การจัดตั้งชุมชนสารบรรณมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์


โปรดเข้ามาช่วยกันเสริมสร้างให้ชุมชนของเรายั่งยืนเข้มแข็ง

วันนี้ได้จัดให้มีการประชุมจัดตั้งกลุ่มชุมชนสารบรรณ ครั้งที่ 1 มีผู้เข้าร่วมประชุมจำนวน 100 คนจากคณะ/หน่วยงานของวิทยาเขตหาดใญ่  วิทยาเขตปัตตานี  เขตการศึกษาภูเก็ต เขตการศึกษาสุราษฏร์ธานี เขตการศึกษา  จากการเข้าร่วมกลุ่มในครั้งทุกคนต่างก็กระตือรือร้นที่จะเห็นหน้าตาของ blog  ว่าเป็นอย่างไร  และประสงค์จะให้มีการก่อตั้งชุมชนสารบรรณ  หลังจากออกจากห้องประชุมคุณโอ๋ก็จูงมือดิฉันมาสร้างชุมชนทันที่  ชุมชนนี้สำเร็จด้วยแรงผลักดันจากที่ทุกคนอยากจะเห็นให้ชุนชนเกิดเพื่อให้งานสารบรรณได้ยกระดับเป็นมาตรฐาน

              หวังว่าผู้เข้าร่วมประชุมเมื่อได้เข้ามาอ่านบันทึกนี้ ซึ่งเป็นบันทึกแรกของชุมชนที่ท่านประสงค์อยากจะเห็นแล้ว  โปรดเข้ามาช่วยกันเสริมสร้างให้ชุมชนของเรายั่งยืนเข้มแข็งตามความประสงค์ที่ทุกคนได้แสดงเจตจำนงค์ที่ห้องประชุมในวันนี้

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 26301เขียนเมื่อ 1 พฤษภาคม 2006 17:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)
ไชโย เราได้เห็นการเกิดของชุมชนสารบรรณแล้ว รู้สึกประทับใจกับความทุ่มเทของพี่ผ่องใสและความกระตือรือร้นของผู้เข้าร่วมประชุมเป็นอย่างมากค่ะ เผลอเสนอตัวรับอบรมการสร้างบล็อกไปเรียบร้อยแล้ว หวังว่าจะได้เห็นการเติบโตของชุมชนนี้ และได้อ่านความรู้ฝังลึกจากผู้คงแก่เรียนอย่างพี่ผ่องใสไปเรื่อยๆ ตลอดไปค่ะ

ยินดีต้อนรับชุมชนใหม่คะ :)

ยินดีมากครับ ที่มอ.เราได้เกิดชุมนุมความรู้ใหม่ขึ้นมา
และผมคิดว่าคงเป็นประโยชน์มากเลยครับ

แล้วว่างๆจะแวะเวียนมาเยี่ยมนะครับ....

เมื่อวานนี้ (1 พค 49) ได้เข้าร่วมฟังการจัดตั้งกลุ่มชุมชนสารบรรณ แต่เสียดายที่ไม่ได้ฟังตลอดเพราะต้องค่อยประสาน

งานด้านต่าง ๆ แต่ดีใจที่ได้เจอกับกลุ่มชุมชนสารบรรณ จาก

หน่วยงานต่าง ๆ มากมาย ถ้าชุมชนสารบรรณนี้สำเร็จได้

ก็ดีใจมาก  ๆ แทนผู้จัดด้วยค่ะ

ดีใจด้วยอีกคนค่ะ ที่ ม.อ. ได้เกิดชุมชนสารบรรณอีกชุมชนหนึ่ง ที่คุณผ่องใสแจ้งว่ามีผู้เข้าร่วมประชุม 100 คน ขอแก้ข่าวสักนิดนะค่ะความจริงมี 112 คน ถ้าไม่นับ Fa อีก 10 คน ในฐานะที่เป็นคุณประสาน (คุณพณิตา) ก็รู้สึกถึงความตั้งใจ และมุ่งมั่นของคุณอำนวย (คุณผ่องใส) ที่ต้องการให้ชุมชนสารบรรณเกิดขึ้นมาให้ได้ ต้องขอชื่นชมคุณผ่องใสมา ณ ที่นี้ด้วยความจริงใจ

จึงเป็นโอกาสดีประจวบเหมาะกับที่ผู้บริหาร รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนาระบบ (อ.พิชิต) ได้กำหนดนโยบายให้แต่ละงานของสำนักงานอธิการบดี มีการจัดทำโครงการพัฒนางาน ซึ่งได้เริ่มมาแล้วตั้งแต่ปี 2548 งานสารบรรณ ได้เสนอผลงานเรื่อง "การสำรวจความพึงพอใจการใช้บริการระบบ E-Document" ในปี 2549 กำหนดโครงการพัฒนางานกับ CoP "ชุมชนสารบรรณ"

การพัฒนางานยังคงดำเนินต่อไป...แล้วพบกันนะค่ะ

ยินดีด้วยค่ะ  ไปเป็น "ฟา" ในครั้งนี้เห็นความมุ่งมั่นของชาวสารบรรณมากมายค่ะ

ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้กำลัง  ขอเชิญชวนผู้เข้าร่วมอบรมสมัครเป็นสมาชิกของชุมชนด้วยค่ะ  

ขอบคุณพี่ผ่องใส น้องโอ๋ (อโณทัย:คุณอำนวย กลุ่ม 8) และผู้จัดทุกคน ที่ได้ร่วมกันให้เกิดชุมชนงานสารบรรณ  คิดว่าอนาคตอันใกล้นี้เราจะมีชุมชนที่มีพลังและเข้มแข็ง ดิฉันจะขอแอบใต้เงาพี่ผ่องใสไปวัดด้วยคนค่ะ

  • ยินดีด้วยครับการตั้งชุมชนสารบรรณมอ.

มีบุคลากรของสารบรรณของหน่วยงานต่าง ๆ จำนวนมากที่ไม่ทราบขั้นตอนการปฏิบัติงานและระเบียบที่ถูกต้องของสารบรรณ น่าจะมีการจัดสัมมนาของชุมชนสารบรรณ เกี่ยวกับการปฏิบัติงานที่ถูกต้อง ในการจัดทำหนังสือราชการทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย รวมถึงการร่างหนังสือต่าง ๆ ซึ่งผู้แก่วัดด้านสารบรรณก็มีความชำนาญด้านนี้อยู่แล้ว น่าจะรีบจัดเพราะขณะนี้สมาชิกชุมชนสารบรรณกำลังมีไฟอยู่เดี่ยวนานไป ไฟมอดแล้วจะจุดไม่ติดนะค่ะ ดีใจนะค่ะที่ชุมชนนี้สามารถเกิดขึ้นได้สำเร็จ

 

ถึงการเข้าไปดู gotoknow สารบรรณของพี่ผ่องใสช้าไปหน่อย

แต่ไม่สายนะค่ะ  ก็ยินดีด้วยคนกับการที่ได้จัดตั้งชุมชน

สารบรรณ มอ.ของเรา ขอให้ประสบความสำเร็จเร็ว ๆ นะค่ะ

ตอนนี้สมาชิก กลุ่ม 8 ของเราอยู่ไหนกันมั่งส่งข่าวด้วย

สมัครเป็นสมาชิกกันทุกคนแล้วยังจ๊ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท