ชื่นชม ยินดี กับบัณฑิตคณะเกษตรและเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยนครพนม


ชื่นชมยินกับบัณฑิตทุกๆ ท่าน นะคะ

วันที่ 16 มิถุนายน 2552

วันนี้เป็นวันที่บัณฑิต มหาวิทยาลัยนครพนม พวกเราชาวมหาวิทยาลัยนครพนม ตลอดจนชาวจังหวัดนครพนม ทุกคน ปลาบปลื้มยินดี ที่องค์สมเด็จพระเทพพระรัตนราชสุด สยามบรมราชกุมารี เสด็จเป็นองค์ประธาน ในงานพระราชทานปริญญาบัติแก่บัณฑิตมหาวิทยาลัยนครพนม

ซึ่งในปีนี้เป็นปีแรกของคณะเกษตรฯ ที่มีบัณฑิตเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร ผู้เขียนเองเป็นกรรมการกลางในการฝึกซ้อมบัณฑิต ขอบอกเลยว่าเหนื่อยมากๆๆๆๆ  ด้วยว่า ได้ตำแหน่งสำคัญต้องยืนข้างมหาดเล็กสุดหล่อ และสันติบาลหน้าเข้ม ที่หน้าบันไดทางขึ้นเพื่อส่งบัณฑิตขึ้นรับพระราทานปริญญาบัตร ต้องยืนตลอดเวลาเลย เหนื่อยจริงๆ (นั้งนึกย้อนหลัง ว่า เอ๊! ตอนสมัยเราเป็นมหาบัณฑิต อาจารย์เราท่านใหนน๊า ที่ทำหนเช้าที่นี้ นึกยังไงก็นึกไม่ออก สงสัยเราจะจบมานนานมากไปหน่อย อิอิ)

ในวันที่ 15 มิถุนายน ช่วงบ่าย หลังจากการซ้อมใหญ่ ผู้เขียนพาบัณฑิตกลับมาที่คณะ  น้องๆ ตั้งแถว รอยาวเหยียด เพื่อมอบดอกไม้ให้พี่บัณฑิต พร้อมกับการปรบมือชื่นชม ยินดีตอดเส้นทางเดินให้กับบัณฑิต ภาพของการแสดงความยินดีที่รุ่นน้องมีต่อบัณฑิต ภาพความยินดีของคณาจารย์ทั้งหมด รอต้อนรับบัณฑิต ตลอดจนเจ้าหน้าที่ต่างๆ ก็มาร่วมยืนรอ ภาพเหล่าช่างแสนงาม และประทับใจอย่างยิ่ง ระหว่างเดินแถวเข้าไปในคณะ ได้ยินเสียงกระแว่วๆ มาจากด้านหลัง "อาจารย์ครับ ผมตื่นเต้นจังเลย " ผู้เขียนก็เลยบอกบัณฑิว่า ให้ยิ้มไว้ ยิ้มให้ตลอดทางเดิน

ในฐานะที่เป็นอาจารย์ที่คณะเกษตร บอกได้เลยว่า บรรยากาศงานวันนั้นแม้จะเรียบง่าย แต่อบอุ่นในหัวหัวใจและน่ายินดีอย่างยิ่ง และเช่นเดียวกัน เหตการณ์นี้จะเป็นหนึ่งเหตุการณ์ที่บัณฑิตประทับใจ และภาคภูมิใจในความเป็นศิษย์เก่าคณะเกษตรและเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยนครพนม และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ภาพสวยงามเหล่านี้ จะเป็นภาพที่ช่วยกระตุ้นรุ่นน้องให้ใฝ่เรียนรู้ ใฝ่ศึกษา เพื่อได้มีโอการสพิเศษ สวยงาม เช่นเดียวกับพี่บัณฑิต ในปีนี้

หวังไว้เช่นนั้นค่ะ

อ.กาเหว่า

ดร.สมเกียรติ  กสิกรานันท์ มอบดอกไม้แสดงความยินดีแก่บัณฑิต

 

หมายเลขบันทึก: 268623เขียนเมื่อ 16 มิถุนายน 2009 20:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ยินดีด้วยนะจ๊ะ พี่ๆ

เห็นแล้วก็อดคิดถึงไม่ได้ตอนเรียนอยุ่เกษตรนคพนม ภาพเก่าๆมันยังฝังในสมองและความจำตลอดเวลาที่หลับตา

คิดถึงเพื่อนเก่าๆตอนเรียนอยู่ ปวช อยากย้อนเวลากลับไปเป็นเด็กให้ครูดีเหมือนแต่ก่อนจัง

กัญญาพัชร จิตชัยศรี

ยินดีกับน้องๆทุกคน วันพี่รับพระราชทานปริญญาบัตรอย่าลืมมายินดีกัพี่บ้างละ อยากถ่ายรูปสวยๆ กับนายอำนาจจัง (มันจะมาไมน่า) แต่ไม่อยากถ่ายรูปใกล้อีติ๋มคณะสัตว์ฯเลยเพราะมันหน้าผากใหญ่ อีใหญ่ด้วยเพราะมันหน้าใหญ่ (ย้านมันหงำ)

คึดฮอดคือเก่า ใด้อะไรหลายอย่างที่กะเสดหนองเซา แถมยังเกียบใด้ เมียมาพ้อม เรียนเกษตรใด้อะไรมากกว่าที่คุณคิด มันสุดยอดไปโล้ด แร๊ง....จริง ถ้ามีลูกเดี๋ยวจะส่งไปเรียนที่เกษตรนครพนม คนพังโคน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท