เฮฮาศาสตร์ 8 กระบี่ : 6. ชมพรรณไม้งามและป่าพรุ-ท่าปอมคลองสองน้ำ


อ่านตอนที่แล้ว  เฮฮาศาสตร์ 8 กระบี่ : 5. อุทยานน้ำพุร้อนและศึกษาธรรมชาติป่าชายเลน.

        วันที่ 1 เมษายน  2552  หลังจากทานอาหารกลางวันแล้ว  คณะเราได้เดินทางเข้าที่พัก  จากนั้นประมาณบ่ายสามโมงเย็นได้ออกเดินทางย้อนออกไปทางอ่าวลึกเข้าเยี่ยมชมศูนย์วิจัยพืชสวนกระบี่  ซึ่งที่นี่เป็นหน่วยงานในสังกัดของกรมส่งเสริมการเกษตรที่ผมทำงานอยู่นั่นเองครับ...อิอิ


ชมพรรณไม้งาม


แปลงวิจัยดอกหน้าวัวเพื่อการส่งออก

*******************

        จากนั้นคณะเราได้เดินทางไปเยี่ยมชมป่าพรุ-ท่าปอมคลองสองน้ำ  ซึ่งเป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติในป่าพรุ  ที่ท้องถิ่นได้ร่วมกันอนุรักษ์ไว้    ท่านใดที่ไปกระบี่น่าจะได้ไปเยี่ยมชมนะครับ  แล้วจะทึ่งกับความงดงามและความใสของน้ำ

 


เส้นทางศึกษาธรรมชาติ

  เชิญชมความงดงามของธรรมชาติที่ผมนำมาฝากครับ.........

**********************

          ประมาณหกโมงเย็นคณะเราได้เดินทางกลับ  โดยได้แวะเข้าไปทานอาหารเย็นที่ฝ่ายโภชนาการโรงพยาบาลกระบี่  ซึ่งทีมงานของโรงพยาบาลได้จัดเตรียมไว้ต้อนรับคณะเราอย่างดี  แถมมีรำโนราห์ต้อนรับคณะเฮฮาศาสตร์ด้วย  ก่อนที่การแสดงจะเริ่มขึ้น คณะเราได้มีการประชุมย่อยเพื่อร่วมแสดงความคิดเห็นถึงกิจกรรมที่เราได้ทำร่วมกันและจะร่วมกันทำเพื่อสังคมในโอกาสต่อไปในวันข้างหน้า  แบบว่าเฮฮาที่มีสาระนะครับ    หลายคนได้ยินชื่อเฮฮา  นึกว่าเที่ยวอย่างเดียว  โปรดอย่าเข้าใจผิดนะครับ  เราไม่ติดกรอบต่างหาก   หากไม่เชื่อก็เชิญมาร่วมแจมได้...อิอิ


ก่อนเลิก...มีวง ลปรร.เล็กๆ ระหว่างทีมคณะมโนราห์กับชาวเฮฮาศาสตร์

         จากนั้นต่างก็แยกย้ายกันไปพักผ่อน  ทีมคณะเด็กๆ  โดยการนำของน้องเขียวได้ไปแวะทานโรตีริมเลและชา  ที่แวะไปนี้ก็เพื่อจะเรียนรู้และศึกษาวัฒธรรมของที่กระบี่  ว่าส่วนหนึ่งเขามีวิถีชีวิต กินและอยู่กันอย่างไร  ซึ่งหาอ่านในตำราไม่ได้หากไม่ได้ไปสัมผัสเอง

สิงห์ป่าสัก

หมายเลขบันทึก: 254256เขียนเมื่อ 8 เมษายน 2009 09:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ

เป็นการเรียนรู้ที่มีความสุขค่ะ ครุต้อยได้อ่านบันทึกเรื่องราวจากกระบี่มาตลอด และบันทึกนี้ ช่วยให้เต็มค่ะ เสียดายมากที่ลงไปไม่ได้ เพราะโดนสั่งอบรมด่วน แง แง โอกาสหน้าหากมีอีกต้องไม่พลาดค่ะ ขอบคุณค่ะ

 

P สวัสดีครับ krutoi

  • น่าเสียดายนะครับ
  • สนุกและได้เรียนรู้อย่างมากมาย
  • มีตอนต่อไปอีก
  • อย่าลืมแวะมาทักทายกันนะครับ
  • ขอบคุณครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท