจ บางคนหัวเราะ และมีหลายคนที่แวะฟัง แต่ไม่ว่าท่าทีของผู้คนจะเป็นอย่างไร ชายคนนั้นก็ไม่หวั่นไหว เขาเทใจออกด้วยน้ำเสียงอันหนักแน่นและความตั้งใจที่แน่วแน่ ไม่ใช่ด้วยคำพูดของผู้พยากรณ์ที่โกรธเกรี้ยว แต่ด้วยความห่วงใยจากใจจริงที่เขามีต่อผู้คนบนถนนเส้นนั้น ดวงตา สีหน้า และน้ำเสียงของเขาแสดงให้เห็นถึงความเมตตา ไม่ใช่การกล่าวโทษ เขาประกาศความรักและพระคุณของพระเยซูคริสต์อย่างห้าวหาญ

 คริสเตียนคือทูตที่พูดแทนกษัตริย์เหนือกษัตริย์

ในกิจการ 4 เมื่อคริสตจักรเพิ่งตั้งใหม่ เปโตรและยอห์นได้พูดกับคนในยุคของเขา อย่างกล้าหาญเช่นกัน การตอบสนองของผู้นำในยุคนั้นเป็นอย่างไร? “เมื่อเขาเห็นความกล้าหาญของเปโตรกับยอห์น และรู้ว่าท่านทั้งสองขาดการศึกษาและเป็นคนสามัญก็ประหลาดใจ แล้วสำนึกว่าคนทั้งสองเคยอยู่กับพระเยซู” (ข้อ 13)

ความกล้าหาญนั้นไม่ได้เป็นผลของการฝึกฝนการประกาศศาสนา แต่เกิดจากการใช้ชีวิตอยู่กับพระเยซูเป็นเวลานาน ทำให้พวกเขามีภาระใจอันแรงกล้าเช่นเดียวกับพระคริสต์ต่อปลายทางนิรันดร์ของมนุษย์ทุกคน ความกล้าหาญเด็ดเดี่ยวแบบเดียวกันได้ปรากฏอยู่บนใบหน้าของชายหนุ่มในเมืองฮาวน์สโลวคนนั้น คนทั่วไปเห็นสิ่งนี้ในเราหรือไม่? - BC



ขอประทานความมั่นคงสำหรับข้า
จะหาญกล้ายืนหยัดต้านความชั่ว
เพราะความจริงจะเปิดเผยจึงไม่กลัว
ถวายตัวให้ผู้อื่นได้เห็นจริง - Bosch

คำสำคัญ (Tags): #กล้าหาญ
หมายเลขบันทึก: 268946เขียนเมื่อ 18 มิถุนายน 2009 10:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

มีพระคำเป็นสิ่งนำทางดีแล้ว

ขอให้รักคนรอบข้างเหมือนที่พระองค์สอนนะ!!!

สวัสดีน้องๆทีมงานชมรม ผมชื่อเอกเป็นศิษยาภิบาลพันธกิจและหัวหน้าโครงการ Life Solution Networks 1 Cor.10:13 มีความสนใจรู้จักพันธกิจของน้องๆและหาโอกาสร่วมมือในการรับใช้พระเจ้าในอนาคต

พระเจ้าอวยพระพร

อจ.เอก

facebook Pastor Raphael Sriprom

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท