โค้ชส้ม Citrus
Miss. ปรีดิ์ฤทัย โค้ชส้ม ตั้งจิตญาณพัฒน์

พายุฝนลมแรงจนฝ้าถล่มเมื่อวันจักรี


เกิดเหตุไม่คาดคิด แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้วก็คงมีดีเสมอเพียงแต่จะมีโอกาสหาเจอหรือเปล่า

    สงกรานต์ปีนี้หยุด 5 วันเป็นสมาชิก Go to know 2 ปีเต็ม จำได้ว่า เมื่อแรกเริ่มเขียน blog ตอนนั้นก็ไม่ได้ไปไหน เลยมีเวลาก่อร่างสร้าง blog เป็นจุดเริ่มต้นของ citrus

     ปีนี้ไปงานสัปดาห์หนังสือที่ ศูนย์สิริกิติติ์ วันที่ 5 เม.ย. ได้หนังสือมาหลายเล่ม กะว่าวันหยุดยาวๆ จะนั่งอ่านให้ชุ่มปอด พอกลับมาบ้าน คนที่บ้านเห็นแผ่นพับของ สวนเงินมีมา ก็เลยอยากได้บ้าง ชวนกันไปในวันจักกรี วันที่ 6 เม.ย. ไปตั้งแต่เริ่มเปิดงาน ซื้อหนังสือจนหิ้วแทบไม่ไหว น่าจะกลับตั้งแต่บ่ายสองโมง แต่เห็นว่าฝนตก ก็เลยช้อปต่ออย่างเมามัน จนถึงบ่ายสามโมงครึ่ง

    ต้องหอบหนังสือพะรุงพะรัง ลงรถไฟฟ้าใต้ดินมาโผล่ที่บางซื่อ เพื่อขึ้นรถที่จอดไว้ในบริษัท พอรถมาถึงปากซอย เริ่มรู้สึกว่าฝนต้องตกที่บ้านเราหนักมาก น้ำถึงได้ไหลไม่ทัน ท่วมถนน แต่ก็ใจชื้นที่น้ำยังไม่ถึงระดับพื้นที่จอดรถ

    พอเปิดประตุในตัวบ้าน ความรู้สึกแรกคืองง พื้นหน้าทีวีปูเสื่อไว้มีน้ำนอง หนังสือที่ซื้อมาเมื่อวานบางเล่มเปียก เพราะวางไว้ที่เสื่อ (รออ่าน) สามีวิ่งขึ้นไปดูชั้น 3 แล้วเดินมาบอกว่าฝ้าเพดานร่วงลงมา แล้วก็ไปดูห้องนอนน้ำเจิ่งนองพื้นทั้งสองห้อง ตู้เสื้อผ้าเปียก รวมทั้งเสื้อผ้าที่อยู่นอกตู้

     งานเข้าแล้ว จากตอนแรกที่คิดว่าจะนอนพักก่อนอ่านหนังสือ  กลายเป็นนอนไม่ลง ต้องรีบตามช่างด่วน และขับไล่น้ำที่เจิ่งนองบ้านทังสามชั้น ระหว่างที่มือกำลังทำงาน จิตเริ่มหงุดหงิด แกมกังวล พรุ่งนี้จะไปทำงานได้หรือเปล่า ดูจากความเสียหายของทรัพย์สินต่างๆ แล้ว ไม่อยากไป แต่ก็มีประชุมทั้งวัน กว่าจะตัดสินใจได้ รอจนถึงที่สุดว่า ไม่ไหวแล้วครับ สี่ทุ่มครึ่ง SMS ไปบอกเจ้านาย ขอลาพักร้อนด่วน จะโทรไปหาอีกทีแต่เช้าตรู่

     นอกจากเสื้อผ้า เครื่องใช้ไฟฟ้า ข้าวของต่างๆ จะโดนน้ำไหลมาเปียกหมดแล้ว ยังมีเอกสารตำราเรียน HRM Sasin ที่กัดฟันจ่ายตังค์แสนไปเรียน ก็ยังชุ่มโชกไปด้วยน้ำ  ในวันที่หยุดงานเพียงวันเดียว แค่จัดการกับที่นอน หมอนมุ้ง และซักเสื้อผ้า ก็หมดไป 1 วัน จนโดนคนแถวบ้านแซวว่า หยุดงานมาซักผ้าโดยแท้ เขาคงเห็นเราวิ่งเข้า วิ่งออก เอาผ้าไปตากหน้าบ้าน จนไม่มีราวตากผ้า ขอยืมใครก็ไม่ได้ เพราะทุกบ้านตกอยู่ในชะตากรรมเดียวกัน เพียงแต่เราหนักสุด

    พอหยุดช่วงสงกรานต์ จึงได้เริ่มทยอยเอาตำราออกมาแกะทีละปึก ผึ่งแดด จนกรอบ แล้วสิ่งดีที่เป็นผลพลอยได้ก็คือ ไหนๆ ก็ ไหนๆ ถือโอกาส สังคยานา ข้าวของในบ้าน

        ทำให้ได้......

  • เจอของที่หาไม่เจอมานาน
  • อ่านหนังสือ นิตยสาร Secret ที่รับมา 10 กว่าเล่ม แล้ว บางเล่มไม่ได้อ่าน
  • คัดแยกบทความในหนังสือพิมพ์ที่เก็บไว้ ยังไม่ได้อ่าน คัดไป scan อย่างเร็วๆ
    เจอเรื่องดีๆ มากมาย
  • เกิดแรงบันดาลใจ อยากทำอะไรอีกหลายอย่าง เช่น นิตยสารเกือบร้อยเล่ม เก็บไว้รก ทำไงดี จะบริจาคก็ยังเสียดาย คงต้องซื้อ scanner มาเก็บบางเรื่องที่ดีๆ เอาไว้ แล้วค่อยเอาไปบริจาค
  • เห็นว่าเรานั้น ช่างบ้าซื้อหนังสือจนหาที่เก็บไม่ได้
  • บริจาคกระดาษ 30 กิโลให้คนเก็บขยะมีรายได้เพิ่ม

    เล่ามาซะยาว สรุปว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ที่ว่าแย่ ทำให้เราเหนื่อยหนักหนา ยาวถึงสงกรานต์ งานก็ยังไม่เสร็จ แต่ยังมีเรื่องดีๆ เกิดขึ้นบ้าง  ที่สำคัญ ไปเจอหนังสือของพ่อ เรื่องโหราศาสตร์ ทายนิสัยจากวันที่เกิด โอ้โห แม่นมาก เขาบอกว่าคนเกิดวันที่ 7 เป็นนักเล่าประสบการณ์ และชอบเรียนรู้แบบเอาตัวไปทดลองทำจริง ท่านใดที่เกิดวันที่ 7 ก็ลองดูนะคะ ว่าเป็นนักเล่าเรื่อง หรือเป็นคนชอบเล่าอะไรยาวๆ แบบ citrus หรือเปล่า 555.... 

 

หมายเลขบันทึก: 255526เขียนเมื่อ 14 เมษายน 2009 21:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีครับ อ่านแล้วรู้สึกเหนื่อยแทน

แต่อย่างไรก็ตาม การรื้อทำความสะอาดบ้านถือว่าเป็นความดีที่ทางราชการถูกใจมากเลยปิดต่อให้อีก ๒ วัน อิอิ

มาอ่านและติดตามสถานการณ์ ทางกรุงเทพค่ะ...(น้ำท่วมห้อง) แต่ว่าทุกอย่างผ่านพ้นไปด้วยดีแล้วนะคะ..อิ..อิ..

สวัสดีค่ะ ท่านอัยการชาวเกาะ และคุณเมตตา

ขอขอบพระคุณมากค่ะ ที่มาทักทายด้วยความเป็นห่วง และเห็นใจ ตอนนี้หายเหนื่อยแล้วค่ะ แถมรู้สึกสุขใจกับการทิ้งของออกจากบ้านไปเยอะเลยค่ะ ทำให้บ้านโล่งไปพอสมควร ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท