วราภรณ์
นางสาว วราภรณ์ (ดอกไผ่) ธรรมทิพย์สกุล

บริษัทคาร์แคร์ดูแลใจ


ท่ามกลางกระแสแห่งวัตถุนิยม ความล่มสลายทางศีลธรรม

ในยุคที่เศรษฐกิจตกต่ำ ธุรกิจต่าง ๆ เริ่มซบเซา เจ้าของกิจการต่าง ๆ ต้องล้มเลิกกิจการ บ้างก็ล้มละลาย บ้างก็ฆ่าตัวตายเพราะพิษเศรษฐกิจ ท่ามกลางกระแสแห่งวัตถุนิยม ความล่มสลายทางศีลธรรม กลับมีบริษัทดูแลรถแห่งหนึ่งสามารถดูแลตนเอง ดูแลลูกน้อง และดูแลลูกค้าเป็นอย่างดี แถมกิจการเจริญขึ้นทุกวัน น่าแปลกไหมคะ ?

บริษัทนี้ทำกิจการล้างรถ ขอตั้งชื่อให้ว่า “คาร์แคร์ดูแลใจ” ละกันค่ะ เพราะเจ้าของบริษัทเป็นผู้ที่เปี่ยมล้นด้วยคุณธรรม ห่วงใยลูกค้าที่มาใช้บริการเป็นอย่างดี

ที่นี่มีห้องสมุด มีหนังสือธรรมะดี ๆ ที่น่าสนใจ จัดไว้ให้ลูกค้าได้นั่งอ่านหนังสือขณะรอรับบริการ และมีเจ้าหน้าที่คอยพูดคุยให้คำปรึกษาแก่เจ้าของรถที่มีปัญหาต่าง ๆ ทำให้ผู้ใช้บริการมีความสุข ผ่อนคลาย และเข้ามาใช้บริการบ่อย ๆ เพราะมาที่นี่แล้วสบายใจ

ช่วงใดเป็นช่วงเทศกาลสำคัญทางศาสนาก็จัดสถานที่หลังบริษัทเป็นที่เวียนเทียน โดยไม่ต้องไปเวียนเทียนที่วัด

นอกจากนั้นแล้ว ทุกปีจะให้พนักงานไปปฏิบัติธรรมตามสถานที่ต่าง ๆ ที่ตนสนใจโดยไม่ถือว่าเป็นวันหยุด…..

บริษัทแห่งนี้จึงไม่เพียงแต่ดูแลรถ แต่ยังดูแลใจของลูกค้าที่มาใช้บริการและดูแลพนักงานให้มีความสุข ความสบายใจ เพราะใช้หลักธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้าเป็นธงชัยในการบริหารงาน บริหารคน และบริหารใจจนทำให้ชีวิตของผู้คนในยุคที่ร้อนรนด้วยการแก่งแย่งแข่งขัน ได้ปล่อยวางและหยุดมองตนเอง มองผู้อื่นด้วยจิตเมตตา ขอชื่นชมและอนุโมทนาค่ะ

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 260403เขียนเมื่อ 11 พฤษภาคม 2009 09:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 พฤษภาคม 2012 13:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท