วันวานของคุณหวานอยู่ไหม


คุณจำวันที่คุณแต่งงานกับคนที่คุณรักได้ไหม แล้ววันนี้เป็นอย่างไรยังหวานชื่นอยู่ หรือ?

ภาพยนตร์เรื่องแรกที่ดู "วันวานยังหวานอยู่"  ยังจำภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ไหมคะ  วัยรุ่นสมัยนั้นกรี้ด นางเอกน่ารัก และฝันอยากเป็นเหมือนนางเอก     ดูละคร 

 แล้วย้อนดูตัวเอง  ค่ะ

แล้วมีปัจจัยอะไรที่จะทำให้วันหวานของเราจะไม่หวาน อีกต่อไป

หรือว่างานหนักเกินไป

ความรักที่ดูจะจืดจางไปแล้วนั้น บางครั้งก็สัมพันธ์กับงานการที่เราทำ ทำไมชีวิตจึงสัมพันธ์กับอนาคตที่เรามองดูแล้วว่า มันช่างโหดร้าย จริงหรือ การทำงานบนหนทางที่ดีกว่าผู้อื่นจะนำมาซึ่งความสุขของคนเราได้อย่างยั่งยืน จริงหรือ ความสุขบนการทำงานจริงๆ คืออะไรกันแน่ ความมั่นคงที่แท้จริงอยู่ตรงไหน เราไม่สามารถหางานทำ หรือทำงานที่เรารักด้วยตัวของเราเอง จากทุนเล็กๆ น้อยๆ เราไม่สามารถทำมันได้เลยเหรอ หรือนั้นคือพรที่พระเจ้าประทานให้เราคิด และทำให้วันวานนั้นยิ่งทำให้เรารักกัน เพราะกำลังใจบนทางที่โลกได้ขีดเอาไว้ อุปสรรค์ต่างๆ นั้นไม่ใช่อุปสรรค์อีกต่อไป เมื่อเราต่างให้กำลังใจกันและกันอย่างดีที่สุดแล้ว

ทุกปัญหามีทางออกค่ะ  มาร่วมกันทำให้วันวานของเรายังหวานอยู่(เสมอค่ะ)

หมายเลขบันทึก: 256482เขียนเมื่อ 20 เมษายน 2009 23:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 14:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

วันวานก็คงหวานได้เสมอ ไม่งั้นคงไม่มีวันนี้

เมื่อรอดวันวานมาได้ จึงมีวันนี้ที่สดใส

วันไหนจะหวานหรือไม่ อยู่ที่ใจเราจะตัดสิน

เขาและเธอไม่เหมือนกัน



ผู้ชาย จ่ายเงิน 10 บาท เพื่อให้ได้ของราคา 5 บาท ถ้าเข้าต้องการมัน

ผู้หญิง จ่ายเงิน 5 บาท เพื่อให้ได้ของ 10 บาท ที่เธอไม่ต้องการแต่เพราะมัน Sales

ผู้หญิง กังวลเกี่ยวกับอนาคต จนกว่าเธอจะมีสามี

ผู้ชาย ไม่เคยกังวลเกี่ยวกับอนาคต จนกว่าเขาจะมีภรรยา

ผู้ชาย ที่ประสบความสำเร็จ คือคนที่สามารถหาเงินได้มากกว่าที่ภรรยาของเขาสามารถใช้ให้หมดได้

ผู้หญิง ที่ประสบความสำเร็จคือ ผู้หญิงที่หาผู้ชายคนดังกล่าวเจอ

การจะมีความสุขกับผู้ชาย คุณจะต้องเข้าใจเขาให้มากโดยรักเขาเพียงนิดเดียวก็พอ

การจะมีความสุขกับผู้หญิง คุณต้องรักเธอมาก ๆ และอย่าคาดหวังว่าจะเข้าใจเธอ

ชายที่แต่งงานแล้วอายุยืนกว่าชายที่เป็นโสดแต่ชายที่แต่งงานแล้วยินดีจะตายมากกว่า

ผู้หญิง แต่งงานกับผู้ชายโดยคาดหวังว่า เขาจะเปลี่ยนแปลง แต่เขาไม่

ผู้ชาย แต่งงานกับผู้หญิงโดยคาดหวังว่า เธอจะไม่เปลี่ยนแปลง แต่เธอเปลี่ยนไป

ผู้หญิง จะเป็นคนกล่าวคำสุดท้ายในการโต้เถียงทุกครั้ง

ชายผู้ใดกล่าวอะไรหลังจากนั้นจะเป็นการเริ่มการโต้เถียงครั้งใหม่

www.bloggang.com/viewdiary.php?id=karnoi&mont...ขอบคุณข้อมูลดีๆๆค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท