คืนครูให้นักเรียน : ลงตัวแล้ว


การศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้

                

 

               โครงการคืนครูให้นักเรียนลงตัวแล้ว โดยสพฐ.ได้แจ้งรายละเอียดให้แต่ละเขตพืนที่การศึกษาดำเนินการให้ตรงกัน ประกอบด้วย

  • การสอบข้อเขียน ในวันที่ 29 เมษายน 2552
  • การดำเนินการอบรมและพัฒนาก่อนปฏิบัติหน้าที่ วันที่ 7 พฤษภาคม 2552 เป็นต้นไป

                 มีคำถามและข้อกังวลหลายเรื่อง แต่ผลสุดท้ายอยากให้การสอบครั้งนี้ ได้ คนดีมีคุณธรรม คนเก่ง ครับ

คำสำคัญ (Tags): #การศึกษา
หมายเลขบันทึก: 257154เขียนเมื่อ 24 เมษายน 2009 21:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ขอบคุณท่าน ผอ.ค่ะ สำหรับข้อมูลดีดี

รักษาสุขภาพนะคะ

สมัครธุรการ"ร.ร." คาดแสนกว่าคน สอบ29เม.ย.นี้

เมื่อวันที่ 24 เมษายน นายเสน่ห์ ขาวโต รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยความคืบหน้าการรับสมัครผู้จบปริญญาตรีทุกสาขาวิชาเพื่อคัดเลือกให้ไปปฏิบัติงานธุรการในโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ตามนโยบายคืนครูสู่ห้องเรียนของรัฐบาล รวมจำนวน 14,532 อัตราทั่วประเทศ ซึ่งได้เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 10-24 เมษายน ว่า คาดว่ายอดผู้สมัครใน 178 เขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศ น่าจะมีจำนวนรวมกว่า 1 แสนคน เพราะจากยอดสมัครรวมก่อนหน้านี้อยู่ที่ 7 หมื่นกว่าคน เนื่องจากยังมีบัณฑิตที่ยังไม่มีงานทำจำนวนมาก ซึ่งการที่มียอดผู้สมัครจำนวนมากดังกล่าว เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมในการคัดเลือกทาง สพฐ.จึงได้กำหนดให้ใช้ข้อสอบกลางจาก สพฐ.ในการคัดเลือกครั้งนี้ จากเดิมที่จะเปิดโอกาสให้แต่ละสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) ได้ดำเนินการสอบคัดเลือกกันเอง โดยเนื้อหาสาระที่จะดำเนินการสอบจะประกอบด้วย ความรู้เกี่ยวกับภาษาไทย งานธุรการสารบรรณโรงเรียน การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ การวัดกระบวนการคิดและความรู้ทั่วไป

รองเลขาธิการ กพฐ.กล่าวต่อว่า เพื่อให้เกิดความพร้อมและดำเนินการสอบคัดเลือกให้เกิดความเป็นธรรม สพฐ.จึงขอเลื่อนการสอบคัดเลือกจากกำหนดเดิมวันที่ 26 เมษายน เป็นวันที่ 29 เมษายน เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป ตามสถานที่ที่สพท.กำหนดให้จัดสอบ และหลังจากสอบข้อเขียนแล้วจะมีการประกาศผลคะแนน และให้แต่ละ สพท.เรียกสัมภาษณ์ต่อไป

ด้านนายพิษณุ ตุลสุข ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาระบบบริหารงานบุคคลและนิติการ สพฐ. กล่าวว่า ขณะนี้มีการร้องเรียนเข้ามาทางเว็บไซต์ของ สพฐ.ว่า มีผู้แอบอ้างเรียกรับเงินหรือทรัพย์สินอื่นจากผู้สมัครสอบว่าจะช่วยให้สอบเข้าในครั้งนี้ได้นั้น ขอแจ้งเตือนให้ผู้สมัครอย่าได้ไปหลงเชื่อกลุ่มบุคคลที่หากินเช่นนี้อย่างเด็ดขาด เพราะการสอบคัดเลือกต้องเป็นไปตามขั้นตอนทุกอย่าง

นายเสน่ห์ ขาวโต รองเลขา ธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) ทุกเขตได้เปิดรับสมัครผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีในทุกสาขาวิชา เพื่อคัดเลือกให้ไปปฏิบัติงานธุรการ ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ตามนโยบายคืนครูสู่ห้องเรียนของรัฐบาล จำนวน 14,532 อัตราทั่วประเทศ โดยจะเปิดรับสมัครไปจนถึงวันที่ 24 เม.ย.นั้น ขณะนี้มีผู้มาสมัครแล้ว 77,145 คน ใน 185 เขตพื้นที่ โดย สพท.ที่มีผู้มาสมัครมากที่สุด 3 อันดับ คือ สพท.บุรีรัมย์ เขต 3 จำนวน 1,743 คน นราธิวาส เขต 1 จำนวน 1,708 คน และ สุรินทร์ เขต 1 จำนวน 1,700 คน ส่วน สพท.ที่มีผู้มาสมัครน้อยที่สุด 3 อันดับ ได้แก่ สพท.กทม.เขต 1 จำนวน 50 คน ชลบุรี เขต 3 จำนวน 46 คน และ นนทบุรี เขต 1 จำนวน 48 คน รองเลขาธิการ กพฐ. กล่าวต่อไปว่า หลังปิดรับสมัครแล้วจะดำเนินการคัดเลือกในวันที่ 26 เม.ย. และประกาศผล วันที่ 27 เม.ย. จากนั้นจะอบรมก่อนส่งไปฝึกงานที่โรงเรียนในเดือน พ.ค. 2552 ซึ่งจะใช้เวลาฝึกงาน 3 เดือน โดยได้รับค่าตอบแทนเดือนละ 4,800 บาท จากนั้นจะประเมินความรู้ ความสามารถ เพื่อจ้างทำงานธุรการต่อด้วยเงินงบประมาณปี 2553 ซึ่งจะเริ่มทำสัญญาจ้างตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2552 เป็นต้นไป และให้ได้รับเงินเดือนตามวุฒิ 7,940 บาท มีระยะเวลาสัญญาจ้าง 1 ปี.

แย่ทีสุด เปลี่ยนวันสอบเป็นว่าเล่น

เมื่อไหร่การศึกษาจะเจริญจริงๆซะที

เป็นโครงการที่น่าสนใจค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท