อันยองฮาเซโย..เกาหลี : ป้อมฮวาซอง มรดกโลกแห่งเกาหลี


           ลายคนที่มาเที่ยวเกาหลี มักนึกถึงแหล่งช้อปปิ้ง หรือไม่ก็ตามรอยซีรีส์ จริงๆ แล้ว เกาหลียังมีสถานที่ทางประวัติศาสตร์ที่น่าไปเยือนอีกหลายแห่ง เช่น พระราชวังเคียงบ็อกคุง ที่เป็นเหมือนสถานที่ที่เป็น a must นั่นคือ ถ้ามาเกาหลีแล้วไม่ได้ไปเยือนก็เปรียบเสมือนมาไม่ถึงเกาหลีนั้นแล  แต่ตอนนี้ยังไม่เล่าเรื่องเคียงบ็อกคุงค่ะ อยากเล่าเรื่องป้อมฮวาซองก่อนค่ะ....แหมๆ เขียนตามอารมณ์จริงๆ 555 

          ทำไมต้องเล่าเรื่องป้อมฮวาซอง ก็เพราะว่าป้อมฮวาซอง (Hwaseong Fortress) หรือป้อมดอกไม้ แห่ง เมืองซูวอน เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ได้รับการประกาศจากยูเนสโก้ให้เป็น รดกโลกทางวัฒนธรรม เมื่อปี คศ. 1997

          ป้อมฮวาซอง สร้างขึ้นในราชอาณาจักรโชซอน ในยุคของกษัตริย์จองโจ เป็นลักษณะของป้อมปราการล้อมรอบเมืองซูวอน มีความยาวกว่า 5,500 เมตร มีประตูหลักของป้อม 4 ด้าน มีประตูที่ระบายน้ำที่สวยงาม 2 แห่ง บริเวณด้านบนของป้อมจะมีหอสังเกตการณ์ 3 จุด ถือได้ว่าเป็นป้อมปราการที่สร้างได้อย่างลงตัวเรื่องของประโยชน์ใช้สอย และคงไว้ซึ่งความสง่างาม

          แม่นีโอไม่ได้เดินชมตลอดความยาว 5,500 เมตรหรอกค่ะ มีสิทธิ์ลมจับแหงแก๋ ถือเป็นน้องๆ ของกำแพงเมืองจีนก็ว่าได้ สำหรับผู้ที่ต้องการชมทั้งหมดสามารถใช้บริการรถรางหัวมังกรหน้าตาน่าเอ็นดู สีแดงแจ๋มแจ๋เห็นแต่ไกล  บริเวณศูนย์ข้อมูลจะมีมุมยิงธนูให้นักท่องเที่ยวได้ประลองฝีมือ อย่าลืมถ่ายรูปคู่กับทหารยามที่ยืนบริเวณทางขึ้นไปชมป้อม (ถ่ายรูปฟรี แต่ต้องจ่ายตังค์ค่ายิงธนู ...เป็นอย่างนี้แล้ว มีหรือแม่นีโอจะเลือกยิงธนู..ขอถ่ายรูปอย่างเดียวฮะ 555)     

         เดินชมกันจุใจแล้ว ไปแวะที่ร้านจำหน่ายของที่ระลึก ซื้อโปสการ์ดติดมือมา 2 ใบ ราคาใบละ 700 วอน ยังนึกเสียดายอยู่ว่าทำไมซื้อติดมือมาน้อยจัง เพราะหาซื้อโปสการ์ดป้อมฮวาซองได้ที่นี่เท่านั้น ที่โซลก็จะมีโปสการ์ดแบบอื่น ขอแอบบ่นว่าโปสการ์ดของเกาหลีที่วางขายนี่หาแบบสวยถูกใจน้อยมาก ถ้าไม่นับที่อินซาดง ที่แม่นีโอถือว่ามีโปสการ์ดแบบเดิ้นสุดแล้ว (ถ้ามีเวลาจะเล่าเรื่องโปสการ์ดต่อใน Postcard Lovers นะคะ) ไปเกาหลีครานี้เลยได้โปสการ์ดติดมือกลับบ้านน้อยสุดๆ ถ้าเทียบกับไปที่อื่นแล้ว โห...สู้ไม่ได้จริงๆ

          

 

หมายเลขบันทึก: 257480เขียนเมื่อ 26 เมษายน 2009 13:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

ตามมาเที่ยวชมป้อมฮวาซองครับ...

ทริปที่ผมไปไม่มีโอกาสได้ไปชมที่นี่ครับ...

ภาพสวยมาก ๆ ครับ...

ขอบคุณครับผม...

ปล.เห็นด้วยครับว่าโปสการ์ดที่เกาหลีหาที่ถูกใจยากมากนะครับ ผมไม่ได้มาสักใบเลยครับ...

 

Mr.Direct คะ

ถึงแม้จะไม่ได้ไปชมป้อมฮวาซองเหมือนแม่นีโอ

แต่ทริปของ Mr.Direct ก็มีสถานที่อื่นๆที่น่าสนใจไม่แพ้กันค่ะ

ตามไปชมมาแล้วค่ะ ภาพสวยๆน่าไปทั้งนั้น :-)

เราแบ่งปันสถานที่และประสบการณ์การเที่ยวด้วยกันนะคะ

ตามมาเที่ยวเกาหลีด้วยคนคับ คุณแม่พี่นีโอ.. สวยมากๆ เลยคับ..

คิดถึงเสมอคับ..

ภาพนี้น้องกู๊ดดี้หล่อจังครับ

คิดถึงจังเลยครับ จุ๊บๆๆ

พี่นีโอถ่ายรูปไม่ยอมยิ้มเลยครับ

ตามรอยซีรีย์เกาหลีฉบับแม่นีโอวัยรุ่นมาค่ะ ขอบคุณค่ะ ได้รับความรู้ด้วย

ภาพสวยๆๆ อยากไปบ้างค่ะ เคยแต่แวะไปแว้บๆ ไม่ได้อะไร มองผ่านๆเท่านั้นค่ะ

ขอบคุณค่ะพี่ดาวที่ตามกันมาติดๆ

ขอบคุณค่ะ อ.ศศินันท์ ที่แวะมาทักทายค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท