ความภาคถูมิใจ


หัวใจพองโต

           ความภาคภูมิใจ         

                                                                      Sha-orapin

 โรงพยาบาลของเราเป็นโรงพยาบาลชุมชนขนาด 60 เตียง มีบุคลากร 194 คน มีแพทย์ 4 คน พยาบาลวิชาชีพ 61 คน เภสัชกร 6 คน ทันตแพทย์ 3 คน มีประชากรรับผิดชอบ ประมาณ 58,417 คน  มีผู้รับบริการเฉลี่ย 340 คน ต่อวัน  อายุการทำงานของบุคลากรเฉลี่ย 10 ปี  เราทุกคนทำงานผ่านร้อนผ่านหนาวมามากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาล เพื่อรับการรับรอง เริ่มตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2540 ซึ่งเราทุกคนทำด้วยความงง และมีการเร่งรัดให้พวกเราต้องทำการพัฒนาคุณภาพตามมาตรฐานต่างๆที่หลากหลาย หลายสำนัก ด้วยความที่พวกเราไม่เข้าใจในเกณฑ์มาตรฐานแต่ละระบบ ทำให้เจ้าหน้าที่หลายคนทำด้วยความเครียด ไม่มีความสุขในการทำงาน ไม่เกิดความยั่งยืนในองค์กร ทำให้หลายต่อหลายครั้งที่เราทำงานด้วยความเครียด เศร้า และหลายครั้งที่ต้องนั่งร้องไห้ และหลายครั้งที่เราประสบความสำเร็จ ได้ผ่านการรับคุณภาพตามเกณฑ์มาตรฐานในระบบต่างๆ เช่น ISO 9001 : 1994, ISO 9002 : 2000, โครงการลูกเกิดรอดแม่ปลอดภัย หรือรางวัลคุณภาพอื่นๆ  ทำให้เรามีความสุข ความภาคภูมิใจ ในช่วงระยะเวลานั้นๆ  เราพยายามเก็บความรู้สึกดีเหล่านี้ไว้  เพื่อนำมาเป็นพลังในการทำงาน

       และปัจจุบันนี้ โรงพยาบาลเราผ่านการรับรองคุณภาพตามมาตรฐานโรงพยาบาลจากสถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล ผ่านการรับรองคุณภาพโรงพยาบาลสายใยรักแห่งครอบครัว ระดับทอง ผ่านการรับรองวิชาชีพจากสภาการพยาบาล ทำให้เรามีหัวใจที่พองโต มีความสุขกับการทำงาน เราทำงานอย่างเป็นระบบ มีการเรียนรู้ร่วมกัน ทุกคนได้มองคุณภาพในงานประจำ ไม่หวั่นไหวกับระบบคุณภาพทุกระบบที่จะส่งผู้ประเมินเข้ามาชื่นชม หรือเสนอแนะเรา  เพราะเราได้สติ  เราปฏิบัติงานประจำให้มีคุณภาพทุกวัน และผู้ประเมินเป็นกระจกเงาให้กับเรา 

 

คำสำคัญ (Tags): #หัวใจพองโต
หมายเลขบันทึก: 267554เขียนเมื่อ 12 มิถุนายน 2009 07:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีค่ะ

ขอร่วมชงชาหอมกับชาวเวียงสระด้วยค่ะ

ยินดีกับรางวัลคุณภาพต่างๆที่ได้รับนะคะ

สวัสดีคะ

อยากอ่านเรื่องใหม่ๆคะ

แฟนคลับเรียกร้องคะ

คิดถึงมากคะ

ถึงพี่อรพิน

วันนี้คิดถึงรพร.เวียงสระมากเลยเข้ามาดู ดีมากเลยครับที่มีการบันทึกความภาคภูมิใจของหน่วยงาน ผมก็รู้สึกเช่นเดียวกันครับ ความสำเร็จในวันนั้นที่พวกเราเคยร่วมกันพัฒนาคุณภาพมันจะจดจำในใจผมและเป็นประสบการณ์ที่ดีกับผมมากครับ แต่ยังไงพี่น่าจะกระจายและประชาสัมพันธ์ให้หน่วยงานต่างๆในโรงพยาบาลเวียงสระร่วมกันบันทึกความทรงจำดีๆอย่างต่อเนื่องเพราะมันมีค่ามากกว่าเอกสารครับ เผื่อวันหนึ่งเรากลับมาอ่าน ถึงอย่างไรก็อย่าหยุดอยู่แค่นี้นะครับ พัฒนาต่อเนื่อง เป็นกำลังใจให้ครับ คิดถึงทุกๆๆคนครับ

ร่วมภาคภูมิใจกับพี่ๆ ทุกคน ..  ร่วมดีใจด้วย กับความสำเร็จ ที่ได้มา

เพราะทุกคนมุ่งมั่นและตั้งใจ อีกทั้งได้ผู้นำที่ดี งานทุกอย่างจึงสำเร็จไปได้ด้วยดี

มีอีกหลายงานที่ท้าทายเราอยู่ ....สู้ต่อไปนะ

ความภาคภูมิใจ เราสามารถหาได้ หากเราคิดดีทำดี ทำปัจจุบันให้ดีกว่าเมื่อวาน

ลองหาสิ่งดีๆๆๆๆในองค์กรหรือเพื่อนๆร่วมงาน

สิ่งดีงาม เกิดจากทัศนคติที่ดีและทำดี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท