ชวนมาหาความหมายของคำว่าเพื่อน


คุณรู้จักความหมายของคำว่าเพื่อนมากน้อยขนาดไหน

เพื่อนของคุณคืออะไร

คุณรู้จักความหมายของคำว่าเพื่อนมากน้อยขนาดไหน

ขอเชิญมาช่วยดูหน่อยดีไหม

ภาพเหล่านี้ คือ เพื่อนรึเปล่า

                                            Flickr.com  เพื่อนคอยปลอบยามอ่อนล้า                                                    Flickr.com เพื่อนคอยเฝ้ายามหลับ

 

      

Flickr.com เพื่อนเต้นท่าแปลกๆให้เราดูยามเศร้า

                                

Flickr.comเพื่อนอยู่เป็นกับเราเมื่อโดดเดี่ยว                                      Flickr.com เพื่อนกินอะไรเหมือนๆ กับเรา

 

Flickr.com เพื่อนคือที่หลบภัย

 

                                

Flickr.comเพื่อนยอมนั่งตากแดดกับเราทั้งที่ร้อนแทบขาดใจ                        Flickr.comเพื่อนอยู่ข้างเราเสมอ

ใช่รึเปล่าความหมายของคำว่า

"เพื่อน"

^__^

แล้วเพื่อนในความหมายของคุณเป็นอย่างไร

บอกเล่ากันหน่อยดีไหมค่ะ

^___^

หมายเลขบันทึก: 261491เขียนเมื่อ 16 พฤษภาคม 2009 14:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 06:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (20)

เพื่อน..อาจบอกได้หลายความหมาย..แต่ความหมายที่แท้จริงบอกได้โดยผ่านความรู้สึกและการกระทำที่จริงใจ....

เพื่อน ของพอลล่าค่ะพี่สี่

 

ทุกๆ คนที่โก คือเพื่อนของพอลล่าค่ะ เหมาๆๆๆ อิอิ

เพื่อนสำคัญมากนะครับ

..อย่างหนึ่งที่เราน่าจะเน้นหนักเป็นสำคัญคือเพื่อนมนุษย์..

มีคำสอนในอิสลามคำหนึ่งมีความหมายว่า.. บุคคลคนหนึ่งขึ้นอยู่กับวิถีชีวิตของเพื่อน..

ทำให้มองได้สองด้าน...

..เรา..เป็นวิถีชีวิตของเพื่อนเรา

และ..เรา..ต้องหาเพื่อนดีๆด้วยที่จะคน..เพราะนั้นคือวิถีชีวิตของเรา :)

เพื่อนคือคนที่อยู่รอบข้างเรานั้นก็เรียกว่าเพื่อน แต่เพือนที่ช่วนเราได้คือคนดีเสมอ

เป็นเพราะว่าคนดีย่อมไม่เห็นแก่ตัวครับ และหวังดีกับผู้อื่นเสมอ เพื่อนดีหาง่ายเพื่อนตายหาอยากครับ หากทุกคนคบกันด้วยความดีย่อมทำให้สังคมเจริญแน่นอน แต่ในยามทุกข์ของคนบางครังเพื่อนดีหายหมด เพราะเขาเหล่านั้นไม่ใช้เพื่อนตายครับ ขอให้ทุกคนรักเพื่อนช่วยเหลือเพื่อนตามสมควรที่ช่วยได้ยามเพื่อนเกิดทุกข์ แล้วเพื่อนย่อมพ้นทุกข์ได้สักวัน

เพื่อน ไม่ดีให้บทเรียนกับเรา ทำให้เราเห็นโลกอีกด้านหนึ่ง

เพื่อนดี คบได้นานเลยค่ะ

สวัสดีค่ะ

- สรรพสิ่งล้วนเป็นเพื่อนกับเราเสมอ

   

-สุขกายสุขใจนะคะ

สวัสดีค่ะsakda panawong

เพื่อนที่เราต้องรับรู้เองด้วยใจของเราเอง

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ♥paula ♥ที่ปรึกษาตัวน้อย✿

แล้วเมื่อไหร่พี่จะเจอพอลล่ากันนะ จะได้มีรูปโชว์ด้วย ^__^

สวัสดีค่ะIbm ครูปอเนาะ

วิถีแห่งชีวิต วิถีแห่งเพื่อน

ขอบคุณค่ะ แล้วเจอกันค่ะ

สวัสดีค่ะเดชา

คบเพื่อนด้วยความดี ยากจังนะค่ะ แต่ก็อยากให้เป็นเช่นนั้นด้วยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะพรรณา ผิวเผือก (ไม่มีชื่อกลาง)

จริงค่ะ ทุกอย่างคือเพื่อนค่ะ แล้วแต่เราจะเลือกค่ะ

แล้วเจอกันที่หาดใหญ่ค่ะ

สวัสดีค่ะberger0123

ขอบคุณค่ะ เพื่อนอย่างไรก็คือเพื่อนที่สอนเราได้เสมอค่ะ

สวัสดีค่ะ

เพื่อนคือ คนที่เราอยู่ด้วยเเล้ว เรารู้สึกปลอดภัย

เพื่อนคือ คนที่ทำให้เราไม่กลัวเวลาอยู่ในสภาวะที่อันตราย

             หรือยากลำบาก พร้อมจะเคียงข้างเราตลอดการเดินทาง

เพื่อนคือ  คนที่บอก ตักเตือนเรา เวลาที่เราทำสิ่งที่ไม่เหมาะสม

               

             สำหรับตัวเองแล้ว เพื่อนคือสิ่งที่คนทุกคน ไม่มีไม่ได้ค่ะ

                                                                ขอบคุณนะค่ะ

สวัสดีค่ะ

  • น้องสี่เปลี่ยนภาพ..เกือบจำไม่ได้ค่ะ
  • เพื่อน..มีหลากหมายความหมายสำหรับพี่คิม
  • แต่..ดีกับซึ้ง..เกินบรรยายค่ะ

เพื่อนคืออะไร....อืมม

เพื่อนคือความดี ความงาม ความห่วงใย ที่ส่งผ่านไปสู่กันละกัน โดยไม่มีพรมแดนอายุ เพศ เชื้อชาติ ภาษา ฯลฯ

แต่สำหรับเพื่อนสนิท อันนี้มันต้องเป็นประเภท แค่มองตาก็รู้ว่าคิดอะไรค่ะ อิอิ ;)

สวัสดีค่ะคุณsubah

เพื่อนสำคัญเสมอนะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณครูคิม

โดนบังคับเปลี่ยนค่ะ :) ภาพหลอกตาค่ะจริงๆ แล้วเหมือนเดิมเลย

แล้วเจอกันค่ะ

สวัสดีค่ะหัวใจติดปีก

ชอบแฮะ ไร้พรมแดน ไร้เพศ เพราะเพื่อนคือเพื่อนเนอะ

เพื่อนคือผู้ให้และผู้รับ แล้วแต่ความหมายนั้น จะแปรเปลี่ยนไปตามโอกาส ความเหมาะสมเพื่อการอยู่รอด อยู่ร่วม อยู่อย่างมีความหมาย

สวัสดีค่ะคุณไพทูล

เพื่อนหลากหลายความหมายตามแต่ใครจะคิดค่ะ และเพื่อนก็มีได้ทุกๆ ที่เช่นกัน

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท