ประเทศไทยไม่เป็นประชาธิปไตย


คนเสื้อแดง

วันนี้ประชาชนคนไทยส่วนหนึ่งชักชวนกันออกมาเรียกร้องประชาธิปไตย ดังนั้น จึงมีคำถามว่า "จริงหรือ...

วันนี้ประเทศของเราไม่เป็นประชาธิปไตย" ตราบใดที่เราไม่ได้ทำผิดรัฐธรรมนูญ ไม่ได้ทำผิดกฎหมาย ผม

ยังเห็นว่าวันนี้คนไทยทุกยังมีสิทธิ  มีเสรีภาพ มีความเสมอภาคตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด ถึงแม้บางครั้งเรา

อาจจะไม่ได้รับการดูแลจากรัฐอย่างทั่วถึงก็ตาม(เป็นเช่นนี้ทุกแห่ง..ทุกที่...ทุกองค์กร) แต่เราก็มีสิทธิเรียก

ร้อง(อย่างสมเหตุ..สมผล)ตามที่กฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับกำหนดไว้

คำสำคัญ (Tags): #ป.บัณฑิต 502
หมายเลขบันทึก: 254108เขียนเมื่อ 7 เมษายน 2009 18:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 พฤษภาคม 2012 20:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

บ้านเราก็ยังเป็นประชาธิปไตยอยู่นะผมว่า ที่ค่อนข้างเสียหายผมว่าเพราะแกนนำรัฐบาล

ทำตัวเหมือนไม่ได้อาสามาพัฒนาชาติบ้านเมือง ดูแล้วเหมือนพวกเขาอาสาเข้ามารบกับทักษิณเท่านั้น พรรคร่วมรัฐบาลเลยรับดีและชอบไปเต็ม ๆ ก็ดีแล้วหละที่ ปชป.

ไม่ยุบสภาหรือลาออก เพราะขืนทำอย่างนั้น ปชป.ต้องใช้เวลาไม่น้อยกว่า 1 ทศวรรษ

ถึงจะมีโอกาสอย่างนี้ ดูแล้วเนวินก็พร้อมฉีกหนีกลับสำนักเดิมทุกนาที ในฐานะผู้ชนะ

ตลอดศก ผมว่าสนุกดีนะ"ประชาธิปไตย" แบบไทย ๆ

สวัสดีครับท่านท้าวสีโห

ผมเห็นด้วยกับท่านทุกประการ

นักการเมืองไทยทำเพื่อผลประโยชน์ต่อตนเองและพวกพ้องกันเสมอ

ผมประโยชน์ของประชาชนเป็นเพียงข้ออ้าง

ทำเพื่อประชาชนก็เพราะหวังประโยชน์ตนเองในยาวนาน

มองหานักการเมืองที่มีอุดมการณ์เพื่อประชาชนอย่างแท้จริงยากยิ่งเหลือเกิน สงสัยต้อง

ตาย 10 ชาติจะได้พบเห็น เราต้องเลือกคนที่เรารู้จักถึงรากเง้าว่าเป็นคนดี

ขอบคุณครับที่เขามาให้ความคิดเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท