คำนำ


เอกสารประกอบการเรียนที่เน้นทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์

วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน ว 31101

ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1

เรื่อง สมบัติของสารและการจำแนกสาร (ชุดที่ 1)

รัชนี  โสดถานา

โรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคม อำเภอเมืองกำแพงเพชร  จังหวัดกำแพงเพชร

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากำแพงเพชร เขต 1

2550

                     เอกสารประกอบการเรียนที่เน้นทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ วิชาวิทยาศาสตร์

พื้นฐาน ว 31101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง สมบัติของสารและการจำแนกสาร เล่มนี้ ได้จัดทำขึ้นเพื่อ ให้มีความสอดคล้องกับสภาพท้องถิ่น และเพื่อแก้ปัญหาการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน ซึ่งนักเรียนจำนวนมากในชั้นเรียนยังไม่สามารถบรรลุจุดประสงค์การเรียนรู้ตามเกณฑ์มาตรฐานได้ 

                     เอกสารประกอบการเรียนที่เน้นทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน ว 31101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง สมบัติของสารและการจำแนกสาร เล่มนี้ ได้จัดทำขึ้นตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544 ซึ่งเป็นหลักสูตรแกนกลางของประเทศ ที่มีมาตรฐานเป็นตัวกำหนดคุณภาพของผู้เรียน ซึ่งสถานศึกษาต้องนำกรอบความคิด หลักการ จุดหมาย และโครงสร้างที่สำคัญ ๆ จากหลักสูตรแกนกลางไปเป็นแนวทางการบริหารจัดการศึกษาในโรงเรียน ให้มีคุณภาพยิ่งขึ้น สอดคล้องกับมาตรฐานการศึกษาที่กำหนดไว้ในพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ.ศ.  2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.  2545 หมวดที่ 4 ว่าด้วยแนวการจัดการศึกษาตามมาตรา 24

                     เอกสารประกอบการเรียนที่เน้นทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ วิชาวิทยาศาสตร์ พื้นฐาน ว 31101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง สมบัติของสารและการจำแนกสาร ที่ผู้เขียนได้จัดทำขึ้นนี้ จะช่วยให้นักเรียนได้มีโอกาสใช้ความสามารถในการหาความรู้ โดยการปฏิบัติอย่างเป็นขั้นตอน ฝึกฝนกระบวนการคิด การแก้ปัญหา การสืบเสาะหาความรู้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนสามารถนำไปใช้บูรณาการการเรียนรู้วิชาอื่น ๆ ได้เป็นอย่างดี

                ขอขอบคุณผู้เชี่ยวชาญทุกท่าน ที่ได้กรุณาตรวจ และประเมินคุณภาพของเนื้อหาในเอกสารประกอบการเรียนที่เน้นทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน                    31101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง สมบัติของสารและการจำแนกสาร เล่มนี้ ตลอดจนผู้บังคับบัญชา ทุกระดับ และเพื่อนครูที่ได้มีส่วนในการส่งเสริมให้การสนับสนุนเป็นกำลังใจให้การจัดทำเอกสารประกอบการเรียน ที่เน้นทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน ว 31101  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง สมบัติของสารและการจำแนกสาร ประสบผลสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี

 

หมายเลขบันทึก: 266433เขียนเมื่อ 7 มิถุนายน 2009 07:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 20:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

hkjkoioklkhffl[epwqqqdadasdsbd sf werbktbhbtuy45oiu

ขอคำศัพท์สมบัติของสารและการจำแนกสาร

ของคำนำสมบัติของสารหน่อย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท