Panel


Panel เป็นเครื่ิองมือในการใช้งานวัตถุที่อยู่ใน Flash มีหลากหลายชนิด ซึ่งแต่ละชนิดก็มีหน้าที่ต่างๆกันไป เราจะศึกษา Panel ต่างๆ ในแต่ละบทที่ใช้งาน Panel นั้นๆ โดยปกติ Panel จะอยู่รวมกันเป็นกลุ่มแต่เราสามารถแยก Panel แล้ว drag mouse ดึงมันออกมา ในทางกลับกันเราก็สามารถ drag mouse ให้ Panel เข้าไปร่วมกันเป็นกลุ่มเหมือนเดิมได้ อีกทั้งยังสามารถเปิด-ปิดได้ตามต้องการ

Library
          ในการทำงานกันโปรแกรม Flash นั้นเราอาจนำไฟล์ภาพ ภาพเคลื่อนไหวหือเสียง มาใช้ประกอบกันในงานของเรา ซึ่ง Library มีหน้าที่ในการเก็บและจัดการ Symbol ต่างๆ ซึ่ง Symbol นี้ก็คือ วัตถุดิบในการทำแอนิเมชันนั่นเอง

Zooming
         
Zooming มีหน้าที่ในการย่อ ขยาย การมองพื้นที่และสิ่งที่อยู่บน Stage ที่เราทำงาน โดยเป็นค่า Percent ในการมองค่า 100% จะทำให้เราเห็นพื้นที่แล้ววัตถุที่อยู่บน Stage มีขนาดเท่างานจริงๆ ที่เราทำ นอกจากนี้ยังมีการเลือกค่า Zooming อีก 2 แบบ คือ
          1. Show Frame คือ การทำให้เรามองเห็น Stage ใหญ่ที่สุดเท่าที่จะมีพื้นที่ว่างในโปรแกรมในเรามองเห็นโดยไม่คำนึงถึงวัตถุที่อยู่ข้างนอก Stage
          2. Show All คือ การทำให้เรามองเห็น Stage รวมทั้งวัตถุที่อยู่ข้างนอก Stage ทั้งหมด

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 25214เขียนเมื่อ 1 พฤษภาคม 2006 17:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ขอบคุณมากมาย คับ ผม จะเอาข้อมูลไปใช้ประกอบการเรียน อ่ะคับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท