เข้าติวรพ.สายใยรักฯระดับทอง ..นครสวรรค์


   จากการที่ปีนี้เราได้บูรณาการงานแม่และเด็กในร่มใหญ่ของรพ.สายใยรักแห่งครอบครัว การนิเทศช่วยติวเพื่อให้ผ่านรพ.สายใยรักระดับทองจึงเริ่มขึ้น..ทีมใหญ่ของศูนย์อนามัยที่ 8 และทีมรพ.จังหวัดของแต่ละจังหวัดและสสจ.ที่รับผิดชอบงานแม่และเด็กในแต่ละจังหวัดเลยร่วมกันเดินทางไปนิเทศซะดูน่ากลัวเลย..ที่จริงๆเราไม่ได้อยากให้เกิดเรื่องเกร็ง กลัวไม่ผ่านเลย เพราะเราจะไปติวเพื่อเติมเต็มในส่วนที่ขาด เพื่อให้เกิดความยั่งยืนของงานแม่และเด็ก และสุดท้ายผลประโยชน์ก็เกิดกับเยาวชนของประเทศไทยเรา

   ปีนี้เราเริ่มประเดิมที่รพ.หนองบัว นครสวรรค์ควบคู่กับการขยายผลลงไปยังสถานีอนามัย ครั้งนี้สสจ.เลือกให้เราไปดูที่สอ.บ้านเกาะเกร็ด เนื่องจากเร็วๆนี้จะเป็นพื้นที่ทรงงานค่ะ

และไปต่อภาคบ่ายเราไปต่อที่รพ.ชุมแสงซึ่งปีที่แล้วเราเคยนิเทศงานมาแล้วแถมด้วยจัดประชุมขยายผลไปยัง cup ของรพ.แล้ว เลยเหมือนกับไปต่อยอดให้เต็มมากขึ้นเท่านั้น

รูปแบบโรงเรียนพ่อแม่ในรพ.ชุมแสง

และ โรงเรียนพ่อแม่ที่สถานีอนามัยบ้านลาด นครสวรรค์

         สิ่งที่เราติดตามนิเทศปีนี้ในส่วนของโรงเรียนพ่อแม่นั้นใจความสำคัญคือ " แผนการสอนที่สอดคล้องกับการปฏิบัติและตารางกิจกรรม ,ตารางกิจกรรมที่ติดไว้ให้ผู้รับบริการเห็นชัดเจน และเมื่อพูดถึงโรงเรียนพ่อแม่ปุ๊บ !! ผู้รับบริการและเจ้าหน้าที่รู้จักกันดี"

สิ่งที่มีความสุขในวันนี้คือ สถานีอนามัยบ้านลาดที่ปีก่อนนั้นยังไม่ได้เริ่มทำโรงเรียนพ่อแม่ แต่ปีนี้น้องบอกว่าถ้าพูดถึงงานเด่นอนามัยแม่และเด็กก็เรื่องโรงเรียนพ่อแม่นี่ล่ะ ...เพราะเข้าใจ concept จากปีที่แล้ว ก็เลยทำต่อมาเรื่อยๆ เลย..แล้วมีเอกสารการส่งต่อข้อมูลการสอนโรงเรียนพ่อแม่ที่มีการเชื่อมโยงจากรพ.ชุมแสงด้วย...ได้เห็น ได้ฟังก็หายเหนื่อยค่ะ

หมายเลขบันทึก: 262131เขียนเมื่อ 19 พฤษภาคม 2009 19:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท