นิทาน08 โชว์ จากจิกอาสา เป็นจิตอาสา


         มีกิจกรรมจิตอาสา ที่หมอเปิ้ลขอเรียกว่า จิกอาสา  เพราะกว่าจะรวมตัว บวกลบเวลาที่ลงตัวกันได้ ผ่านขบวนการผลัดเปลี่ยนหลายครั้งมากๆ ..แต่สุดท้ายเราก็ได้ความประทับใจกลับมาจาก 2 ทีม ...ทีมนิทาน 08โชว์เดิมที่ได้พี่จ๋อมมาร่วมแจมด้วย ก็เริ่มเดินสายเล่าเรื่องที่เดย์แคร์ ..สถานรับเลี้ยงเด็กกลางวันของเรา และอีกทีมก็ไม่ใช่อื่นไกล ...น้องแพทและน้องพี   ลูกชายคนเก่งของคุณเภสัชกรเรา....ที่มีโปรดิวเซอร์แป้น ลูกแป้งส่งร่วมกิจกรรม   โดยมีคุณแม่น้องเป็นเจ๊ดัน  เหตุเกิดจากหมอเปิ้ลอีกนั่นล่ะ ที่มองเห็นแววว่า เด็กๆ ในศูนย์เราช่วงปิดเทอมน่าจะมีอะไรดีๆ ให้ทำอีกมาก เลยไปชักชวน แกมจิกให้หลานๆ มาเล่านิทาน  ..พอเล่าวันแรกที่หน้าห้องตรวจสุขภาพเด็กดี  ก็ได้ความประทับใจ ตื่นเต้น ผู้ปกครองและเด็กๆให้ความสนใจกว่าสมัยป้าๆ เล่ากันอีก ..

  เลยขอเล่าอีก ป้าเลยยินดี OK ทันที ได้เลย เมื่อไหร่ก็ได้ ...ก็เป็นวันเดียวกับรพ.ตราดมาดูงานพอดี เวลาใกล้เคียงกัน ก็หมุนร่างกันน่าดู  แต่ก็เป็นจังหวะที่ผอ.รพ. คุณหมอชาญชัย บรรพตปราการ ผ่านมาพบพอดี เลย  ท่านเลยยิ้มปลื้ม ไปเล่าสู่กันฟังต่อให้พี่น้องชาวรพ.ตราด ฟังว่า กิจกรรมเล่านิทานนี้ดีจริงๆเลย...สายๆก่อนน้องๆที่เดย์แคร์ทานข้าวกลางวัน พี่แพท และพี่พีก็ขอไปเล่านิทานอีกรอบ (เดิมทีวันแรกพี่แพทเล่าคนเดียว น้องพียังไม่กล้า...ตอนหลังเกิดแรงกระตุ้น ..ขอเล่าด้วยคน..เยี่ยมมาก!!! )

 " อย่าลืมเล่านิทานให้เด็กๆ ฟังกันนะค่ะ สัปดาห์ล่ะ 3 วันก็ยังดี "

หมายเลขบันทึก: 258528เขียนเมื่อ 1 พฤษภาคม 2009 09:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เตรียมนิทานไว้เล่า  หลายเรื่องแล้วค่ะ  ขอบคุณค่ะ  ที่เขียนเตือนครูอ้อย

รู้สึกว่าจิตอาสารุ่นเล็ก

จะโกยเรตติ้ง

แซงหน้ารุ่นใหญ่ซะแล้ว

สงสัยคงจะต้องปลดละวาง

กันแล้วหล่ะพี่กบ

วันเด็กปีหน้า อยากเห็นลูกๆ หลานๆ เจ้าหน้าที่ในศูนย์ฯ อาสามาเล่านิทานให้น้องๆ เดย์แคร์ น้องๆ ที่มารับวัคซีนตรวจสุขภาพ และน้องๆ ที่นอนป่วยในโรงพยาบาลได้ฟังกันอีกนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท