คนอารมณ์ดี...ทำให้คนอื่นมีความสุขได้ง่าย


วันนี้ได้เข้าร่วมประชุมทบทวนการบริการกับหัวหน้าภาควิชาต่างๆของคณะแพทย์ ม.อ.ในฐานะผู้ใช้บริการแล็บของภาควิชาพยาธิวิทยาของเรา โดยมีอ.หมอเสาวรัตน์หัวหน้าภาคของเราเป็นประธาน มีหัวหน้าหน่วย หัวหน้างานและตัวแทนจากห้องแล็บต่างๆเข้าร่วมประชุมรับฟังข้อเสนอแนะ ความคิดเห็น ความข้องใจจากผู้ใช้บริการของเรากันถ้วนหน้า มีอ.หมอหลายๆท่านจากหลายภาควิชามาเข้าร่วมประชุมและมีพี่ตัวแทนห้องผ่าตัดมาด้วย 1 ท่าน

ไม่ได้จะพูดถึงรายละเอียดอะไรในการประชุมหรอกค่ะ เพราะเราก็ได้รับฟัง ชี้แจง อธิบายกันไปค่อนข้างละเอียดละออ รู้สึกว่าเรื่องส่วนใหญ่ที่เป็นปัญหานั้น เป็นปัญหาจากระบบคอมพิวเตอร์ของเราที่โปรแกรมยังไม่ค่อยตอบสนองต่อความพอใจในการใช้งาน ทั้งของผู้ใช้บริการจากเราและพวกเราชาวแล็บเอง ยังมีอีกหลายส่วนทีเดียวที่ยังต้องมีการปรับปรุงแก้ไข

สิ่งที่ประทับใจจากบุคลิกของผู้เข้าร่วมประชุมคือสิ่งที่อยากเอามาบันทึกไว้ในวันนี้ค่ะ เพราะต้องบอกว่านี่เป็นครั้งแรกที่ได้เคยเข้าร่วมประชุมกับท่านเหล่านี้ และบอกตัวเองได้ว่า ชอบบุคลิกและวิธีการสื่อสารแบบนี้จังเลยค่ะ อาจารย์หมอที่มาเข้าประชุมหลายๆท่าน สื่อสารอย่างจริงใจ ตรงไปตรงมาแต่ไม่เคร่งเครียดเลยนะคะ มีอารมณ์ขันเหลือเฟือและให้ความเข้าใจกับเรื่องต่างๆได้ค่อนข้างง่าย เป็นการพูดคุยถึงปัญหาได้อย่างสร้างสรรค์ มีเหตุมีผล

ทำให้เกิดความคิดว่า การที่มีผู้บริหารที่เป็นคนง่ายๆอารมณ์ดี มีอารมณ์ขัน พูดจาตรงไปตรงมาไม่เป็นทางการจนเกินไปมาเป็นส่วนหนึ่งของการประชุมนั้น ทำให้เกิดบรรยากาศที่สบายๆ เรื่องน่าจะเคร่งเครียดก็ดูจะไม่ใช่เรื่องยากในการช่วยกันแก้ปัญหา ยิ่งครั้งนี้มีมากกว่า 1 ท่านด้วยก็ยิ่งทำให้การประชุมเป็นไปอย่างน่าสนุกกว่าทุกๆครั้ง ชอบบรรยากาศมากๆเลยค่ะ ขอเอามาบันทึกไว้เป็นเรื่องดีๆที่พบในวันนี้เสียเลย  

หมายเลขบันทึก: 256672เขียนเมื่อ 21 เมษายน 2009 23:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 06:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ใช่ค่ะ บรรยากาศในการประชุมที่ถูกสร้างให้ผ่อนคลาย พลอยทำให้ทุกอย่างดูง่ายดายที่จะช่วยกันแก้ไขปัญหาร่วมกันค่ะ

สมัยที่มีสิทธิ์เลือกและคิดเลือก ว่าจะสนิทกับใครเป็นพิเศษนั้น

criteria หนึ่งคือ คนคนนั้นน่าจะมี sense of humor ค่ะคุณโอ๋

อย่างน้อยต้องเป็นแฟน พลนิกรกิมหงวน, ชอบ ฮิวเมอริสต์, อ่านขายหัวเราะ,หรือต่วยตูน....

เดี๋ยวนี้ ไม่เป็นไรค่ะ เราก็พยายามเล่า,ทำตัวเป็นคนอารมณ์ดีซะเอง ;P

สวัสดีครับ

  • ใช่เลย เห็นจริงตามชื่อบันทึก .. คนอารมณ์ดี...ทำให้คนอื่นมีความสุขได้ง่าย
  • เมื่อต่างคนต่างไม่ยกตนเป็นใหญ่  ลดละอัตตา  ให้เกียรติ และเคารพในศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์และเห็นคุณค่าของกันและกันอย่างจริงใจ .. เมื่อนั้นรอยยิ้มก็จะปรากฏ และเป็นยิ้มที่หมดจด เปี่ยมด้วยความสุข ความสบายใจครับ
  • ส่วนมากที่การพูดคุยกันแล้วมีความเคร่งเครียด ก็มักหนีไม่พ้น อัตตาที่แก่กล้าเกินไป ของใครบางคนหรือหลายๆคนครับ
  • ด้วยความระลึกถึงครับ คุณน้อง

เห็นด้วยครับ

การที่มีผู้บริหารที่เป็นคนง่ายๆอารมณ์ดี มีอารมณ์ขัน พูดจาตรงไปตรงมาไม่เป็นทางการจนเกินไปมาเป็นส่วนหนึ่งของการประชุมนั้น ทำให้เกิดบรรยากาศที่สบายๆ เรื่องน่าจะเคร่งเครียดก็ดูจะไม่ใช่เรื่องยากในการช่วยกันแก้ปัญหา ยิ่งครั้งนี้มีมากกว่า 1 ท่านด้วยก็ยิ่งทำให้การประชุมเป็นไปอย่างน่าสนุกกว่าทุกๆครั้ง

ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท