เป็นเพียงความทรงจำ


จะเก็บไว้เป็นความทรงจำ

         

       

เป็นเพียงความทรงจำ

         

          เขามาอยู่กับเราได้แค่ 4เดือน แล้วเขาก็จากไป พวกเรารักเขามาก เขาคือลูกชายของเรา แต่เราก็ได้รับโอกาสดูแลเขาแค่ช่วงระยะเวลาสั้นๆ มาให้เรารัก มาให้เราผูกพัน และจากไปทำให้เราอาลัยอาวรณ์ วัน เวลา ของเขาสิ้นสุดลงแล้ว ไปสู่ภพใหม่ที่ดี และถ้าบุญเราเกื้อหนุนกันชาติหน้าเราคงได้เป็นแม่ลูกกันจริงๆ

          เรายังมองเห็นภาพ ตัวอ้วนปุกลุก วิ่งและเดินเหมือนการ์ฟิลด์ ท่านั่งมองเราเพื่อขอของกิน ท่าทางมาประจบวางคางบนขาเรา  เห่าเรียกให้เราไปเล่นด้วย  เล่นซ่อนหากับเรา  ท่าทางวิ่งหางจุกตูดเพราะกลัว DRY เป่าผม แอบไปห้องแม่เพื่อค้นหาขนมกิน ทุบประตูเพราะต้องการเข้ามานอนในห้องเย็นๆ  ท่านอนหลับที่น่ารัก  ท่าทางหยอกล้อดึงหู ดึงคอพี่โม่ง(ที่รักน้องมาก ยอมน้องทุกอย่าง เป็นพี่เลี้ยงตั้งแต่วันแรกที่น้องเข้ามาอยู่ในบ้าน) ต่างๆเหล่านี้จะเก็บไว้เป็นความทรงจำตลอดไป Tiger ลูกรักไปสบายแล้วนะ แต่เราคงต้องใช้เวลาสักพักเพื่อเยียวยาความเศร้าโศก...ต่อไปนี้บอกกับตัวเองว่าจะไม่เลี้ยงหมาต่อไปแล้ว...เพราะกลัวต้องเจอกับความเสียใจบ่อยๆ

 

คำสำคัญ (Tags): #dog
หมายเลขบันทึก: 259864เขียนเมื่อ 7 พฤษภาคม 2009 23:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีค่ะ

ที่บ้านก็รักหมาค่ะ

หมาเหมือนลูก เหมือนเด็กที่ต้องคอยดูแล มันอ้อนและซนมากค่ะ

ถึงมันจะจากไป เราก็ยังนึกถึงมันค่ะ

คิดถึงมานาน ผ่านมาเจอวันนี้นี่เองค่ะ

ความรัก กับก การพลัดพราก มันอยู่คู่กันเสมอค่ะ

บางทีการที่เค้ามาอยู่กับเราชั่วระยะเวลาหนึ่ง

มาทำให้เรามีความสุข มาทำให้เรารัก และจากไป

เราจะรู้ไหม .... บางที ... ที่ใหม่ที่เค้าไปอยู่นั้น

มันสุชนิรันดร์ ....

คิดถึงที่สุดค่ะ มีความสุขมากๆ นะคะ

เสียใจด้วยหนู เค้าคงไปอยู่ในชีวิตที่ดีกว่านี้

เสียใจด้วยค่ะหมาที่บ้านมีนังหลงและนังขาว

แต่งบล็อกได้น่ารักมากเลย อยากมีได้วิธีใส่เพลงอย่างนี้จังเลย

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท