รักเราเท่าเพลงไหน : ทุกอณูของบทเพลงล้วนอยู่รอบตัวเรา


รักเราเท่าเพลงไหน

ชื่อบันทึกนี้อาจคล้าย ๆ กับชื่อของหนังสือขายดีเล่มหนึ่งเมื่อหลายปีก่อนที่ชื่อ "รักเขาเท่าเพลงไหน" เพียงแต่เปลี่ยนจาก "เขา" ให้กลายเป็น "เรา" ครับ
หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่มีท่วงจังหวะของงานเขียนที่อบอุ่นและมีมุมมองของความคิดและความรักที่แตกต่างแต่น่ารัก

วันนี้ผมได้หวลนึกถึงเมื่อวันวาน วันที่ได้นอนอ่านหนังสือเล่มนี้
ความรู้สึกและความคิดก็วิ่งแว๊บไปแว๊บมาไม่หยุดนิ่ง
คิดถึงสิ่งต่าง ๆ ว่า จริง ๆ แล้วบทเพลงที่มีที่เกิดมาบนโลกนี้ต่างก็ถูกสร้างขึ้นจากความเป็นจริง
ถูกสร้างขึ้นมาจากความรู้สึกของผู้แต่ง และถูกถ่ายทอดออกมาโดยผู้ร้องด้วยน้ำเสียงที่ไพเราะและอบอุ่น

ความรู้สึกของชีวิตตอนนี้ ทำให้ผมคิดถึงเพลงนี้ครับ
อาจเป็นเพลงที่หลายคนไม่เคยฟัง แต่ตัวผมเองกลับฟังเพลงนี้เป็นประจำ ฟังอย่างไม่รู้เบื่อ

อิอิ ลองฟังกันดูนะครับ สำหรับความรู้สึกที่ว่า รักเราเท่าเพลงไหน

อ้อ  แล้วท่านผู้อ่านที่เข้ามาเยี่ยมในบันทึกนี้ ตอนนี้บอกผมได้มั้ยครับว่า
รักเราเท่าเพลงไหน  ชีวิตเราเท่าเพลงไหน

ไหน ๆ ก็แวะเข้ามาแล้ว ก็ช่วยเล่าสู่กันฟังบ้างนะครับ  อิอิ

 


หมายเลขบันทึก: 264109เขียนเมื่อ 28 พฤษภาคม 2009 23:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤษภาคม 2012 16:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีค่ะ

แวะมาฟังเพลงเพราะๆ

ชอบเพลงฟังสบายๆอย่างนี้หล่ะค่ะ

ฟังจนจบนะ...

แวะมาบอกว่าวันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดน้องพอลล่าค่ะ

ชอบมากรูปดอกแคร์...น่ารักมาก

  • สวัสดีครับพี่แดง P 
  • วันเกิดคุณพรหล้า
  • อวยพรแล้วครับ อิอิ

เพลง อะไรคะ ฟังไม่ได้ค่ะ

ของพอลล่า...เพลง...ตัดใจไม่ลง...เอิ๊กซ์

คิดถึงค่ะ

สวัสดีค่ะ

ดีใจที่ยังไม่ลืมกัน...ขอบคุณที่มาทักทายนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท