ความแตกต่างของมนุษย์ย่อมทำให้เกิดปัญญาและความรู้


ชีวิตที่แตกต่างย่อมมีความรู้ที่ต่างกันในบางเรื่องไม่เหมือนกัน,ชีวิตคนมีความตายอยู่เบื้องหน้า,ความรักสามัคคีเท่านั้นนำพาความเจริญที่แท้จริง

      คำว่ามนุษย์ ก็เป็นสัตว์โลกเช่นกันครับ แต่ย่อมเป็นสัตว์ประเสริฐสุงสุดเท่าที่มนุษย์คิดเอาเอง บนโลกนี้ย่อมไม่มีสัตว์ใดฉลาดเท่ามนุษย์ แต่ไม่มีอะไรมี ความโลภ โกรธ และหลงไหลในสิ่งที่ก่อให้เกิดปัญหา เท่ากับคำว่า"คน" เพราะ"คน" ยังไม่ได้เป็นมนุษย์ที่แท้จริง ความเจริญในโลดก็เกิดขึ้นมาจากคนมากกว่าเกิดจากมนุย์ เพราะความเจริญทางวัตถุย่อมทำให้คนเกิดกิเลส ไม่ว่าจะเรื่องใดๆ เช่น อำนาจ  เกียติยศ  ความอยากได้อยากมีไม่สิ้นสุด  สุดแล้วแต่เกิดจากความหลงทั้งสิ้น  คนโบราณคือคนรุ่งเก่าก่อนคนรุ่นปัจจุบันลองนึกกลับไปสิครับว่าเมื่ออดีต ความรักสามัคคีของคนไทย เป็นอย่างไร น้ำใจคนไทยเป็นอย่างไร การช่วยเหลือกันเป็นอย่างไร"คิดแล้วเสียดายคำว่าโบราณจริงๆที่คนรักกัน แต่ปัจจุบันคนไทยขัดแย้งกันเป็นเพราะเหตุใด น่าจะหนี้ไม่พ้นกิเลส  และความอยากได้อยากมี อันที่จริงแล้วพวกเขาคิดผิดทั้งสิ้นเพราะไม่ว่ามนุษย์หรือคนล้วนแล้วแต่หนี้ความตายไปไม่พ้น แล้วทำใมไม่หาโอกาสที่ได้เกิดมาเป็นคนทำความเจริญ ให้กับมนุษย์โลกคนรุ่นหลังจะได้มีความสุข มีกติกาการอยู่ร่วมกัน

       ถึงเวลาแล้วที่ให้ทุกคนคิดถึงความตายเบื้องหน้าที่ต้องเจอ  แล้วกลับมารักกันให้เหมือนคนโบราณที่รักกันและปกป้องแผ่นดินไทยไว้ให้พวกเรารุ้งหลังได้อยู่กันถึงปัจจุบัน หากเราคิดว่าเราอยู่เพื่อคนรุ่งหลัง เพื่อลูกหลานไทยเราต้องมารักกันและช่วยกันสรางความสามัคคีให้เกิดขึ้งเพื่อประเทศไทย เพื่อสถาบันที่พวกเราเคารพนับถือมาตลอด และขอให้ทุกคนช่วยกันรักษาไว้ด้วยชีวิต ประเทศไทยต้องไม่สิ้นคนดี และขอให้คนที่คิดชั่วต่อแผ่นดิน คิดชั่วต่อบ้านเมือง คิดชั่วต่อประเทศไทย ไม่สามารถดำรงอยู่ได้ในแผ่นดินไทย ขอให้คนดีมีแต่ความสุขความเจริญ มีคนดีมีมากคนชั่วย่อมแพ้ภัยในที่สุด ขอให้คนไทยรักกัยครับเพื่อในหลวงของปวงชนชาวไทย  และเพื่อความสงบสุขของคนไทยทั้งชาติ...............................ผมรักคนไทย...........ผมรักชาติไทย........อยากให้คนรุ่งหลัง ลุกหลานไทยอยู่กันอย่างมีความสุขตลอดไป

 

       Img0061a

หมายเลขบันทึก: 260178เขียนเมื่อ 9 พฤษภาคม 2009 21:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 06:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ครูอ้อยก็เป็นคนไทย  รักชาติไทย อยากให้คนรุ่นหลัง ลูกหลานไทยอยู่กันอย่างมีความสุขตลอดไปค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

รักชาติไทยเหมือนกันค่ะ ไม่อยากแบ่งแยก ปรองดอง สามัคคีกันไว้เถอะค่ะ เพื่อลูกหลานคนไทย

ขอ ขอบคุณ ท่าน ครูอ้อย และคุณน้อยหน่ามากครับที่ให้ความคิดเห็น ผมอยากเห็นคนรุ่นต่อๆไปและรุ่นต่อๆไปมีแต่ความรักความสามัคคีเพื่อชาติไทยเจริญไม่แพ้ชาติใดในโลก ธรรมชาติเราไม่แพ้ไครอยู่แล้วเพียงแต่เราคนไทยจะช่วยกันพัฒนากันอย่างไรเท่านั้นเองครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท