๒๖. เสวนาสภากาแฟ (๓) เรื่อง : สังสรรสัมพันธ์ กับ หัวหน้าส่วน


เสวนาสภากาแฟ เพื่อพบปะสังสรรระหว่างหน่วยงาน

เมื่อวันที่ ๓๐ เมษายน ๒๕๕๒ อธิบดีอัยการเขต ๓ ได้ให้ผู้เขียนไปร่วมสังเกตุการณ์งานเสวนาสภากาแฟของตำรวจภูธรภาค ๓ ที่จัดขึ้น  เพื่อพบปะสังสรรระหว่างหัวห้าหน่วยงานระดับภาค เขต และจังหวัดที่มีหน่วยงานตั้งอยู่ในตัวจังหวัดนครราชสีมา

สถานที่จัดเสวนาภากาแฟ ใช้สนามหญ้าหน้าบ้านพัก มีการจัดโต๊ะสวยงาม มีนายตำรวจ ทหารมาเป็นจำนวนมาก  ส่วนหัวหน้าส่วนราชการที่มาร่วม คือ  แม่ทัพภาคที่ ๒  ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค ๓   ผู้แทนอธิบดีผู้พิพากษาภาค ๓   อธิบดีอัยการเขต ๓   ผู้ว่าราชการจังหวัด นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด   นายกเทศมนตรีนครราชสีมา  อธิการบดี มทส. และอื่น ๆ อีกจำนวนมาก

การจัดเสวนาสภากาแฟดังกล่าว ได้ดำเนินการมาแล้วจำนวน ๒ ครั้ง ครั้งแรกจัดที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัด ครั้งที่ ๒ แม่ทัพภาคที่ ๒ เป็นเจ้าภาพ จัดที่บ้านพักเรือนรับรองภายในค่ายสุรนารี และครั้งนี้เป็นครั้งที่ ๓ โดยจะให้หน่วยงานที่สำคัญหมุนเวียนจัดไปตามหน่วยงานต่าง ๆ ครั้งต่อไปจะเป็นหน่วยงานสำนักงานศาลยุติธรรม เป็นเจ้าภาพ

ในการจัดเสวนาครั้งนี้ หน่วยงานต่าง ๆ สามารถประชาสัมพันธ์กิจกรรม และผลงานของหน่วยงานได้  ในวันนี้ก็มีนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด  ประชาสัมพันธ์...  เรื่องโรคไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่..   มทส.  ประชาสัมพันธ์....งานกีฬามหาวิทยาลัย ...  และกองทัพภาคที่ ๒   ประชาสัมพันธ์ ...งานวิสาขบูชา พุทธบารมี ...  เป็นต้น

 

                           

ส่วนสำนักงานอัยการเขต ๓ คาดว่าจะเป้นหน่วยงานต่อไป จึงได้ให้ผู้เขียนมาร่วมสังเกตุการณ์ และนอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานอธิบดีผู้พิพากษาภาค ๓ มาร่วมสังเกตุการณ์เช่นกัน เพื่อเก็บข้อมูลและเตรียมการในการจัดเสวนาในครั้งต่อไป

การจัดเสวนาดังกล่าว นับว่าเป็นนิมิตรหมายที่ดี ที่หัวหน้าส่วนราชการจะได้พบปะพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และสร้างความสัมพันธ์อันดี จะทำให้การแก้ไขปัญหาในภาพรวมได้รวดเร็ว รอบคอบ และก่อเกิดประโยชน์ต่อทางราชการและประชาชนมากยิ่งขึ้น

คำสำคัญ (Tags): #เสวนาสภากาแฟ
หมายเลขบันทึก: 258721เขียนเมื่อ 2 พฤษภาคม 2009 11:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ

  • วันนี้มีธุระตั้งแต่เช้ามืด
  • เพิ่งเปิดเครื่องค่ะ
  • สบายดีนะคะ
  • สวัสดีครูคิม
  • ขอให้มีความสุขเช่นกัน
  • ขอบคุณ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท