ฤทธิไกร ไป อินเดีย


Blog นี้ ตั้งใจสร้างขึ้นไว้เขียนเรื่องราวเกี่ยวกับนักเรียน ที่ผู้เขียนได้มีโอกาสเป็น "ครู" ของพวกเขา และ "พวกเขา" ก็เปรียบเสมือน "ครู" ให้กับผู้เขียนด้วยเช่นกัน

        ชื่อบันทึกก็บอกไว้ชัดเจน  นักเรียนคนนี้ชื่อ  นายฤทธิไกร สอนสุภาพ  ชื่อเล่น  ตู่  เป็นนักเรียนที่ผู้เขียนได้สอนครั้งแรกในชั้น ม.4 เท่าที่จำได้เขาเป็นนักเรียนที่รูปร่างสูงมาก กล้าพูด กล้าแสดงออก และเอาใจใส่ในการเรียนรวมทั้งทำกิจกรรมควบคู่กันไปด้วย สิ่งเด่นๆ ที่เมื่อพูดถึงเขาอีกอย่างคือ ความสามารถ ความสนใจ และความถนัดด้านคอมพิวเตอร์

    เร็วๆ นี้ (ประมาณ 20 มิ.ย.52) ฤทธิไกร จะเดินทางไปศึกษาต่อที่ประเทศอินเดีย ด้วยความสามารถที่เขามีตั้งแต่เด็ก คือ การสอบชิงทุนฯ เข้าเป็นนักเรียนในพระราชานุเคราะห์ของสมเด็จพระเทพฯ รัตนราชสุดา เมื่อครั้งเรียนจบ ป.6 จาก ร.ร.ตำรวจตระเวณชายแดนบ้านนานกปีด และเข้ามาเรียนระดับม.ต้นและ ม.ปลาย ที่โรงเรียนเชียงกลมวิทยา จนถึงชั้น ม.5 ก็สอบชิงทุนไปเรียนต่อต่างประเทศ

    ด้วยความสามารถและความตั้งใจ...จนสอบได้ทุนการศึกษาดังกล่าว ดังนั้นพื่อเตรียมความพร้อมไปเรียนต่อต่างประเทศ จึงย้ายไปเรียนชั้น ม.6 ที่โรงเรียนปิยชาติพัฒนา จ.นครนายก และเตรียมความพร้อมด้านภาษาที่มหาวิทยาลัยสยาม

    วันที่ 8 มิ.ย. 52 ครอบครัวของฤทธิไกร ได้จัดพิธีบายศรีสู่ขวัญให้กับลูกชาย เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ ในการเดินทางไปศึกษาต่อต่างประเทศ  ที่เป็นจุดเริ่มต้นของชีวิตอีกครั้ง การเดินทางครั้งนี้ฤทธิไกรมีเป้าหมายที่อยากจะศึกษาต่อในสาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ (computer science)  ซึ่งต้องใช้เวลาในการศึกษาทางด้านภาษาให้พร้อมสำหรับการเรียนต่อในสาขาที่ต้องการได้

     บททดสอบนี้อาจจะยาก และท้าทาย แต่ก็ไม่ห่างไกลความพยายาม...ครูเป็นกำลังใจให้คะ

หมายเลขบันทึก: 266901เขียนเมื่อ 9 มิถุนายน 2009 14:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • งานนี้ผอ.ไปตั้งแต่เย็นเลยไม่มีภาพ
  • เอาภาพมาร่วมด้วย ยินดีที่สุดกับลูกศิษย์ทุกคนที่ทำผลงานและชื่อเสียงให้โรงเรียน

คิดถึงอาจารย์ทุกท่านมากครับ

อมอยู่ที่อินเดียสบายดีมากครับ

อาจารย์รักษาสุขภาพด้วยนะครับ

  • ดีใจที่ ฤทธิไกร เข้ามาเยี่ยมชม blog คะ
  • แล้วก็ยังส่งรูปมาให้ดูด้วย
  • เลยขออนุญาต นำภาพมาไว้ที่ blog เพิ่มเติม
  • ดูสีหน้าท่าทางทุกคนมีความสุข
  • ก็ยินดีด้วยคะ ตั้งใจเรียนและกลับมาทำประโยชน์ให้บ้านเมืองของเรานะคะ
  • สู้ สู้ คะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท