เที่ยวช่วงปิดเทอม


อากาศร้อนๆแบบนี้จะไปเที่ยวไหนดีนะ

สวัสดีค่ะ

ช่วงนี้ถ้าผู้ใดยังเป็นนักเรียนนักศึกษาอยู่คงจะได้สัมผัสกับช่วงเวลาปิดเทอมใช่ไหมคะ

ดิฉันเองก็พึ่งจะปิดเทอมหลังจากที่เลื่อนสอบ summer ครั้งแล้วครั้งเล่า เหตุจากสถานการณ์บ้านเมืองที่พึ่งผ่านพ้นไปได้ไม่นานนี้  ทำให้ระยะเวลาการอยู่บ้านน้อยลงมาก  แต่ก็ยังดีที่ยังได้กลับบ้านใช่ไหมคะ

พอถึงวันได้กลับบ้านครอบครัวดิฉัน รวมทั้งญาติๆทั้งหลายก็ลงความเห็นว่าจะไปเที่ยวกันที่ จังหวัดประจวบฯ  ไปเที่ยวทะเล  แย้!ดีใจมากเลยค่ะ  ระหว่างการเดินทางจะผ่านวัดที่มีหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืดที่ใหญ่ที่สุดในโลก  เราก็แวะไหว้ท่านก่อน  และเก็บภาพสักนิด  พอไปถึงได้เที่ยวตั้งหลายที่  ไม่ว่าจะเป็นถ้ำเขาเต่า  พอขึ้นไปบนยอดเขาจะมองเห็นวิวของท้องทะเลที่สวยงาน  น้ำทะเลใสมาก  หาดทรายสีขาว  มีโขดหินขึ้นเรียงรายกัน   มองออกไปกลางทะเลจะเห็นเกาะที่มีลักษณะคล้ายเต่าเลย  ไม่น่าเชื่อว่าธรรมชาติจะสร้างสรรสิ่งที่สวยงามปานนี้  ต่อไปก็มาที่เขากะโหลก  ลักษณะเป็นผาหิน  ให้นักท่องเที่ยวได้ไปนั่งพักตามหรืบ  ซอกหินตามที่จะมีความสามารถมองหาร่มได้  ที่นี่ลมพัดเย็นสบาย  สงบเงียบ  ไม่น่าเชื่อ ทั้งๆที่มองดูทะแลมีแต่แดด  แต่กลับสามารถเดินเล่นกลางแดดได้โดยไม่รู้สึกร้อนเลยแม้แต่นิดเดียว  น้ำทะเลใสมาก  ทรายสีขาวละเอียด  มีรูปูลมตัวเล็กๆเต็มไปหมด  วิ่งไปวิ่งมา  ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเผลอเหยียบตายไปกี่ตัวแล้ว  น่าสงสารปูลมตัวเล็กๆผู้โชคร้าย  พอเล่นน้ำจนถึงเย็นก็ไปเดินดูอาหารทะเลที่ตลาดนัดใกล้ๆที่พัก  โอ้! ปลาหมึกตัวเบ้อเร้อ  กิโลละร้อยเอง  และมีกุ้งตัวใหญ่ๆสดๆ ราคาถูกๆมาขาย  ถึงว่า ถิ่นใครก็ถิ่นใครน๊ะค๊ะ อยู่ใกล้ทะเลของทะเลก็ต้องถูกเป็นธรรมดา  วันถัดมาไปเที่ยวต่อที่สวนสนประดิพัทธ์  เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในเขตของทหาร  พอเลี้ยวรถเข้าไปในค่ายทหาร จะมีทะหารคอยยืนต้อนรับที่ป้อมยาม  แล้วบอกกับเราว่า "ไปเที่ยวเหรอครับ  ช่วยเสียค่าบำรุงก่อนเข้า 50 บาทก่อนนะครับ" เราทุกคนอ้ำอึ่งกันอยู่สักพัก  แล้วพ่อก็พูดออกมาว่า  "เป็นข้าราชการทหารเข้าได้ไหมครับ" ทหราผู้นั้นก็รีบถอยหลังยืนตรงแล้วตะเบะอย่างรวดเร็ว  แล้วบอกว่า"ได้ครับๆ  เชิญเลยครับ"  พวกเราทุกคนก็ผ่านด่านแรกมาได้โดยไม่ต้องเสียค่าอะไรเลย  เข้าพักที่บ้านพัก  ราคาคืนละ 3500บาท  โชคดีถ้าเป็นทหารบกจะลดราคาครึ้งหนึ่ง  เราเลยได้บ้านพักหลังที่นอนกันได้ 10 กว่าคนในครึ่งราคา  ก่อนลงเล่นน้ำที่สวนสนได้ไปที่ยวที่ พระราชนิเวศน์มฤคทายวรรณ ก่อน เป็นสถานที่สวยงามมากอีกแห่งหนึ่ง  เรือนไม้เก่าๆที่ได้รับการดูแลเป็นอย่างดี  อยู่ติดกับทะเลที่สวยงาม  พอชมเสร็จแล้วเราก็กลับมาเล่นน้ำที่สวนสนฯ  ทะเลที่สวนสนน้ำไม่ค่อยจะใสนักแต่ก็ไม่ได้สกปรก  พื้นทรายยังมีปูลมวิ่งไปมาเยอะแยะไปหมดเหมือนเดิม มีทิวสนเรียงรายกันเป็นระเบียบ  ครื่นทะเลแรกพอควรกำลังน่าสนุก  ด้านขวามือติดกับเขาเต่า  ด้านซายมือติดกับเขาตะเกียบ  มองไปกลางทะเลจะเห็นเกาะสิงโต  มีลักษณะคล้ายสิงโตกำลังหมอบ  คล้ายจริงๆนะค๊ะ  ข้างๆเกาะสิงโตเป็นเกาะเต่า  ที่มองจากมุมนี้ไม่ค่อยเหมือนเต่านัก  เด็กๆเล่นน้ำกันตัวดำเป็นกะปิเลย  ส่วนผู้ใหญ่ก็นอนกินลม ชมวิวอยู่บนฝั่ง  บ้างก็ถ่ายรูปเก็บเป็นที่ระทึก  สนุกมากๆ   พอวันถัดมาเราย้ายมาเที่ยวที่ อำเภอว่ากอ  ไปดูสัตว์น้ำทะเล  ที่เขาจัดแสดงไว้  มีอุโมงไต้น้ำระยะสั่นๆให้เดินดูสัตว์นำใต้ทะเลด้วย  มีปลาหลากหลายชนิด  ทั้งตัวใหญ่มากๆถึงตังเล็กกะจิดเดียวให้ได้ชม  น่าสนใจมากค่ะ  ต่อมาเรามาเที่ยวต่อที่อ่าวมะนาว  ที่นี่ก็เป็นสถานที่ที่สวยมากเช่นกัน  นั่งที่ริมหาดจะเห็นภูเขาสีเขียวขจีอยู่สองข้าง  ตรงกลางมีเกาะขนาดใหญ่  น้ำทะเลใสหาดทรายขาว  สวยงามมาก  บรรยากาศของทะเลภาคใต้จริงๆ  งามอะไรจะปานนี้   พอวันรุ่งขึ้น พวกเราก็ต้องกลับบ้านกัน  มาแวะซื้อของฝากมากมาย  และแวะซื้อขนมหม้อแกงเมืองเพชรฝากเพื่อนๆด้วย  ช่างเป็นวันหยุดที่คุ้มค่าอะไรปานนี้  ใช่ไหมค่ะ  ดูรูปได้ที่ไฟล์อัลบั้มนะคะ

คำสำคัญ (Tags): #เที่ยวทะเล
หมายเลขบันทึก: 258665เขียนเมื่อ 1 พฤษภาคม 2009 22:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 09:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ไปมาหลายที่จัง อยากเห็นภาพครับ เอามาดูหน่อย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท