ค่ายลูกเสือเพชรรัชต์ จ.สระบุรี กับโครงการการสร้างทีมงานให้สำเร็จขององค์กร


การมองโลก มองคนในมุมบวก เขาทำได้อย่างไร จึงทำให้พวกเราเปลี่ยนแปลงได้ขนาดนี้ เป็นข้อคิดที่จะต้องฝากผู้เข้าอบรมทั้งหมดไปคิดต่อ ว่า ด้วยอิทธิพล อันใด จึงทำให้คุณเปลี่ยนได้ไวถึงขนาดนี้

โครงการสร้างทีมงานเพื่อความสำเร็จขององค์กร
สนับสนุนโดยแผนงานสร้างเสริมสุขภาวะมุสลิมไทย


ครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ศูนย์ประสานงานภาคเหนือ ถูกเชิญ ให้เข้าร่วมโครงการการสร้างทีมงานให้สำเร็จขององค์กร จัดโดยทีมงานคนหนุ่มไฟแรงของ เจ้าหน้าที่ สสม. นำโดยปฏิญญา หรือ มูซา ประพฤติชอบ ลูกชายคนโต ของดร.ปรีดา โดยการจัดครั้งนี้เรานัดกันที่ ค่ายลูกเสือ เพชรรัชต์
รีสอร์ท แอนด์ แคมป์ ณ.อำเภอมวกเหล็ก จ.สระบุรี เราเดินทางล่วงหน้าหนึ่งวัน มาพักที่ กทม.หนึ่งคืน เช้าวันที่ ๒ รถตู้ มารับเราที่หน้าโรงแรมรีเจนท์ รามคำแหง

 

 


มาถึงที่ค่าย ก็ เกือบ ๑๐ โมงเช้าแล้ว บรรยากาศ ของค่ายลูกเสือแหงนี้ แวดล้อมไปด้วยป่าเขาลำเนาไพร เหมือนกับเราเข้ามาอยู่อีกโลกหนึ่ง ถูกตัดขาดจากโลกภายนอก เพื่อความสำเร็จขององค์กร แล้ว เป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง ที่เราต้องอดทนเพื่อรับความรู้ กิจกรรม ที่ทางทีมงาน จัดให้ หน้าที่เราคือเก็บเกี่ยวความรู้ให้เติมที่ ไม่ผิดหวังครับ วิทยากรที่มาให้ความรู้ ทุ่มเทถ่ายทอดความรู้ให้เราเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นทีมของอาจารย์อิมรอน หรือ จีระศักดิ์ โสะสัน หรือจะทีมงานของ เอ ไอ เอ นำโดยพี่นุชยาน ปรีชาเลิศ และพี่ใหญ่ ซึ่งใหญ่สมชื่อ ดูเอาจริงเอาจัง น่ากลัวมาก

 

 

 

 

 

 


หากถามว่าการอบรมครั้งนี้เราได้อะไรบ้าง ได้มากเกินคุ้มครับ พวกเราได้ปรับเปลี่ยนแนวคิด ซึ่งคืนแรก เราให้สำคัญกับตนเอง หรือเอาตนเองเป็นศูนย์กลาง พอผ่านการอบรมแค่คืนเดียวแนวคิดของผู้เข้าอบรมก็เป็นไปในทางที่ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นด้านทรรศนะคติ การมองโลก มองคนในมุมบวก เขาทำได้อย่างไร จึงทำให้พวกเราเปลี่ยนแปลงได้ขนาดนี้ เป็นข้อคิดที่จะต้องฝากผู้เข้าอบรมทั้งหมดไปคิดต่อ ว่า โดยอิทธิพล อันใด จึงทำให้คุณเปลี่ยนได้ไวถึงขนาดนี้ ท้ายนี้ ขอต้องฝากทุกคนด้วยกับภาษิตเชยๆ แต่ก็ ใช้ได้ทุกยุคทุกสมัย คือ จงรักษาความดีไว้ ดุจเกลือรักษาความเค็ม และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ทุกคน จะนำสิ่งดี ๆ ที่ได้รับจากการอบรม นำมาใช้ ปรับปรุงการทำงานของตัวเราเอง และองค์กรของเรา ให้เจริญรุ่งเรืองยิ่งขึ้น ต่อไป อามีน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

รายงานจาก ชุมพล  ศรีสมบัติ

หมายเลขบันทึก: 267483เขียนเมื่อ 11 มิถุนายน 2009 19:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 22:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท