Aj.Y
นางสาว ญาดา วิทยาพันธ์ประชา

ก้าวแรก


สนิทแนบแน่น เหมือนญาติพี่น้อง

26  พฤษภาคม  2552

หลังการจัดงานGotoKnow Forum ครั้งที่ 1 : ก้าวข้ามความเหลื่อมล้ำทางความรู้ด้วยเครือข่ายชุมชนนักปฏิบัติ

เป็นครั้งแรกที่ได้เข้าร่วมงานค่ะ  จริง ๆ ไม่ได้คาดหวังอะไรกับการร่วมงานนี้มากกว่าการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ และความสนุกสนานกับการพบเจอผู้คนที่ตนไม่เคยรู้จัก  อีกทั้งต้องการสังเกตการณ์ของชุมชนเสมือนที่เกิดขึ้นจากอินเตอร์เน็ต

จากการเข้าร่วมงานดังกล่าว  พบว่า  แน่ใจเหรอว่านี้คืองานที่รวบรวมผู้ที่เป็นสมาชิกของชุมชนเสมือน  เพราะทุกคนดูสนิทสนมกัน  เหมือนทำงานด้วยกัน  เหมือนเป็นพี่น้อง  ญาติกัน  คือมีความสนิทสนมกันมาก  และดูเข้าใจกัน  พูดภาษาเดียวกันอย่างแท้จริง  แม้ว่าจะมาจากต่างที่  ต่างสาขาอาชีพ  แม้ว่าจะไปคนเดียว  คุณก็จะไม่รู้สึกโดดเดียว  ทุกคนพร้อมที่จะพูดคุย  เป็นเพื่อนพี่น้องด้วย  อย่างจริงใจ

สำหรับกิจกรรม 

1.  ธนาคารชีวิต : ดูงานชุมชนที่แตกต่าง  กุศโลบายที่แยบคาย  นำมาซึ่งความสามัคคีของบ้าน-วัด-โรงเรียนของชุมชน ( บวร )    ภายใต้ความพอเพียง และการพัฒนาอย่างยั่งยืน

1. สารจากอธิการบดี : ข้อคิดมากมาย  แนวทางนำสมัย  สมแล้วที่ท่านเป็น  CEO 

1. World  Cafe :  ชอบมากมาย  กับกิจกรรมที่สามารถทำให้ทุกคนได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้อย่างเต็มรูปแบบ  เต็มที่  เต็มใจ  สนุกสนาน  กับวิทยากรที่มีความผสมผสานของศาสตร์และศิลป์  รับรองได้เลยคะ  ว่าจะนำไปปรับใช้บ้าง 

นอกจากนั้นยังมีความสนุกสนานกับ

1.  เสวนากับสุดคะนึง  ตอกย้ำปณิธานการแลกเปลี่ยนเรียนรู้

1.  เล่น  "ปมมนุษย์"  คราวนี้เล่นกับผู้ใหญ๋  ความรู้สึกแตกต่างกว่าตอนที่เป็นคนนำกิจกรรม  และร่วมกิจกรรมกับคนอื่น ๆ และอื่น ๆ อีกมากมาย

ท้ายที่สุด  สำหรับตจนเอง  คือ  อยากทำให้บล็อกของตัวเองสนุกบ้างแล้วซิค่ะ  แต่ไม่รู้จะได้ขนาดไหน  ต้องติดตามตอนต่อไปแล้วละค่ะ

ขอฝาก ....ใครพลาดงานคราวนี้นะคะ  คราวหน้าพลาดไม่ได้ค่ะ 

ป.ล.  ตั้งใจให้ทุกกิจกรรมเป็นเลขหนึ่ง  เพราะทุกกิจกรรมเป็นที่หนึ่งค่ะ 

หมายเลขบันทึก: 263401เขียนเมื่อ 26 พฤษภาคม 2009 06:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 06:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

the camera that period and the workplace is much higher than private

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท