ชวนมาทำบุญ ร่วมงานสรงน้ำหลวงปู่เส่ง วัดกัลยาณมิตร


  ในวันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายน 52  ที่จะถึงนี้

       ที่วัดกัลยาณ์ฝั่งธนบุรี มีงานสรงนำพระขึ้น ซึ่งจุดเด่นของงานนี้ ก็คือ มีการจัดขบวนแห่ สิงโต 20 คณะ (เยอะมาก)    มังกร กลองยาว กระตั้วแทงเสือ แฟนซี และ อื่นๆอีกมากมาย น่าสนใจมาก  จึงอยากจะเชิญชวนทุกท่านมาเที่ยวงานกันค่ะ   การแสดงแต่ละอย่างค่อนข้างหาชมยาก และสวยงาม มีความน่าสนใจทุกการแสดง รวมทั้งยังได้มานมัสการหลวงพ่อโต ซำปอกง ที่ศักดิ์สิทธิ์  ของชาวฝั่งธนบุรี

      วัดกัลยาณมิตร หรือ วัดกัลยาณ์ ที่ชาวบ้านฝั่งธนบุรีเรียกกัน เป็นหนึ่งในเก้าวัดศักดิ์สิทธิ์ที่กรุงเทพมหานครได้จัดกิจกรรมขึ้นในทุกๆ เทศกาลของไทย ซึ่งการได้ไหว้พระวัดกัลยาณ์นี้ มีความหมายถึง การได้พบกัลยาณมิตร หรือ มิตรที่ดี การเดินทางปลอดภัย  และงานวัดครั้งนี้ ทางชุมชนวัดกัลยาณ์และลูกศิษย์ ได้ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อฟื้นฟูประเพณีเก่าแก่ที่สืบทอดกันมาหลายช่วงอายุคน  หลังจากไม่ได้จัดงานมาหลายปี

ขอรับรองว่าไม่ผิดหวังค่ะ 

หมายเลขบันทึก: 263855เขียนเมื่อ 27 พฤษภาคม 2009 23:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 พฤษภาคม 2012 20:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ชาวชุมชนวัดกัลยาณ์และศิษยานุศิษย์ร่วมจัดงานด้วยความศรัทธา และเพื่อสืบสานประเพณีชุมชนที่ห่างหายไปนาน....งานนี้เต็มที่ ขอเรียนเชิญ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท