๒๐. เข้าวัด...เพื่อพักใจ


หาวัด เพื่อจัดอบรมด้านจริยธรรม

เมื่อวันที่ ๒๗ เมษายน ๒๕๕๒ ที่ผ่านมา ผู้เขียนได้เดินทางไปกับคณะ เพื่อติดต่อประสานงานกับวัดที่ขึ้นทะเบียนไว้กับสำนักงานพุทธศาสนาแห่งชาติ ที่รับรองให้เป็นสำนักปฏิบัติธรรม เป็นสถานที่อบรมและปฏิบัติธรรมให้แก่นักเรียน นักศึกษา และข้าราชการ ในการพัฒนาบุคลากรด้านจริยธรรม เพื่อเป็นสถานที่สำหรับนำข้าราชการมาอบรมตามโครงการพัฒนาบุคลากรด้านจริยธรรมฯในปีนี้

จากการตรวจสอบตามบัญชีรายชื่อวัดที่ขึ้นทะเบียนไว้ จะมีวัดที่ตั้งอยู่ในเขตอำเภอปากช่อง จำนวนหลายวัด ล้วนแต่เป็นที่รื่นรม เงียบสงบ เหมาะแก่การที่จะมาถือศีลและปฏิบัติธรรมเป็นอย่างยิ่ง ก่อนที่จะมาประสานงานในครั้งนี้ ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ที่มาประสานงานล่วงหน้าว่า วัดเทพพิทักษ์ปุณณาราม ตำบลกลางดง อำเถอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา มีความเหมาะสมมากที่สุด

ผู้เขียนได้เข้านมัสการพระเดชพระคุณท่านเจ้าคุณพระญาณสิทธาจารย์  เจ้าอาวาส และเจ้าคณะอำเภอปากช่อง(ธ)  ได้กราบเรียนให้ท่านทราบถึงโครงการ วัตถุประสงค์ ของการอบรมในครั้งนี้ และท่านได้ให้ความเมตตาแก่ผู้เขียนและคณะเป็นอย่างดียิ่ง

โครงการอบรมบุคลากรด้านจริยธรรมฯจะอบรมในระหว่างวันที่ ๘ - ๑๐ พฤษภาคม ๒๕๕๒ จะมีข้าราชการเข้าอบรมฯจำนวน ๗๐ คน โดยจะพักค้างคืนที่วัดเป็นเวลา ๒ คืน ๓ วัน เพื่อถือศีลและปฏิบัติธรรม

นอกจากนี้ยังได้รับความอนุเคราะห์จากแม่ชี ที่ได้ให้ความอนุเคราะห์ในการประสานงานต่าง ๆ ในเรื่องสถานที่ แม่ครัว และพิธีการต่าง ๆเพื่อเป็นข้อมูลในการเตรียมการจัดอบรมในครั้งนี้

...คราใดที่เราได้เข้ามาที่วัด อาการทางจิตใจ จะรู้สึกเกิดความสงบ สว่าง และร่มเย็น แม้จะยังไม่ได้ปฏิบัติธรรมก็ตาม  ก็สามารถสัมผัสได้กับรัศมีธรรมของผู้ที่ปฏิบัติธรรมในสถานที่ดังกล่าวได้ ใครที่มีความทุกข์ใจ  ก็ควรไปหาที่พักใจที่วัดดีกว่า...ไม่ลอง ไม่รู้ !!!

 

 

 

 

       วัดเทพพิทักษ์ปุณณาราม  บรืเวณวัด มีความสะอาด เงียบสงบ และร่มรื่นอย่างยิ่ง

หมายเลขบันทึก: 259842เขียนเมื่อ 7 พฤษภาคม 2009 21:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • ใช่ค่ะ คราใดที่เราได้เข้ามาที่วัด อาการทางจิตใจ จะรู้สึกเกิดความสงบ สว่าง และร่มเย็น แม้จะยังไม่ได้ปฏิบัติธรรมก็ตาม กล่าวได้ถูกต้องจริงๆ
  • น้องลีชอบเข้าวัดปฏิบัติธรรมค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท