กรมวิทยาศาสตร์บริการเชี่ยวชาญงานวิเคราะห์ : ภาชนะบรรจุอาหารกรมวิทยาศาสตร์บริการเชี่ยวชาญงานวิเคราะห์ : ภาชนะบรรจุอาหาร


วศ. ยังวิเคราะห์ทดสอบสารปนเปื้อน สารต้องห้ามตามกฎระเบียบ EU ในเวทีโลก เช่น ตรวจสอบสารไฮโดรควิโนน และกรดเรทิโนอิก ในผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ได้อีกด้วย

 การบริโภคอาหารในแต่ละวันต้องใช้ภาชนะบรรจุอาหาร  และก่อนที่จะใช้ภาชนะ  ควรเลือกที่มีคุณสมบัติเหมาะสมต่อการใช้  เพราะภาชนะบรรจุอาหารแต่ละชนิด    มีคุณสมบัติและส่วนประกอบของสารต่าง ๆ แตกต่างกัน  ดังนั้น  จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกภาชนะบรรจุอาหารที่เหมาะสมกับประเภทของอาหาร  ซึ่งจะช่วยป้องกันอันตรายจากสารเคมีได้   และที่สำคัญต้องเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่มีเครื่องหมายรับรองมาตรฐาน จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเป็นการยืนยันในระดับหนึ่งว่าสินค้าเหล่านั้นได้ผ่านการตรวจสอบคุณภาพว่าได้มาตรฐาน และมีความปลอดภัยในการบริโภค   กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  โดย  กรมวิทยาศาสตร์บริการ  (วศ.)  เป็นองค์กรหนึ่งที่ให้บริการวิเคราะห์ทดสอบความปลอดภัยของภาชนะบรรจุอาหารตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข  ทดสอบทางกายภาพ  และทดสอบสารปนเปื้อนของภาชนะบรรจุเพื่อรองรับระเบียบ  EU  ด้วยเครื่องมือวิเคราะห์ชั้นสูง  พร้อมที่จะให้บริการแก่ภาคอุตสาหกรรม  ที่มีคุณภาพและได้มาตรฐานสากล

 

ท่านสามารถติดตามข่าวสาร  การจัดเสวนา คุยกัน..ฉันท์วิทย์  ของกลุ่มงานประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี   ได้ที่   http://www.most.go.th/scitalk

หมายเลขบันทึก: 261830เขียนเมื่อ 18 พฤษภาคม 2009 12:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 14:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท