ความโลภที่คาดไม่ถึง อาจพาคุณเขาคุกได้


ที่มา : forwarded mail


มีเรื่องมาเล่าให้ฟังเหมือนกัน  นี่เจอกะตัวเองเลยนะ  ถ้าไม่โลภก็ไม่ตกเป็นเหยื่อ

มีอยู่วันหนึ่งเอาเงินไปเข้าแบงก์กรุงไทยอ่าวอุดม  แล้วขากลับลงมา  สามีเจอบัตร  atm ใส่ซอง และด้านหลังบัตร บอกรหัส atm เบ็ดเสร็จ  ทีแรกสามีไม่รู้ก็เก็บมาแล้วก็ขึ้นมาบนรถเราก็เอามาดู  เห็นมีรหัส  ก็เลยบอกสามีว่าลองดูซิว่าเขามียอดเงินเท่าไร สามีบอกเธอลองเอาไปกดรหัสซิ  ตำรวจมาแน่เพราะตู้ atm  มีกล้องบันทึกไว้ว่าใครกด เวลาอะไร สามีบอกเราว่าถ้าเราไม่คิดอยาก ได้เงินเขาเราจะไปกดดูทำไม  เราก็เออ... จริงซิ  แล้วเราก็เอาบัตรนั้นมาตัดทิ้ง  แล้วก็เล่าเรื่องนี้ให้พี่ชายฟัง  พี่ชายเราบอกว่ามีเพียง 1 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่เป็นเรา ที่ไม่ตกเป็นเหยื่อ  เพราะเมื่อเดือนทีjแล้ว  เพื่อนพี่ชายก็เกิดเหตุการณ์นี้ในทำนองเดียวกัน  ที่ ธ.กรุงเทพฯ สาขาอ่าวอุดม  และสังเกตุได้จะเป็นเฉพาะศุกร์แรกของทุกเดือนหลังจาก แบงก์ปิดแล้ว คล้ายกับแกล้งทำบัตร atm ตกอะไรทำนองนี้ แล้วเพื่อนพี่ชายก็ไปกด ตอนนั้นประมาณ 6 โมงเย็น กดได้ไม่นาน  ตำรวจก็เข้าไปจับ พร้อมกับมีเจ้าของบัตรไปยืนยันตัว เรียกค่าเสียหายกับเพื่อนพี่ชายไป 3  หมื่น ถ้าไม่อยากติดคุก คืนวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์  3 คืน เราคิดว่าเขาต้องทำการเป็นขบวนการ รวมทั้งตำรวจด้วยคงเอาไปแบ่งกัน  เพื่อนๆ ต้องระวังนะจ๊ะ  เราเองก็เกือบไปแล้วดีที่สามีเตือนสติ

 

*****************************************

ความคิดเห็นส่วนตัว....เราไม่คิดอยากได้ของๆ เขา จริงๆ แล้วเรานำส่งคืนให้ธนาคารก็จบ แต่ว่า...ช่วงเวลาตามเรื่องที่เล่า ธนาคารปิดแล้ว ...ดีที่ไม่โลภน่ะแหละ

หมายเลขบันทึก: 256964เขียนเมื่อ 23 เมษายน 2009 20:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 06:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท