งานประกวดจังหวัด To Be Number One ระดับประเทศ จังหวัดกำแพงเพชร วันที่ 10 เมษายน 2552 ณ หอประชุมศาลากลางจังหวัดกำแพงเพชร


กำแพงเพชร เป็นต้นแบบกิจกรรม เป็นหนึ่งได้โดยไม่พึ่งยาเสพติด

 

 

                          งานประกวดจังหวัด To Be Number One ระดับประเทศ                       

จังหวัดกำแพงเพชรได้รับรางวัลดีเด่น ระดับภาคเหนือ ในการประกวดจังหวัด To Be Number One ประจำปี ๒๕๕๒ ร่วมกับจังหวัดเชียงราย  เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2552     โรงแรมโลตัสปางสวนแก้ว  อำเภอเมือง  จังหวัดเชียงใหม่ และ วันที่ 10 มษายน 2552 คณะกรรมการตัดสินการประกวดจังหวัด To Be Number One ระดับประเทศจำนวน 6 ท่านได้เดินทางลงพื้นที่ดูการปฏิบัติจริงเพื่อเก็บคะแนนส่วนหนึ่ง  สำหรับการประเมินครั้งนี้คิดเป็น 60 %  ส่วนที่เหลืออีก 40% จะไปนำเสนอที่ อิมเพค  เมืองทองธานี ในวันที่ 26 มิถุนายน 2552
คณะกรรมการ 6 ท่าน ประกอบด้วย
                 
1.     นายปราชญา  กรองแก้วอารยะ
          2.     นางศิโรรัตน์  ชินอักษร
          3.     นางกฤษณา   จันทร์ตรี
          4.     นาวาเอกหญิงสุภัคนาค  บุญสม
          5.     นางสาวดวงกมล  พลศิริพิพัฒน์
          6.     นางสาวรัตนา   รอดหลัก
คณะกรรมการฯเดินทางมาถึงหอประชุมศาลากลางจังหวัดกำแพงเพชรในเวลา 13:00 . ตามกำหนดการ   ต้อนรับคณะฯด้วยการบรรเลงดนตรีไทยประกอบการร้อง  และการรำระบำสีเสียดแก่น  การแสดงศิลปะวาดภาพ  และการเดินแบบแฟชั่นชุดไทยประยุกต์ที่ย้อมสีผ้าด้วยสีที่สะกัดจากก้อนสีเสียดแก่นจากงานสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียน   ประกอบสินค้า OTOP โดยสมาชิก To Be Number One  โรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคม 

 

              นายวันชัย   สุทิน ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร  กล่าวต้อนรับคณะกรรมการและเชิญคณะกรรมการฯ แนะนำทีมงานฯ  ต่อจากนั้นนำเสนอผลงานจังหวัดกำแพงเพชรด้วยสื่อวีดีทัศน์และหัวหน้าส่วนราชการหลักที่ดำเนินงานและขับเคลื่อนโครงการ To Be Number One ได้นำเสนอผลงานประกอบสื่อ Power point presentation
แบ่งหัวข้อออกเป็น
           ในชุมชน โดยนายสุทธินันท์  บุญมี  ปลัดจังหวัดกำแพงเพชร
           ในสถานศึกษา  โดยนายสมพล  ตันติสันติสม ผอ เขตพื้นที่การศึกษากำแพงเพชรเขต 1
           ในสถานประกอบการ  โดยนางนางสุภลักษณ์  เจียระสุพัฒน์   แรงงานจังหวัดกำแพงเพชร
           โครงการ ใครติดยา  ยกมือขึ้น  โดย นพ.ณัฐพร  วงษ์ศุทธิภากร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกำแพงเพชร
           กองทุน  To Be Number One โดยนายรุ่งชัย  แพทย์ศกล   คลังจังหวัดกำแพงเพชร
เมื่อจบการการนำเสนอ  นายวันชัย   สุทิน ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร  ได้กล่าวเสริมการนำเสนอฯ ก่อนที่จะเชิญคณะกรรมการฯซักถาม 
         คุณปราชญา  กรองแก้วอารยะ หัวหน้าทีมฯ เป็นผู้กล่าวนำเกี่ยวกับการประกวดจังหวัด  To Be Number One ระดับประเทศและตั้งคำถาม และคุณกฤษณา   จันทร์ตรี ได้กล่าวชมการต้อนรับที่ประทับใจก่อนจะป้อนคำถามจำนวน 2 ข้อ     ซึ่งคณะหัวหน้าส่วนราชการตอบคำถามได้ค่อนข้างละเอียดพร้อมยกตัวอย่างประกอบให้เห็นภาพการปฏิบัติงานอย่างชัดเจน  และมีการนำเสนอกิจกรรมของน้องๆ สมาชิก To Be Number One   จังหวัดกำแพงเพชร ผ่านการแสดงชุด 
กำแพงเพชร     เป็นต้นแบบกิจกรรม     เป็นหนึ่งได้โดยไม่พึ่งยาเสพติด    การแสดงชุดแรกสื่อให้เห็นถึงภัยอันตรายของสิ่งต่างๆ จากอบายมุข  ไม่ว่าจะเป็นยาเสพติด  บุหรี่  เหล้า ฯลฯ แต่น้องๆสามารถหลีกเลี่ยงสิ่งชั่วร้ายได้ด้วยกิจกรรมสร้างสรรค์ของโครงการ To Be Number One  แสดงโดยสมาชิก To Be Number one  โรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคม   และต่อด้วยการแสดงลำตัดโดยสมาชิก To Be Number One โรงเรียนอนุบาลกำแพงเพชร  ที่กล่าวถึงกิจกรรมอันหลากหลายเป็นช่วงๆ สลับกับการแสดงของสมาชิกฯ โดยแบ่งการแสดงออกเป็นช่วงละ 2-3 กิจกรรม  สรุปได้ดังนี้ 
      การแสดงวงดนตรีลูกทุ่งคอนเสิรต์  โดยสมาชิก To Be Number One  โรงเรียนวชิรปราการวิทยาคม
    ระบำกำแพงเพชรและการแสดงเต้นแอโรบิคประกอบสูตรคูณ  โดยสมาชิก To Be Number One โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์กำแพงเพชร
      ระบำ ก .ไก่   โดยสมาชิก To Be Number One  โรงเรียนบ้านนครไตรตรึงษ์
      การรำคลองช้าง  โดยสมาชิก To Be Number One  โรงเรียนอนุบาลเมืองนครชุม
      การแสดงโปงลาง   โดยสมาชิก To Be Number One  โรงเรียนบ่อแก้ววิทยา
      การแสดงวงดุริยงค์ประกอบท่าทาง   โดยสมาชิก To Be Number One   โรงเรียนวัชระวิทยา 
      การแสดง Cheer Leading  โดยสมาชิก To Be Number One  โรงเรียนสักงามวิทยา
    การแสดงกิจกรรมยามว่าง  ด้วยการเล่นกีฬา  ( ฟุตบอล  ตระกร้อ  หมากล้อม )  โดยสมาชิก To Be Number One  โรงเรียน(กีฬา)องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร
      จบท้ายด้วยการร้องเพลง To Be Number One   จากคณะวงดนตรีฯ  ซึ่งนักแสดงทุกคนเต้นประกอบจังหวะเพลงอย่างสนุกสนาน   คณะฯผู้ประเมินได้ให้เกียรติถ่ายภาพร่วมกับน้องๆสมาชิก To Be Number One  และหัวหน้าส่วนราชการฯ ก่อนที่จะไปเยี่ยมชมบูธนิทรรศการตามยุทธศาสตร์ To Be Number One  ทั้ง 5 ยุทธศาสตร์ คือ
  1)   บูธ ยุทธศาสตร์ที่ 1 พัฒนาองค์กรที่เกี่ยวข้องทุกภาคีเครือข่ายให้มีการดำเนินงานแบบบูรณาการและมีส่วนร่วม
  2)   บูธ ยุทธศาสตร์ที่  2 การรณรงค์เพื่อปลุกจิตสำนึกและสร้างกระแสนิยมที่เอื้อต่อการป้องกันและการแก้ไขยาเสพติด
  3)   บูธ ยุทธศาสตร์ที่ 3 การเสริมสร้างภูมิคุ้มกันทางจิตใจให้แก่เยาวชน
  4)   บูธ ยุทธศาสตร์ที่ 4 การพัฒนาทักษะชีวิตและเครือข่ายการป้องกันและช่วยเหลือ
  5)   บูธ ยุทธศาสตร์ที่ 5 พัฒนาเทคโนโลยีด้านการสื่อสารประชาสัมพันธ์
  และจังหวัดกำแพงเพชรได้จัดบูธเสริมขึ้นมาอีก 1 บูธ คือบูธนวัตกรรมเด่น แต่ละบูธนำเสนอนิทรรศการแบบมีชีวิตได้
อย่างน่าสนใจ เต็มเปี่ยมไปด้วยเนื้อหาสาระที่เป็นประโยชน์และปฏิบัติได้จริง  คณะกรรมการฯ ได้เดินทางกลับในเวลา
15: 20   
*** งานนี้ได้รับความร่วมมือ- ร่วมใจ จากหน่วยงาน/ และสถาบันการศึกษา ของจังหวัดกำแพงเพชรเป็นอย่างดีและที่เป็นตัวเอกช่วยเพิ่มสีสันของงานคือน้องๆ สมาชิก To Be Number One  ค่ะ  ***

 เกณฑ์การพิจารณาประเภทจังหวัด TO BE  NUMBER  ONE  ที่สำคัญ  ได้แก่

             1.  ผู้ว่าราชการจังหวัด และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องภายในจังหวัดให้ความสำคัญต่อการดำเนินโครงการ

             2.  การบูรณาการภาคส่วนงานต่าง ๆ ในจังหวัด เพื่อผลักดัน สนับสนุน และติดตามการดำเนินโครงการ TO BE NUMBER ONE  ของจังหวัด

             3.  การมีนโยบาย   ยุทธศาสตร์  งบประมาณ ฐานข้อมูล ในภาพรวมของจังหวัดที่ดี แสดงถึงการเอาจริงเอาจัง ความมุ่งมั่น การให้ความสำคัญ และการบูรณาการ ของจังหวัด

             4 .  ความสำเร็จ และความครอบคลุมของชมรม TO BE NUMBER ONE   ประเภทต่าง ๆ ในจังหวัด

             5.  การนำเสนอรอบที่ 1 (คัดเลือกระดับภาค)ต้องแสดงให้เห็นถึงการดำเนินงานและเนื้อหาครบถ้วน ตามแนวทาง ข้างต้น

            6.   การนำเสนอรอบที่ 2 (ในพื้นที่ ) เน้นการนำเสนอเชิงประจักษ์ที่สอดคล้องกับการนำเสนอระดับภาค  เปิดโอกาสให้คณะกรรมการตรวจสอบการดำเนินงาน และสัมภาษณ์เครือข่ายที่เกี่ยวข้องในการดำเนินงาน และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย

         7.    การนำเสนอรอบที่ 3 (ตัดสินระดับประเทศ)  นำเสนอ ความคืบหน้าการปรับปรุงการดำเนินงาน  จากวันที่เคยนำ

เสนอในพื้นที่  รวมทั้งให้เห็นนวัตกรรม     ความคิดสร้างสรรค์การพัฒนาในการดำเนินโครงการ

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 255049เขียนเมื่อ 11 เมษายน 2009 13:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 03:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีครับ คุณ K.Pually

มาอ่านกิจกรรม TO BE NUMBER ONE

และสนใจ slied(ทำยังไงครับ...น่าสนใจ)

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะคุณประเสริฐ

ขอโทษที่ตอบล่าช้าไป เพราะมัววุ่นๆกับกิจกรรมค่ะ สำหรับการทำ Slide ขอให้คุณเข้าไปที่ www.slide.com สมัครเป็นสมชิกและใช้งานได้เลยค่ะ จะมีให้เลือกหลายประเภทด้วยกัน สมมุติว่าคุรเลือก Slideshow ก็ให้ทำตามขั้นตอน ซึ่งมีอยู่ 3 ขั้นตอน คือการสร้าง การบันทึก และการเพิ่มลงหรือนำไปใช้

อันดับแรก ให้คุณคลิกเข้าไปในการสร้างก่อน เลือกเทคนิคของการนำเสนอสไลด์ที่อยู่ด้านขวามือ แล้วอัฟดหลดภาพลง จะใส่กี่ภาพก็ได้ เมื่อโหลดภาพเรียบร้อยแล้ว ให้เช็คลำดับภาพด้านล่าง อ้อ ก่อนอัพโหลดกรุราลดค่าของภาพให้เหลือสัก 300x 225 จะได้เร็วขึ้น เมื่อได้ภาพตามจำนวนที่ต้องการแล้วก็บันทึกเพื่อรับรหัส เมื่อได้รหัสก็ Copy เพื่อนำไปใช้ แต่เวลานำไปใช้ต้องแปลงหน้านั้นให้เป็น html มันจะเป็นตัวหนังสือที่คล้ายอักษรทางคอมพิวเตอร์ยึกยือแบบเราอ่านไม่ออก เพื่อง่ายต่อการนำภาพสไลด์ลงว่าจะให้ปรากฏอยู่ช่วงไหน ก็ให้กด Ctrl /F มันจะปรากฏช่องสี่เหลี่ยมให้พิมพ์ข้อความหรือคำที่อยู่ในบทความ แล้วเลือกว่าเราต้องการจะให้มันอยู่หลังหรือก่อนโดยเลือกคำว่า Next / before แล้วกด Enter มันจะปรากฏตำแหน่งของคำที่เราต้องการ ให้สังเกตตัวเครื่องหมายที่มีคำว่า p <p ประมาณนี้แหละ แล้วดำเนินการวาง Copy นั้นลง ต่อจากนั้นก็ Update ภาพสไลด์ก็จะไปปรากฏที่บทความของเรา อาจจะเห็นเป็นสี่เหลี่ยมสีเหลืองอ่อนๆ แต่พอผ่านขั้นตอนบันทึกเรื่องลงเรียบร้อยแล้ว จะปรากฏภาพสไลด์อย่างที่เห็นค่ะ ไม่ทราบว่าพอจะเข้าใจการอธิบายถึงขั้นตอนการทำหรือเปล่า ตนเองก้ไม่เก่งคอมพิวเตอร์เท่าไหร่ อาจจะอธิบายไม่กระจ่าง ต้องลองฝึกทำ หากไม่เข้าใจจริงๆลองขอให้คนที่เขาเก่งด้านนี้ทำให้ดู สักรอบหนึ่งก็น่าจะได้มั๊งคะ

ขอขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมชมค่ะ

  • มาชื่นชมด้วยใจจริง
  • เป็นครูผู้ดูแลกิจกรรมTo be number one เหมือนกันค่ะ
  • แต่เราไปถึงแค่ระดับภาค
  • กิจกรรมดีมากๆๆเลย ขอชื่นชมอีกครั้ง
  • มาให้กำลังใจคนทำงาน

ยินดีต้อนรับคุณ Pikul สู่บล็อกของเรานะคะ ขอบคุณสำหรับกำลังใจและขอส่งความปรารถนาดีให้คุณ Pikul เช่นกันค่ะ ตั้งใจจะแชร์ประสบการณ์การทำงานที่น่าจะเป็นประโยชน์บ้างไม่มากก็น้อยค่ะ

มีข่าวด่วน นะครับ เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2552 จังหวัดกำแพงเพชร นำทีมไปประกวดชมรม To Be Number One ในระดับประเทศ ที่เมืองทองธานี ปรากฎว่าได้รับรางวัล ชนะเลิศมาหนึ่งประเภท ครับ คือ จังหวัด To Be Number One ดีเด่นระดับประเทศ ซึ่งนับว่าเป็นความสำเร็จอย่างยิ่ง เนื่องจากเป็นปีแรกที่ส่งเข้าประกวด แล้วได้รับรางวัลชนะเลิศเลย แสดงให้เห็นถึงความร่วมมือของชาวกำแพงเพชร ทุกภาคส่วนอย่างแท้จริง ส่วนในประเภทโรงเรียน และชุมชน นั้น ปีนี้ ยังไม่ได้ ก็ขอเป็นกำลังใจให้ต่อไปนะครับ

ขอบคุณนะคะ ที่คุณ ผ่านมาอ่าน ได้ช่วยประชาสัมพันธ์ แวะเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่   http://gotoknow.org/blog/afs/271935 ค่ะ
                                   ภาพเคลื่อนไหว

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท