ความสุขหลากสี..


สีแห่งความสุข.. คือ..บทพิสูจน์ที่ว่า.ความสุข..ความทุกข์เกิดจากการแต่งเติมสีภายในจิตใจของเรา
หากเปรียบความสุขเหมือนสี.. เราอาจจะให้นิยามสีแห่งความสุขของเราได้แตกต่างกัน.. มีหลายคนที่บอกว่า.. สีความสุขของเราเป็นสีขาว.. เพราะเป็นความสุขที่บริสุทธิ์ใจ.. อาจจะมีบางคนที่บอกว่า.. สีความสุขของเราเป็นสีแดง.. เพราะเป็นความสุขที่ต้องดิ้นรนต่อสู้.. แต่ก็มีอีกหลายคนที่บอกว่า.. สีความสุขของเราเป็นสีดำ.. เพราะความสุขที่ได้รับ..แลกมาด้วยความยากลำบาก.. และเกือบทุกคนที่มักจะบอกว่า.. สีความสุขของเราเป็นสีชมพู.. เพราะเป็นความสุขที่เกิดขึ้นจากความรัก..ความเอาใจใส่.. หากนิยามให้ครบทุก ๆ สีแห่งความสุข.. เราคงได้รับนิยามแห่งความสุขอย่างมากมาย.. แต่จะมีใครรู้บ้างไหมว่า.. หากเราเอาทุกสีที่มีอยู่บนโลกนี้..มาผสมรวมกัน.. เราจะได้สีแห่งความสุขเป็นสีอะไร ?? ลองทดสอบดู.. เราจะรู้ว่า..สีแห่งความสุข.. เมื่อนำมาผสมรวมกัน.. จะเป็นสีแห่งความสมดุลของธรรมชาติ.. ที่วางเปล่า..แบบไม่น่าเชื่อ.. สีแห่งความสุขของเราก็เช่นเดียวกัน.. หากเราลองรวบรวมประสบการณ์ต่าง ๆ ในชีวิต.. เหมือนกับการนำสีมาผสมรวมกัน.. สีแห่งประสบการณ์ชีวิตของคนเรา.. ก็มีทั้งสุขและทุกข์..คละเคล้าปะปนกันไป.. สีแห่งความสุข.. คือ..บทพิสูจน์ที่ว่า.. ความสุข..ความทุกข์.. เกิดจากการแต่งเติมสีภายในจิตใจของเรา.. เราจะปรุงแต่งอารมณ์..ความรู้สึกแบบใด..ลงไปในจิตใจ.. ใจของเรานั่นแหละ..ที่จะบอกเราได้ว่า.. เรามีความสุขหรือความทุกข์.. บทความ...โดย..ชายน้อย..
คำสำคัญ (Tags): #km msmc#km_9กระโดด
หมายเลขบันทึก: 261492เขียนเมื่อ 16 พฤษภาคม 2009 14:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 06:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีคะ เป็นคำนิยามความสุขอีกแบบหนึ่งคะ อ่านแล้วรู้สึกดีคะ...เพราะความสุขหรือทุกข์จริง ๆ อยู่ที่ใจเรานั่นแหละ....ทุกอย่างมันจะเป็นความสุขหรือความทุกข์ก็ขึ้นกับวิธีคิิดของเราเองทั้งนั่นคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท