หอพักนักศึกษาขาดมากๆ ในปีการศึกษา 2552


เปิดเทอมใหม่กับหอพักที่(ไม่รู้จะอยู่ที่ไหน)

เปิดเทอมใหม่ นักศึกษาก็คึกคักดีโดยเฉพาะในการวิ่งเต้นหาหอพัก ปีนี้จะต่างจากปีที่ผ่านๆเพราะนักศึกษาที่เรียนเตรียมภาษาก็ได้ฮิญเราะห์มายังมาดีนะฮ์โสร่งกันหมดรวมถึงอาจารย์และเจ้าหน้าที่ที่เคยพักอยู่ปารามีแต ก็จำเป็นต้องมาตั้งถิ่นฐานที่โสร่ง วันนี้หลังซุบฮํก็นั่งมอร์ไซด์ไปหาบ้านให้น้องๆ (นักศึกษาใหม่) ไปถึงบ้านที่ชาวบ้านแนะนำ (เมื่อคืน) ปรากฎว่ามีคนเพิ่งย้ายเข้ามาอยู่เมื่อวานนี้เอง และก็ไม่ใช่แค่หลังเดียว(ไปถามอีกหลังเจ้าของก็บอกเหมือนกัน)

หอพักไม่มี นักศึกษาบางกลุ่มก็ตัดสินใจที่จะไปพักที่ปอเนาะ (โสร่ง) เพราะไม่มีทางเลือกอื่น (หรือว่ามหาลัยพอมีทางออกอย่างไรบ้าง) วันก่อนหน้านี้ไปดูบ้านว่างหลังหนึ่ง แต่กว้างและใหญ่มากๆ เจ้าของบอกราคาเช่า 4000 บาท แต่ไม่ทราบว่าราคานั้นมันหนักสำหรับนักศึกษาหรือปล่าว

เรื่องหอพักนี้ พอมีทางออกอย่างไรบ้าง ถ้ามีเงิน(เหลือ) น่าจะซื้อที่และสร้างหอพักภายนอกสถาน(มหาลัย)ก็จะเป็นการดี

เด็กๆ ที่ไม่มีหอ (ไม่รู้จะไปหาหอที่ไหน) และไม่รู้จะไปหาใคร ขอความช่วยเหลือจากใคร (โดยเฉพาะนักศึกษาใหม่) ยังมีอีกหลายคนนะ น่าจะให้มีโต๊ะประชาสัมพันธ์หอพักข้างนอกด้วย

หมายเลขบันทึก: 266670เขียนเมื่อ 8 มิถุนายน 2009 15:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เรื่องหอพัก เรื่องใหญ่ของปีนี้จริงๆ

แต่หากตัดเรื่องนี้ไปแล้ว บอกตรงๆว่า ชอบบรรยากาศเปิดเทอมของปีนี้มากๆค่ะ เด็กๆเยอะมาก คึกคักดี

จริงๆ ไม่ใช่แค่เรื่องหอนะคะ เรื่องที่ทานอาหารเที่ยงก็ขาดแคลน จนต้องคิดแผนใหม่สำหรับอาหารเที่ยง ไม่อย่างนั้น ไปละหมาดไม่ทัน (แย่อีก)

เห็นด้วยกับคุณ SK ที่จริงมหาลัยต้องจัดการเรื่องโรงอาหารให้ชัดเจน ไม่ใช่เข้าไปแล้วมีแต่อาหารเดิมๆ แถมทุกร้านเมนูอาหารเหมือนกันหมด แล้วเวลาจะกินโต๊ะทานข้าวก็ไม่พอ ไหนต้องเร่งบริหารเวลาให้ทัน 12.40 น. อีก

ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงน่าจะมีทางแก้ปัญหาได้นะไม่มากก้อน้อย มีเวลาเข้าร่วมมุลตากอเยาวมีของฮารอมัยน์ด้วย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท