คณิตศาสตร์กับพลังงาน


สวัสดีครับทุกท่าน

สบายดีกันนะครับ นำคลิปแนะนำงาน Formel-M เมื่อปลายปีก่อนซึ่งเป็นปีคณิตศาสตร์ของเยอรมันซึ่งมีคลิปที่โปรเฟสเซอร์ ให้ผมดูก็เลยจะเอามาฝากญาติมิตรที่นี่ด้วยครับ

 

คณิตศาสตร์กับทางด้านพลังงาน การขนส่ง โครงสร้าง ธุรกิจ และอื่นๆ ครับ

ด้วยมิตรภาพครับ

เม้ง

หมายเลขบันทึก: 257377เขียนเมื่อ 25 เมษายน 2009 18:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน 2012 20:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ชมแล้วดีมากครับ

ทำให้เห็นว่า คณิตศาสตร์ เป็นฐานของทุกศาสตร์เลยครับ

มาให้กำลังใจค่ะ

มาบอกว่าขอชื่นชมคนที่เก่งคณิตศาสตร์

เก่งเลข...จะทำให้เก่งหลายวิชาหรือเปล่า

สวัสดีครับ คุณ visitor

        สบายดีนะครับ ใช่ครับ ฐานคิดลอจิกต่างๆ สำคัญครับ กฏต่างๆ เพื่อสร้างระบบ การบูรณาการกฏต่างๆ ให้รวมเป็นหนึ่งเดียวก็สำคัญเช่นกันครับ วิทย์และศิลป์ต่างเป็นฐานของกันและักัน เหมือนสมองซีกซ้ายขวาของเราต่างก็ช่วยกันทำมาหากินในระบบคิดเรื่องต่างๆครับ ขอบคุณมากครับ

สวัสดีครับคุณพี่แดง

        สบายดีนะครับ เก่งคณิต อาจจะไม่จำเป็นในการเก่งทุกๆวิชา อยู่ที่ปัจจัยอื่นๆ ด้วยครับ บางคนชอบเลขเพราะไม่อยากท่องจำเนื้อหาเยอะๆ จึงไม่สนใจจะอ่านวิชาเนื้อหาอย่างชีววิทยา แต่จริงๆ แล้วหากเราใช้คณิตศาสตร์ในการจัดระบบโครงสร้างในการเชื่อมโยงวิชาเนื้อหาเหล่านั้นให้เป็นระบบ จะทำให้เราเข้าถึงหน่วยความจำในสมองของเราได้ดีขึ้น ซึ่งน่าจะเป็นผลทางบวกในการบริหารจัดการครับ

ทุกๆวิชา สาขา จะเกื้อกูลกันภายในสมองเราครับ หากเราบริหารมันได้อย่างถูกวิธี ผมเองก็พยายามเรียนรู้อยู่เหมือนกันครับ

ขอบคุณมากครับ

ให้ลูกชายดูค่ะ ชอบใจมากค่ะ

สวัสดีครับคุณน้อยหน่า

       ดีครับผม หากจะเกิดประโยชน์ในการสร้างแรงจูงใจในการสร้างสรรค์สิ่งดีๆ บนแผ่นดินนี้นะครับ ไว้ผมจะทำวีดีโอแนะนำแบบใกล้ตัวเราในเมืองไทยบ้างครับ เพื่อสื่อสารถึงนักเรียนนักศึกษาในเมืองไทยครับ ว่าคณิตศาสตร์ไม่ได้ไกลอย่างที่คิดครับ

มีหลายๆ ปัญญาที่ต้องการคณิตศาสตร์เข้าไปแก้ไขปัญหาครับ แม้ว่าไม่ทั้งหมดแต่คณิตศาสตร์อย่างเดียวไม่พอต้องสาขาอื่นๆร่วมด้วยครับ

ขอบคุณมากครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท