ความสำเร็จของชีวิตที่ลิขิตได้


พลังแห่งความสำเร็จ เราไม่ต้องไปหาที่ไหนไกลๆ

 

ต้องบอกว่าดีใจเหลือเกินครับ

ที่หลักสูตรการอบรม พลังแห่งความสำเร็จ

Power of Success : POS

ที่ผมบรรยายนั้น มีผู้ที่นำไปใช้จริงๆจัง

และได้ผลตอบรับกับตัวเอง ดังที่ใจต้องการ

แม้เวลาจะผ่านมานานพอสมควรแล้วก็ตาม

ก็ยังคงใช้แนวทางของหลักสูตรอยู่ครับ

 

คุณไอรดา กิจเจริญ หรือคุณพร

เป็นบุคลากรท่านหนึ่งในองค์การที่ผมทำงานอยู่

เป็นบุคลากรที่เปี่ยมด้วยพลังและความสามารถ

เปิดรับฟังความคิดเห็นต่างๆ อยู่ตลอดเวลา

แม้ว่าจะอาวุโสกว่าผม (อายุห่างกันไม่มากเท่าไรครับ)

เพราะเปิดใจรับฟังความคิดเห็น

ความสามารถที่แตกต่างกันของผู้อื่น

เธอเป็นบุคลากรในระดับผู้ผู้ช่วยผู้อำนวยการ (ในขณะนั้น)

และเธอได้ขอลาพักและหยุดงานไปช่วงเวลาหนึ่ง

ก่อนจะกลับมาทำงาน

ด้วยจิตใจที่มุ่งมั่นกว่าเดิม

 

คุณไอรดาบอกกับผมว่า

เธอขอลาหยุดเพื่อพักผ่อนและค้นหาตัวเอง

ใช้เวลากับครอบครัวให้มากที่สุด

เพราะเดิมเธอกลับบ้านแค่เสาร์หรืออาทิตย์

ต้องอยู่พักที่อพาร์ตเม้นต์

ทำงานจนแทบไม่มีโอกาสได้พบหน้าลูกๆ และคู่ชีวิต!!!

 

เมื่อเธอกลับมาทำงานอีกครั้ง

เธอเข้ามาพร้อมกับความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้า

บวกกับความสามารถที่มีแต่เดิม

ทำให้ผู้บริหารมอบหมายงานใหม่ให้โดยไม่คาดคิด

ให้เป็นตัวแทนไปเปิดศูนย์บริการทางการแพทย์ที่ประเทศกัมพูชา

โดยดำรงตำแหน่ง ผู้จัดการศูนย์ ที่กัมพูชา!!

พูดให้ง่ายคือ คุณไอรดา มีตำแหน่งเป็นผู้บริหารสาขาต่างประเทศ!!

(ก่อนหน้านั้น คุณไอรดา เคยเดินทางไปกัมพูชา

ติดต่อเรื่องการเปิดสาขาแล้วแต่โครงการดังกล่าวถูกพักไว้ก่อน)

นั่นเป็นสิ่งหนึ่งที่เธอตั้งใจว่าจะต้องได้เดินทางไปอีกครัง

พร้อมด้วยภาระที่ยิ่งใหญ่มากขึ้น

 

คุณไอรดา ได้เล่าให้ผมฟังเกี่ยวกับความเปลี่ยนแปลงในชีวิต

ครอบครัว การงาน กล้าที่จะเผชิญหน้ากับอุปสรรคที่ผ่านเข้ามา

ตั้งแต่ได้ค้นพบตัวเองจากหลักสูตร พลังแห่งความสำเร็จ

 

วันนี้ (วันจันทร์ที่ 4 พฤษภาคม 2552)

เธอเดินทางกลับเข้ามาประเทศไทย

เพื่อดำเนินงานและแจ้งผลความคืบหน้า

พร้อมทั้งพบหน้าครอบครัว

ซึ่งจุดนี้เป็นประเด็นหลักที่ผมเน้นย้ำ

ให้เห็นความสำคัญของครอบครัว

 

คุณไอรดา เข้ามาทักทายกัน พร้อมกับโปสการ์ดที่ระลึกจากกัมพูชา

ด้านหลังเขียนแสดงความรู้สึกต่อผม

ซึ่งพอผมได้อ่านแล้วยินดีกับเธอเป็นอย่างยิ่ง

ยินดีกับความก้าวหน้าในการงานอาชีพ

และต้องขอบคุณที่ทำให้หลักสูตรพลังแห่งความสำเร็จ

เป็นหลักสูตรที่มีความสำคัญต่อผม

 

ซึ่งตอนนี้เธอก็กำลังเรียนรู้ภาษาที่สาม คือ ภาษาแขมร (Khmer)

ก่อนที่เธอจะออกเดินทางในเย็นวันนี้...

 

ขอหยิบยกเนื้อหาจากโปสการ์ดมาเผยแพร่ครับ...

 

To Pattman (Good Friend)

จุมเรียบ ซัวจ้า (สวัสดีค่ะ)

ต้องทักทายเป็นภาษา Khmer นะจ๊ะ

มีโอกาสกลับมาเยี่ยมลูกก่อนเปิดเทอม (30 เม.ย. 4 พ.ค. 52)

จะกลับมาอีกทีคงประมาณ ก.ค. 52

เราดีใจนะ ที่เปิด E-mail ทีไร

ก็จะมีนาย Pattman ส่งข้อมูลดีๆ ไปให้อ่านตลอด

และต้องขอบคุณจากก้นบึ้งของหัวใจว่า

การได้เข้าอบรมกับนาย Pattman ทำให้เราได้มีโอกาส

ปรับเปลี่ยนความคิดและที่สำคัญคือ

ทำให้เราขจัดความกลัวกับความขี้ขลาด

ที่ชอบมารบกวนความคิดเรา

ทำให้เราขาดความมั่นใจในการดำเนินชีวิต

ดีใจมากที่เราได้มีโอกาสเกิดมาเป็นเพื่อนกัน

ขอพระอวยพรให้มีควาสุขและมีกำลังใจในการทำงาน

การเรียนเสมอนะจ๊ะ, Love You Ja

ไอรดา กิจเจริญ (Phnom Penh)

 

 

ต้องขอบคุณในความรู้สึก และความปรารถนาดี

ที่คุณไอรดาได้มอบให้กัน

 

ชีวิตของเราจะประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่นั้น

ต้องมีสายสัมพันธ์อันดีของเพื่อนฝูง

จึงจะสามารถประสบความสำเร็จได้ตามที่ตั้งใจ

เพราะเวลาที่เราประสบความสำเร็จ

เราก็คงต้องการให้มีผู้คนมีรุมล้อมชื่นชมยินดีกับความสำเร็จของเรา

 

คงไม่มีใครมีความสุข

หากประสบความสำเร็จแล้วไม่มีใครร่วมชื่นชมยินดีด้วย

 

สิ่งที่สำคัญของความสำเร็จคือ

เราต้องรู้จักการตั้งเป้าหมายให้กับชีวิตของเรา

และเน้นย้ำถึงความรู้สึกที่ดีต่อกันภายในครอบครัว

ซึ่งจุดนี้จะทำให้เราสามารถมีพลัง ขับเคลื่อนชีวิตต่อไปได้...

 

พลังแห่งความสำเร็จ เราไม่ต้องไปหาที่ไหนไกลๆ

อยู่กับตัวเรานี่ล่ะครับ...

เพียงแต่จะปลุกพลังแห่งความสำเร็จออกมาเมื่อไหร่เท่านั้นเอง...

 

ผมปรารถนาให้ทุกคนมีขวัญและกำลังใจเหมือนกับเธอผู้นี้

 

คุณไอรดา กิจเจริญ

 

หญิงเหล็กผู้สร้างพลังแห่งความสำเร็จด้วยตัวเธอเอง!!!...

หมายเลขบันทึก: 259326เขียนเมื่อ 5 พฤษภาคม 2009 02:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:41 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีค่ะ

แวะมาอ่านบันทึกนี้แล้วก็ทำให้ได้กำลังใจขึ้นนะคะ ดิฉันเองเคยอ่านหนังสือเล่มหนึ่ง ซึ่งการได้มาก็เพราะเป็นการร่วมสนุกจับรางวัล เจ้าของหนังสือเอามาแจก ทำให้ได้เจอหนังสือนี้ ชื่อเรื่องดิฉันจำได้ไม่แม่นค่ะ แต่เป็นหนังสือที่จะช่วยให้กำจัดความกลัวได้ ด้วยการสร้างความเชื่อมั่นด้วยตนเอง

ดิฉันยังอ่านไม่จบเลยค่ะ มาอ่านบันทึกนี้แล้วเคยเกิดความคึกคัก อยากจะกลับไปอ่านให้จบ

ขอบคุณมากๆ นะคะ ที่นำเรื่องเล่าแห่งความสำเร็จมาเป็นแรงกระตุ้นให้ผู้อ่านค่ะ

ขอบคุณค่ะ ^_^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท