ป้าเนียร
นาง จำเนียร ป้าเนียร แตงนารา

ผู้ให้บริการที่เป็นมิตรกับวัยรุ่น


จังหวัดพิษณุโลกนำร่องการเป็นมิตรกับวัยรุ่น

  การอบรม ผู้ให้บริการที่เป็นมิตรกับวัยรุ่น 20-23 เมษายน 2552 ณ.โรงแรมทรัพย์ไพรวัลย์แกรนด์   แอนด์  รีสอร์ท โดย สสจ. พล.ผู้เข้าอบรม รพช. รพศ.แห่งละ 4 คนจำนวน 36คน มาจากรพ.มน  รพ. เอกชน รพ. พิษณุเวช- รัตนเวช และเทศบาลนครพิษณุโลก เนื้อหามี กรมอนามัยกับพัฒนาสุขภาพวัยรุ่น เกิดอะไรกับวัยรุ่นและเยาวชนพิษณุโลก ท่านผอ. ศูนย์อนามัยที่9นำเสนอได้ดีมีธรรมะดีสอดแทรกตลอด ไม่ง่วง พัฒนาการวัยรุ่น อ.นันทยุทธ จากสถาบันสุขภาพจิตเด็กและวัยรุ่นราชนครินทร์  อนามัยการเจริญพันธุ์ในวัยรุ่น:การป้องกันและการดูแลคลินิกวัยรุ่นคืออะไร ทำอย่างไร...จากรพ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี รพ. ฝาง จ.เชียงใหม่ และศูนย์อนามัยที่4จ.ราชบุรี ฮึม ได้ใจวัยรุ่นจังเลย รูปแบบและแนวทางการดำเนินงานAdolescent Friendly Hospital  Service(โรงพยาบาลสายใยรักวัยรุ่น) ทีเด็ดที่สุดของการอบรมการให้การปรึกษาแก่วัยรุ่นและครอบครัว โดย ดร.เพ็ญนภา กุลนภาดลและอ.สพิชฌาย์ เพชรสดใส  จากมหาวิทยาลัยบูรพา ทั้งร้องเพลง เกมส์ต่างๆ เช่น 1.ขดลวดประสบการณ์ 2.ภาพวาดคนในครอบครัว หรือปั้นดินน้ำมัน 3.เวียนคำถามเดียวกัน ทำให้ผู้เข้าอบรมพูดคุยเรื่องต่างๆของลูกๆ คนในครอบครัวและชีวิตที่มีทั้งสุขและทุกข์ออกมาได้ด้วยใจพร้อมน้ำตาแห่งความสุข ทีมวิทยาเยี่ยมมากค่ะ เราฝึกการให้การปรึกษาวัยรุ่นด้วย ชาวเราเข้าใจวัยรุ่นมากขึ้น ถ้าเราไม่ดูแลเยาวชนให้ดี มีคุณภาพแล้วจะมีผู้ใหญ่ดีๆมาทำงานเพื่อประเทศชาติของไทยมั๊ยค่ะ จังหวัดพิษณุโลกนำร่องโครงการนี้ เราโชคดีก่อนใครๆแล้วค่ะ ช่วยกันนะคะ

ทีมรพ.พุทธฯ4 คน ป๋า เนียร ตุ๋ม และน้อย(ติญาพร) มีน้อย มีจี๊ด มีรอด(PDA)

กิจกรรมการให้การปรึกษา ภาพวาดครอบครัว เวียนคำถามเดียว ขวดลวดประสบการณ์ ปั้นดินน้ำมัน ความสุข ทุกข์ พร้อมคำพูดและน้ำตา น้องติวเตอร์มากับแม่น้อย(รสสุคนธ์)

กลางคืนมีงานเลี้ยงทุกคืน เจ้าภาพ น้องนาย(สุประภา) ทั้งร้องทั้งเต้น ..เชียว.. 555มีดาวเด่นแจ้งเกิด น้องอิศ(จากพิษณุเวช)ทั้งสวยและเก่ง ไม่แต่งงานจ้าว

ปลื้ม.. ถ่ายภาพหน่อย กับ อาจารย์ ดร. เพ็ญนภา กุลนภาดล และคณะทั้งหมด

          วันสุดท้ายแลกเปลี่ยนทุก รพ. ป้าเนียรมีน้องอัญเชิญ ขันติ  อยู่ข้างๆแอบรักน้องเกาหลีเสียแล้ว  ถ่ายภาพกับอิศ ... หมอโกษา สุดหอม มาร่วมบรรยายและปิดการอบรมฯ

หมายเลขบันทึก: 257588เขียนเมื่อ 26 เมษายน 2009 22:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

ยอดเยี่ยมเลยค่ะ สนุกมาก ก ก ก กกกกกกก ได้เทคนิคมาเพียบ บบบบ ตุ๋มค่ะ

เห็นแล้วน่าสนุกมากๆๆเลยนะจ้ะพี่เนียน ตุ๋ม อย่างกะไม่ใช่งานอบรมเลยเนี่ยย เหมือนงานพบปะสังสรรเพื่อนร่วมรุ่นเลยนิ...... แบบบ คละรุ่นน่ะ 555  อย่าลืมเอาเทคนิคมาถ่ายทอดให้ฟังบ้างนะคะ  รออยู่จ้า

ขอบคุณความรู้  ข้อมูลดี ๆ นะคะ

...

แวะไป  รักษาสุขภาพด้วยกันที่นี่นะคะ

จะทำสถิติ  กรุ๊ปชาวบล็อก  ค่ะ

ที่นี่นะคะ....

★.• •★ ทานอาหาร...ตามกรุ๊ปเลือด...เพื่อสุขภาพที่ดี★... •★

ดีใจที่พี่เนียร ป๋าวสันต์ และก็รัตน์ มีความสุขกับการทำงานเพื่อวัยรุ่น วัยหัวเลี้ยวหัวต่อ หมั่นอบรม หาเทคนิคใหม่ๆ อยู่เสมอๆ นึกภูมิใจอยู่นะครับว่า เลือกได้ถูกคน ถูกงาน ผลก็เป็นที่ถูกใจครับ

ขอบคุณ ตุ๋ม โต้ง คุณปลายฟ้า และหัวหน้า หากมีโอกาสอบรมการเป็นมิตรกับวัยรุ่นแล้ว

จะเข้าใจอะไรๆๆๆๆ มากขึ้น จะทำหน้าที่ดูแลเด็กวัยรุ่นให้ดีๆค่ะ

ดร.เพ็ญนภา กุลนภาดล

เห็นความตั้งใจของป้าเนียร และ ชาวพิษณุโลกที่เข้าอบรม แล้วประทับใจที่สุดค่ะ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านคงทำงานอย่างมีความสุข และ อย่าลืมเผื่อแผ่ความสุขถึงคนรอบ ๆ ข้างนะคะ เป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ รักและห่วงใยนะคะ ดร.เพ็ญนภา ( เอ๋ค่ะ ) มีโอกาสจะไปเยี่ยมเยียนที่พิษณุโลกนะคะ

ดีใจจังเลยที่ดร.เพ็ญนภา มาเยี่ยมอ่านบล็อก ความรู้จากอาจารย์ดีมาก พวกเราโชคดีค่ะ

ที่ได้อบรมกับอาจารย์ แวะมาบ่อยๆนะค่ะ

น่าจะมาให้ความรู้เรื่องเด็กติด MSN บ้างนะ เพราะผู้ใหญ่บางคนก็ติดด้วย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท