หยุดเวลาที่.. นิวซีแลนด์ ( 1 )


 

ปีนี้กัลยาณมิตรที่คุ้นเคย  ชักชวนไป Trekking ที่เนปาล  หลายคนอยากกลับไปที่นั่นอีกสักครั้ง หลังจากที่เคยไปมาแล้วเมื่อหลายปีก่อน   พวกเราทั้งหลายก็ยังคงวนเวียนอยู่กับการไปชมเทือกเขาหิมาลัย และมีความสุขกับการเที่ยวแนวๆนี้

 แต่มีอยู่ครั้งหนึ่งที่เราทั้งหลาย  ตกลงใจที่จะไปเที่ยวแบบคุณนาย (ตกยาก)บ้าง  ที่นิวซีแลนด์  หลังจากที่ข้าพเจ้าเพียรชักชวนให้ไปเที่ยวประเทศนี้อยู่หลายปี   เพื่อนๆน้องๆ ก็ใจอ่อน  อาจจะเป็นเพราะว่าก่อนหน้านั้นเราเพิ่งไปอิยิปต์กลับมากััน  และการไปอิยิปต์ครั้งนั้นทำให้เราหลายคนมีอาการจิตตกกันเป็นแถว  การไปนิวซีแลนด์จึงเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศของการท่องเที่ยวที่น่าจะสบายๆ และไม่ลำบากสักเท่าไหร่   และเราก็พบว่าการไปนิวซีแลนด์ครั้งนั้นทำให้เรามีความสุข สบายใจ   ได้พบเห็นว่าเมืองที่สงบเงียบ  แถมให้ความรู้สึกเหมือนว่า วันเวลานั้นได้ผ่านไปอย่างช้าๆ  นั้นเป็นอย่างไร    เพราะพอมาที่นี่ชีวิตเราทั้งหลายก็กลับเข้าสู่ความสงบ ผ่อนคลาย  ได้มีโอกาสมองท้องฟ้าสีฟ้าใส  มีอากาศดี ๆ หายใจ    รถราก็น้อยกว่าปกติ   แถมผู้คนที่นี่ก็ใช้ชีวิตอย่างเป็นมิตรกับธรรมชาติ  พวกเขามีทะเลสาบสีฟ้าใสให้ชื่นชม แถมมีภูเขาหิมะ มีธารน้ำแข็งไว้ปีนป่ายด้วย  ข้าพเจ้าว่าถ้าไม่อยากอยู่เมืองสยาม การมาอยู่ที่ประเทศนี้ก็ไม่เลว 

เมื่อนึกถึงประเทศนี้ ข้าพเจ้าคิดถึงช่วงเวลาดีๆ เมื่อหลายปีก่อน  ช่วงเวลาถึงหนึ่งสัปดาห์ที่ข้าพเจ้าและกัลยาณมิตรได้ท่องเที่ยวไปทั่วเกาะใต้ของนิวซีแลนด์  เป็นช่วงที่เราสามารถหมุนเข็มนาฬิกาชีวิตให้ช้าลงได้ 

 

วิวจากห้องพักที่เมือง Christchurch

ตึกฝั่งตรงข้ามคือโรงพยาบาล

ชาวเมือง Christchurch กับการเดินออกกำลังในยามเช้า

ร้านน่ารักๆ ที่ Punakaiki

ที่พักอีกแห่งที่ประทับใจ Birdsong  backpacker hostel  เจ้าของเป็นชาวอังกฤษ แต่ชอบประเทศนี้มาก เลยมาตั้งรกรากอยู่ที่นี่เสียเลย

รุ้งกินน้ำที่ Hooker valley

เดินตากฝนปรอยๆ ที่ Hooker valley

บนเส้นทางไป Mt.Cook

ถนนนี้มุ่งสู่  Mt.Cook

Queenstown เมืองที่ว่ากันว่าอึกทึกกว่าที่อื่นๆ   แต่ว่าพอสี่ทุ่ม ท้องถนนก็ว่างเปล่า ร้านต่างๆปิดจนหมด  ต่างจากประเทศสยาม  ที่อึกทึกกว่า... มาก

Milford  sound สถานที่  ที่ต้องไปดูด้วยตาตนเอง 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #นิวซีแลนด์
หมายเลขบันทึก: 266298เขียนเมื่อ 6 มิถุนายน 2009 13:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีค่ะ

.เป็นเมืองที่น่าอยู่ มีทิวทัศน์สวยงามดีนะคะ

.ขอบคุณค่ะที่นำมาให้ดูกัน

งาม สงบ เงียบ เปี่ยม ธรรมชาติ สมคำร่ำลือ

สักวันจะไปเยือน Christchurch เส้นทางสายฝัน

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณอุดมพันธ์ และคุณ Poo

ประเทศนี้น่าไปเที่ยวมากๆ เลยค่ะ  อย่าลืมไปเยือนสักครั้ง ถ้ามีเวลาและโอกาสนะคะ 

ภาพสวยมากครับ

ทำให้คิดถึงบรรยากาศเก่าๆ เกิดแรงฮึดจะเขียนเรื่องนิวซีแลนด์ต่อ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะคุณเต็มศักดิ์

กำลังคิดถึงนิวซีแลนด์เช่นกันค่ะ  แล้วจะแวะไปอ่านเรื่องนิวซีแลนด์ที่ blog.นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท